🔴 ททท. จับมือ จังหวัดศรีสะเกษ ร่วมงานแถลงข่าวการจัดงานทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ & มหกรรมยางพาราและนวัตกรรม 2019

 

เมื่อวันที่ วันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงสี ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ร่วมงานแถลงข่าวการจัดงานทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ & มหกรรมยางพาราและนวัตกรรม 2019 เป็นกิจกรรมซึ่งจังหวัดได้ริเริ่มจัดมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2534 และดำเนินการอย่างต่อเนื่องมาทุกปี ซึ่งกำหนดในช่วงที่ผลผลิตทุเรียนออกสู่ตลาดคือในช่วงเดือนมิถุนายน-กรกฎาคม ของทุกปี
เพื่อส่งเสริมสนับสนุนเกษตกรชาวสวนสามารถนำผลผลิตมาจำหน่ายให้กับผู้บริโภคโดยตรง เพื่อเป็นการสร้างโอกาสทางการตลาด อีกทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดโดยมีการให้บริการท่องเที่ยวเชิงเกษตรเพื่อนำนักท่องเที่ยวเข้าชมสวนทุเรียน เลือกชิมและเลือกซื้อทุเรียนจากสวนในราคาย่อมเยาซึ่งทำให้เกิดรายได้ต่อชาวสวนและสร้างรายได้เข้าจังหวัดปีละหลายร้อยล้านบาท
     นางสาวธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานสุรินทร์ ชูแคมเปญ Amazing ไทยเท่ ประชาสัมพันธ์และเชิญชวนนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศเที่ยวชมงานทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ วันที่ 20-30 มิถุนายน 2562 ซึ่งทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษสามารถนำมาแปรรูปเป็นอาหารที่หลากหลาย (More Gastronomy) อาทิ ทับทิมกรอบทุเรียนภูเขาไฟ เฟรนฟรายน์ทุเรียนภูเขาไฟ เป็นต้น อีกทั้งทุเรียนภูเขาไฟยังถือเป็นเอกลักษณ์เฉพาะถิ่น (Amazing Thai Taste) อีกทั้งนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวเชื่อมโยง
พร้อมกันนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสุรินทร์ได้นำคณะสื่อมวลชนในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ร่วมทำข่าวและประชาสัมพันธ์งานทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ & มหกรรมยางพาราและนวัตกรรม 2019 ณ สวนนายเวียง (นายเวียง สุภาพ) บ้านซำขี้เหล็ก อำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว Amazing ไทยเท่ ในการงานเทศกาลทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ
     จากดินแดนภูเขาไฟเก่ามาเมื่อพันปีทำให้เหมาะแก่การปลูกผลไม้นานาชนิด เพราะดินภูเขาไฟจะมีแร่ธาตุสำคัญต่อการเจริญเติบโตของพืชผล อาทิ ทุเรียนภูเขาไฟ ลองกอง เงาะ มังคุด ลำไย มะยมชิด สะตอ เป็นต้น
    นอกจากผลไม้สุดขึ้นชื่อแล้ว จังหวัดศรีสะเกษยังมีแหล่งท่องเที่ยวอีกมาย อาทิ อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร วัดป่ามหาเจดีย์แก้ว วัดมหาพุทธาราม ปราสาทสระกำแพงใหญ่ น้ำตกสำโรงเกียรติ ที่รอให้นักท่องเที่ยวมาร่วมเปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวในแบบฉบับ Cool อีหลี จึงขอเชิญชวนมาเที่ยวเท่ๆ สัมผัสเสน่ห์เมืองรองอีสานใต้ จังหวัดศรีสะเกษ เมืองรองที่ไม่เป็นรองใคร
     กิจกรรมอื่นที่น่าสนใจ : Bike Rally Tour of Durian Sisaket ท่องแดนภูเขาไฟ ปันน้ำใจ ปั่นไปชมสวน Durian Lava Sisaket กำหนดจัดงานฯ ในวันที่ 22 มิถุนายน 2562 ณ บริเวณหน้าอำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ
📍www..indyreport.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *