🔴 ททท. จับมือ ร.ฟ.ท. จัดเที่ยวทางรถไฟ “ชมวิวรถราง เที่ยวทางรถเล้ง” จ.เพชรบุรี หนุน “เมืองไทยใครๆ ก็เที่ยวได้”

 

 

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมมือ กับการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) จัดกิจกรรมท่องเที่ยวทางรถไฟภายใต้คอนเซปต์ “ชมวิวรถราง เที่ยวทางรถเล้ง จ.เพชรบุรี” (1 วัง 2 ชุมชน 3 วัด) โดยเดินทางด้วยขบวนรถไฟพิเศษนำเที่ยวสวนสนประดิพัทธ์ ขบวนที่ 911 จากสถานีรถไฟกรุงเทพ (หัวลำโพง) สู่สถานีรถไฟเพชรบุรี อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี และเดินทางท่องเที่ยวด้วยรถเล้งนำเที่ยวฟรี ไปตามสถานที่ท่องเที่ยวในอำเภอเมืองเพชรบุรี ได้แก่ พระรามราชนิเวศน์ (วังบ้านปืน) ชุมชนคลองกระแชง ชุมชนริมแม่น้ำเพชร วัดมหาธาตุวรวิหาร วัดใหญ่สุวรรณาราม และวัดพระพุทธไสยาสน์ โดยจัดทุกวันเสาร์ – อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 

 
เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2561 ที่ผ่านมา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดย นายอัครวิชย์ เทพาสิต ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเพชรบุรี ร่วมกับ นายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการบริหารทรัพย์สิน รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) ดร.สุธน จิตร์มั่น นายกสมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย และ นายสังวาย์ ครึกครื้น ผู้จัดการฝ่ายขยายงานภูมิภาค 73 บริษัทไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ร่วมแถลงข่าวความร่วมมือในการเป็นพันธมิตรร่วมจัดโครงการ “ศาสตร์ศรัทธา” เส้นทางท่องเที่ยวรถไฟ “ชมวิวรถราง เที่ยวทางรถเล้ง” จ.เพชรบุรี ณ สถานีรถไฟกรุงเทพฯ (หัวลำโพง) กรุงเทพฯ     
 
สืบเนื่องจาก ททท.สำนักงานเพชรบุรี โดยนายอัครวิชย์ เทพาสิต ผู้อำนวยการสำนักงานฯ เข้าพบผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย นำเสนอแนวทางการร่วมจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวทางรถไฟ และนำเที่ยวโดยรถเล้ง ซึ่งเป็นรถท้องถิ่นของจังหวัดเพชรบุรี “ชมวิวรถราง เที่ยวทางรถเล้ง” เพื่อเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวที่มีรายได้น้อยหรือผู้ด้อยโอกาส สามารถท่องเที่ยวชมความงามและเรียนรู้แหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม (City Tour) พร้อมทั้งสัมผัสความอิ่มอร่อยกับอาหารถิ่นในจังหวัดเพชรบุรีตามโครงการ “ศาสตร์ศรัทธา” (ศาสนา ศาสตร์พระราชา และศาสตร์ทางวัฒนธรรม) ได้อย่างสะดวก สร้างความสุข ความประทับใจมากขึ้น และเดินทางได้อย่างปลอดภัย สบายใจยิ่งขึ้นกับบริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ที่ให้การสนับสนุนประกันภัยการเดินทางให้แก่คณะนักท่องเที่ยวตลอดเส้นทางดังกล่าว
ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถซื้อตั๋วขบวนรถไฟพิเศษนำเที่ยว สวนสนประดิพัทธ์ ขบวนที่ 911 เดินทางด้วยรถไฟจากกรุงเทพฯ จากสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง)-สถานีรถไฟเพชรบุรี อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี อัตราค่าบริการรถไฟ รถนั่งธรรมดา ชั้น 3 ผู้ใหญ่/เด็ก คนละ 120 บาท รถนั่งปรับอากาศ ชั้น 2 ผู้ใหญ่/เด็ก คนละ 240 บาท เมื่อขบวนรถไฟเดินทางถึงจังหวัดเพชรบุรี จะมีบริการ รถเล้งนำเที่ยวตามจุดต่างๆ ตามโปรแกรม “ฟรี”
 
นายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการบริหารทรัพย์สิน รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) กล่าวว่า “การรถไฟฯ ได้จัดเดินขบวนรถพิเศษนำเที่ยวในเส้นทางต่างๆ หลายเส้นทาง โดยจัดให้บริการเป็นประจำทุกวันเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดราชการ เพื่อเพิ่มทางเลือกใหม่ๆ ให้แก่นักท่องเที่ยว
การรถไฟฯ จึงได้นำขบวนรถพิเศษนำเที่ยวที่ 911 เส้นทางกรุงเทพ – สวนสนประดิพัทธ์ มาสนับสนุนโครงการ “ศาสตร์ศรัทธา” (ศาสนา ศาสตร์พระราชา และศาสตร์ทางวัฒนธรรม) โดยเพิ่มเส้นทางท่องเที่ยวใหม่ “ชมวิวรถราง เที่ยวทางรถเล้ง” (1 วัง 2 ชุมชน 3 วัด) จังหวัดเพชรบุรี ด้วย”
 
ด้านนายอัครวิชย์ เทพาสิต ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเพชรบุรี กล่าวว่า “ตามแผนตลาดด้านส่งเสริมการท่องเที่ยวของ ททท. สำนักงานเพชรบุรี  ปีงบประมาณ 2562 กำหนดจัดโครงการ “ศาสตร์ศรัทธา” เพื่อให้สอดรับกลยุทธ์ทางการตลาดท่องเที่ยวโครงการ “เมืองไทยใครๆ ก็เที่ยวได้” ซึ่งเป็นแผนงานส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อสวัสดิการสังคม มีวัตถุประสงค์ในการส่งเสริมการท่องเที่ยวของกลุ่มผู้มีรายได้น้อยกว่า 10,000 บาทต่อเดือน โดยได้ร่วมกับการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) และสมาคมนักกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย ในการจัดกิจกรรมท่องเที่ยวทางรถไฟภายใต้คอนเซปต์ “ชมวิวรถราง เที่ยวทางรถเล้ง” (1 วัง 2 ชุมชน 3 วัด) โดยใช้รถเล้ง (รถท้องถิ่นเพชรบุรี) นำเที่ยวฟรีในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี ทุกวันเสาร์ – อาทิตย์ เริ่มเดินหน้ากิจกรรมตั้งแต่วันที่ 2 มีนาคม 2562เป็นต้นไป โดยมีกำหนดการดังนี้
 
โปรแกรมเที่ยว “1 วัง 2 ชุมชน 3 วัด” โดยขบวนรถไฟพิเศษนำเที่ยวสวนสนประดิพัทธ์ ขบวนที่ 911 
  06.30 น. ออกเดินทางจากสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง)
  09.44 น. เดินทางถึงสถานีรถไฟเพชรบุรี ขึ้นรถเล้ง รถสองแถวเล็กท้องถิ่น เที่ยวพระรามราชนิเวศน์ (วังบ้านปืน) ที่ประทับแปรพระราชฐานที่พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวโปรดเกล้าฯ ให้สร้างขึ้น เมื่อเสด็จประพาส จังหวัดเพชรบุรี สถาปัตยกรรมยุโรปสุดคลาสสิกที่มีอายุ กว่า 100 ปี
  11.00 น.  สักการะหลวงพ่อศักดิ์สิทธิ์ วัดมหาธาตุวรวิหาร 
  12.00 น.  เที่ยวชุมชนริมน้ำเมืองเพชร และชุมชนคลองกระแชง ยลเสน่ห์เมืองเพชร ที่มีชีวิต กิน แชะ ช็อป อาหารอร่อยขึ้นชื่อเมืองเพชร อาทิ ก๋วยเตี๋ยวน้ำแดง ซอสพริก, ข้าวแช่เมืองเพชร, ก๋วยจั๊บน้ำข้น, ลอดช่องน้ำตาลโตนด
  13.30 น.  เที่ยวชมวัดใหญ่สุวรรณาราม ชมภาพจิตรกรรมฝาผนังฝีมือช่างเมืองเพชร พระพุทธรูป พระบาท 6 นิ้ว UNSEEN เมืองเพชร 
  14.30 น.  เดินทางถึง วัดพระนอน สักการะพระพุทธไสยาสน์ อายุกว่า 400 กว่าปี ก่ออิฐถือปูนยาว 43 เมตร ความสูงจากพระเศียรถึงฐานบรรทม 15 เมตร จัดเป็นพระนอนที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับที่ 4 ในประเทศไทย
  15.39 น.   ขบวนรถไฟพิเศษนำเที่ยวสวนสนประดิพัทธ์ ขบวนที่ 911 ออกจากสถานี ต้นทางสวนสน
  16.31 น.   ออกเดินทางจากสถานีรถไฟเพชรบุรี
  19.30 น.   เดินทางถึงสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) โดยสวัสดิภาพ
 
นายอัครวิชย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า กิจกรรมดังกล่าวนี้เป็นการเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวที่มีรายได้น้อย สามารถท่องเที่ยวชมความงามและเรียนรู้แหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม รวมถึงความอิ่มอร่อยกับอาหารถิ่นในจังหวัดเพชรบุรี ตามโครงการ ”ศาสตร์ศรัทธา” (ศาสนา ศาสตร์พระราชา และศาสตร์ทางวัฒนธรรม) “เมืองไทยใครๆ ก็เที่ยวได้” จังหวัดเพชรบุรี” 
 
เริ่มเปิดหวูดเดินรถไฟ 2 มีนาคม 2562 สำหรับ 1,000 ท่านแรกเท่านั้น *จองก่อนมีสิทธิก่อน #เพชรบุรีที่รัก #ศาสตร์ศรัทธา #ชมวิวรถรางเที่ยวทางรถเล้ง #ใครๆ ก็เที่ยวได้ สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเพชรบุรี โทรศัพท์หมายเลข 0 3247 1005-6 E-mail : tatphet@tat.or.th และที่ 1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย และการรถไฟแห่งประเทศไทย โทร 1690
www.indyreport.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *