Maxim เปิดบทสัมภาษณ์ครั้งแรก เผยกลยุทธ์ บริการเรียกรถรับส่ง สมดุลรายได้คนขับ ตอบโจทย์การเดินทางผู้โดยสารไทย

นับตั้งแต่เปิดตัวในเชียงใหม่เมื่อเดือนกันยายน 2565 Maxim บริการเรียกรถรับส่งชั้นนำ ได้ขยายการให้บริการไปทั่วประเทศไทย โดยมุ่งมั่นที่จะมอบบริการขนส่งที่ราคาไม่แพง มีความน่าเชื่อถือ และสามารถรับประกันการสร้างรายได้ของคนขับ ปัจจุบัน Maxim เป็นหนึ่งในผู้เล่นสำคัญในตลาดแท็กซี่ของไทย และการเติบโตนี้สอดคล้องกับการคาดการณ์ของอุตสาหกรรม โดย Redseer Strategy Consultants คาดว่าตลาดแท็กซี่ของไทยซึ่งมีรายได้รวม 600 ล้านดอลลาร์ในปี 2566 จะเพิ่มเป็น 1.2 พันล้านดอลลาร์ในปี 2571 ซึ่งจะดึงดูดผู้แข่งขันรายใหม่เข้าสู่ตลาด

อ่านต่อได้ที่: https://www.bangkokpost.com/business/general/2863263/value-of-food-delivery-ride-hailing-sales-hits-5bn-in-h1

ในการสัมภาษณ์พิเศษครั้งแรก นางสาวพรทิพย์ ลีพัฒนา หัวหน้าสำนักงานใหญ่ของ Maxim ได้แบ่งปันข้อมูลเกี่ยวกับการดำเนินงานและแผนในอนาคตของบริษัท การสนทนานี้เน้นย้ำถึงความโปร่งใสและวิสัยทัศน์เชิงกลยุทธ์ของ Maxim ในการเติบโตในตลาด E-Hailing ของประเทศไทยที่มีการแข่งขันสูงขึ้นเรื่อย ๆ


อะไรที่ทำให้ Maxim แตกต่างจากบริการเรียกรถเจ้าอื่นๆ?
Maxim มีความโดดเด่นด้วยโมเดลที่สร้างสมดุลระหว่างความต้องการของผู้โดยสารและคนขับ เพื่อเพิ่มพื้นที่และโอกาสในการเข้าถึงการคมนาคมของคนไทย Maxim จึงเปิดให้บริการในทั้งเมืองใหญ่และเมืองเล็ก เช่น เชียงใหม่ อุดรธานี และกรุงเทพฯ ซึ่งผู้ใช้ให้ความสำคัญกับการเดินทางที่รวดเร็วและความสมเหตุสมผลของราคา ในขณะเดียวกัน เมืองเล็ก ๆ ก็ต้องการการขนส่งที่เชื่อถือได้ โดยเฉพาะในพื้นที่ที่บริการขนส่งสาธารณะมีจำกัด

Maxim ยังสร้างอาชีพและโอกาส ช่วยให้คนในชุมชนสามารถหารายได้หลักและรายได้เสริมได้ อีกทั้งการตั้งราคาอย่างโปร่งใส ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง ทำให้ผู้ใช้งานสามารถที่จะทราบค่าใช้จ่ายที่แน่นอน นอกจากนี้ การมีตัวเลือกประเภทรถที่หลากหลายร่วมกับความใส่ใจต่อชุมชนและการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานในเมือง ยังทำให้ Maxim เป็นทางเลือกที่มีประสิทธิภาพสำหรับทุกชุมชน ซึ่งส่งผลให้ผู้คนมีทางเลือกในการเดินทางที่สะดวกสบายและเข้าถึงได้มากขึ้น


Maxim วางกลยุทธ์สำหรับความสำเร็จอย่างไร?

ความสำเร็จของ Maxim มาจากกลยุทธ์หลักหลายประการ:
การขยายตัวในเมืองใหญ่และเมืองเล็ก: Maxim ให้บริการในหลายภูมิภาคเพื่อให้ผู้โดยสารมีโอกาสเข้าถึงการขนส่งและคนขับมีโอกาสหารายได้มากขึ้น ซึ่งการเติบโตนี้ช่วยเสริมสร้างเศรษฐกิจท้องถิ่นด้วยการสร้างอาชีพและเสริมสร้างการมีส่วนร่วมในชุมชน

การตั้งราคาแบบจับต้องได้: ความสมเหตุสมผลของค่าโดยสาร ทำให้ Maxim สามารถเข้าถึงผู้โดยสารทุกกลุ่มรายได้ ทำให้ประชาชนทุกคนสามารถเดินทางได้อย่างรวดเร็วและสะดวกสบาย
แอปพลิเคชันที่ใช้งานง่าย: แอปของเรามีความง่ายต่อการใช้งาน รวมถึงผู้ใช้ที่มีความบกพร่องทางร่างกาย โดยทีมไอทีของ Maxim ยังคงพัฒนา ปรับปรุงประสบการณ์การใช้งานอย่างต่อเนื่อง
การสนับสนุนคนขับ: Maxim สนับสนุนกลุ่มคนขับ ให้ความช่วยเหลือทางด้านกฎหมาย ทำให้พวกเขาทำงานด้วยความมั่นใจ นอกจากนี้คนขับยังสามารถเข้าถึงสำนักงานในพื้นที่เพื่อขอความช่วยเหลือและสื่อสารกับเจ้าหน้าที่ได้โดยตรงเมื่อจำเป็น

Maxim มีส่วนร่วมกับความยั่งยืนและผลกระทบต่อชุมชนอย่างไร?
Maxim ตระหนักถึงความสำคัญของชุมชน โดยการจัดกิจกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม แสดงความรับผิดชอบผ่านตัวเลือก “Eco-Tariff” ที่ช่วยให้ผู้โดยสารสามารถเลือกใช้รถไร้ควันดำ ช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอน นอกจากนี้ Maxim ยังมีส่วนร่วมในกิจกรรมการกุศล ร่วมมือกับโรงพยาบาล มหาวิทยาลัย และองค์กรที่สนับสนุนเด็กที่มีความต้องการพิเศษ รวมถึงศูนย์พักพิงสัตว์ เพื่อเสริมสร้างรากฐานและความเป็นอยู่ที่ดีของชุมชนได้อย่างแท้จริง

Maxim มีแผนในอนาคตอย่างไร?
Maxim ตั้งเป้าหมายที่จะขยายบริการไปยังพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศไทย พร้อมพัฒนาแอปให้รองรับความต้องการที่เปลี่ยนแปลงของผู้ใช้ โดยยังคงวิสัยทัศน์และพันธกิจที่จะให้บริการการขนส่งที่เข้าถึงได้สำหรับทุกกลุ่มรายได้ สนับสนุนคนขับ และมีส่วนร่วมกับชุมชนท้องถิ่นอย่างต่อเนื่อง

เพื่อเป็นตัวอย่าง Maxim ได้สนับสนุนการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานในชุมชน โดยการปรับปรุงทัศนียภาพ บริจาคม้านั่งและสื่อการศึกษาที่จำเป็นให้กับโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อสร้างพื้นที่นั่งเล่นกลางแจ้ง และเพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงสำหรับผู้ที่มีความต้องการพิเศษ โครงการนี้ไม่เพียงแต่ส่งเสริมการมีส่วนร่วมในชุมชน แต่ยังสร้างอาชีพในท้องถิ่น ทำให้ Maxim มีบทบาทสำคัญต่อชุมชนและเสริมสร้างระบบการขนส่งโดยรวมอย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ Maxim ยังได้เล็งเห็นการเติบโตของตลาดการจัดส่งสินค้าและความต้องการที่เพิ่มขึ้น ดังนั้นบริษัทจึงเตรียมเปิดตลาดของตนเองในปี 2568 ซึ่งจะเป็นแพลตฟอร์มที่หลากหลายสำหรับผู้คนในการสั่งซื้อสินค้าและอาหารจากผู้ค้าโดยตรง

เกี่ยวกับแม็กซิม

แอปพลิเคชัน Maxim เปิดให้บริการแล้ววันนี้ สามารถดาวน์โหลดได้จาก App Store, Google Play, AppGallery, Galaxy Store, GetApps และเว็บไซต์ Taximaxim.com/th

แอปเรียกรถ Maxim เปิดให้บริการในประเทศไทยครั้งแรกเมื่อเดือนกันยายน พ.ศ. 2565 และมีการเปิดสาขาแรกในจังหวัดเชียงใหม่ ขณะนี้บริการของเราเปิดให้บริการในอีก 17 จังหวัด ได้แก่ พัทยา

ขอนแก่น หาดใหญ่ ชลบุรี อุดรธานี ภูเก็ต นครราชสีมา กรุงเทพฯ ลำปาง ลำพูน เชียงราย สุราษฎร์ธานี ระยอง อยุธยา พิษณุโลก หัวหิน และเกาะสมุย

บริษัท Maxim ได้สร้างสรรค์แอปพลิเคชันการรับส่งผู้โดยสารผ่านนวัตกรรมทางเทคโนโลยีที่ทันสมัย ช่วยให้ผู้คนเข้าถึงการเดินทางไปยังจุดหมายต่างๆ ได้ในราคาที่เป็นมิตรและปลอดภัย โดยเชื่อมต่อผู้ขับและลูกค้าที่ใช้บริการกับเรานับล้านๆ คนอย่างมีประสิทธิภาพและไร้ขีดจำกัด นอกจากนี้แอปพลิเคชัน Maxim สำหรับผู้โดยสารและแอปพลิเคชัน Taxsee Driver สำหรับผู้ขับ เป็นแอปพลิเคชันอันดับต้นๆ ของโลกที่ผู้ใช้บริการหลายล้านคนไว้วางใจ

เป้าหมายของเราคือการอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารและสร้างรายได้ให้กับคนขับ เพื่อให้ทุกคนก้าวไปสู่จุดมุ่งหมายของตนเอง!!

…………….….………………….….……….

www.indyreport.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *