🔴 มนต์รักบ้านสวน

 

#มนต์รักบ้านสวน #เด็กบ้านสวน

ผัวหนึ่งเมียสองนี่เป็นเรื่องเห็นได้ทั่วๆไป แถมมักพกพาเอาการวิวาทระหว่างสองเมียมาให้ชาวบ้านโพทะนาให้ได้อาย

แต่นี่สิแปลก ในท้ายสวน มีบ้านหลังหนึ่งที่เมียหนึ่งผัวสอง ผู้เป็นเมียทำหน้าที่ราวหัวหน้าครอบครัว คอยควบคุมผัวทั้งสอง และที่ว่าสุดยอดคือหล่อนดูแลทั้งคู่ได้อย่างอยู่มือทำให้ไร้ซึ่งการทะเลาะเบาะแว้งของสองผัว และทั้งคู่ช่วยกันทำงานอย่างแข็งขัน เราเรียกหล่อนว่ายาย ป. ส่วนผัวทั้งสองชื่อตา ห.และตา ผ. มีลูกสองคนชื่อ ม. กับ อ. ( งงตัวย่อกันหรือยัง? )

บ้านนี้เป็นบ้านชาวรากหญ้าขนานแท้ รับจ้างทำทุกอย่างตั้งแต่ ใช้แรงงานก่อสร้างบ้าน ปีนซ่อมหลังคา ตัดไม้ ขุดหลุมและท้องร่อง วิดน้ำลอกขี้เลนในคลอง ที่เราเห็นบ่อยสุดคือรับจ้างปีนเก็บมะพร้าวและหมาก เวลาตา ห.หรือตา ผ.ปีนมะพร้าวจะมีห่วงรัดข้อเท้าให้ล็อกกับต้นมะพร้าวทำจากหวายหรือผ้าขาวม้าเรานี่แหละ

แกปีนกันเก่งมากๆ เก็บมะพร้าวทึนทึกไปให้ชาวบ้านคั้นกะทิแกงหรือทำขนมกินกัน ที่สุดยอดคือเวลาแกขึ้นต้นหมากแกจะขึ้นไปเก็บต้นแรกแต่จะไม่ปีนลงมา จะใช้วิธีโยกต้นหมากให้โอนเอนๆแล้วกระโดดไปอีกต้นอย่างไม่กลัวตกมาคอหัก แบบสไปเดอร์แมนยังต้องซูฮก ชาวสวนใครต้องการทำอะไรถ้าอยากได้แรงงานก็ตามตัวสองคนนี้กันให้ขวั่ก เรียกว่าคิวเยอะเลยล่ะ

อีกอย่างบ้านของแกก็เป็นที่ตั้งวงไพ่ ของเหล่าชาวสวนด้วยแต่มักเล่นไพ่รัมมี่กันข้ามวันข้ามคืน ถือว่าเป็นกาสิโนชาวสวนก็แล้วกัน ด้วยไม่หวังร่ำรวยกันหรอก เพียงแต่ฆ่าเวลาที่มันสงบมากจนบางครั้งเหมือนเวลาเดินช้ามากๆในบ้านสวนเรานั่นแหละ

 

#เด็กบ้านสวน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *