🔴 ส่อง “MAN TGS” ตัวจริงเวอร์ชั่นขายไทย  แข็งแกร่ง ทนทาน เทคโนโลยีชั้นนำ มาตรฐานเยอรมนี ตอบโจทย์ทุกอุตสาหกรรม

หลังจาก เอ็ม เอ เอ็น (MAN) แบรนด์รถบรรทุกสัญชาติเยอรมันประกาศพร้อมลุยตลาดขนส่งไทยเต็มตัวพร้อมขนทัพรถบรรทุกหัวลาก MAN TGS ทั้ง 3 รุ่นได้แก่ TGS 6×4 360 แรงม้า TGS 6×4 400 แรงม้า และ TGS 6×4 440 แรงม้า ลงตลาดเสริมความคึกคักแก่แวดวงรถบรรทุกไทยและได้เสียงตอบรับเป็นอย่างดี เชื่อว่าหลายคนอาจจะอยากจะรู้จักรถบรรทุก MAN TGS ให้มากขึ้น ครั้งนี้ถือเป็นโอกาสอันดีจะพาทุกคนไปชมจุดเด่นของรถบรรทุก MAN TGS กันอย่างใกล้ชิดให้ได้ทราบว่ามีอะไรที่น่าสนใจจนทำให้ เอ็ม เอ เอ็น เป็นหนึ่งในแบรนด์รถยนต์เพื่อการพาณิชย์ที่ได้รับความไว้วางใจจากภาคธุรกิจไปทั่วโลก

MAN Adaptive Cruise Control หรือระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติซึ่งเป็นอุปกรณ์เสริมของรถบรรทุก MAN TGSที่มาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่ ตรวจจับระยะห่างรถคันหน้าด้วยกล้องมัลติเซนเซอร์ที่คำนวณผลแบบเรียลไทม์ รวมทั้งลดภาระคันเร่งและเบรก ด้วยการช่วยควบคุมความเร็วและการเบรกของรถให้เหมาะสม ตลอดจนเสริมประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมันเพื่อการขับขี่ระยะทางไกล

กันชนหน้ารถเพราะเอ็ม เอ เอ็น ให้ความสำคัญและใส่ใจต่อเพื่อนร่วมทางบนท้องถนน รถบรรทุกหัวลาก MAN TGS ทุกคันจึงมาพร้อมกันชนหน้ารถที่จะช่วยป้องกันในกรณีเกิดอุบัติเหตุ โดยกันชนหน้ารถนี้จะช่วยป้องกันไม่ให้รถที่มีขนาดเล็กกว่ามุดเข้าไปใต้ท้องรถบรรทุกในกรณีเกิดเหตุการณ์รถชนกัน

ระบบเกียร์ Dm และ Rm สองระบบเกียร์เดินหน้าและถอยหลังในเส้นทางที่คับแคบที่เพิ่มเติมมาให้ในรถบรรทุกหัวลาก MAN TGS เพื่อช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมรถได้ง่ายมากขึ้นในกรณีต้องการขับขี่แบบช้า ๆ หรือหากต้องขับขี่ในพื้นที่คับแคบ

MAN EasyStart ระบบช่วยออกตัวอัตโนมัติบนทางลาดชัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากรถบรรทุกต้องขับขี่ขึ้นสะพานหรือทางลาดชัน ดังนั้นรถบรรทุก MANTGS จึงมีระบบช่วยออกตัวอัตโนมัติแบบปุ่มกดที่ใช้งานง่าย ซึ่งจะหน่วงเวลาการจับของเบรกในจังหวะออกตัว 2 วินาที ป้องกันรถไหลในจังหวะออกตัว

Electronic Brake Assistance (EBA) ระบบช่วยเบรกอัตโนมัติเพราะหัวใจสำคัญของรถบรรทุกคือความปลอดภัยและลดโอกาสเสี่ยงจากเหตุไม่คาดฝัน รถบรรทุก MAN TGS จึงติดตั้งระบบประมวลผลระยะห่างสิ่งกีดขวางหน้าตัวรถ ที่ตอบสนองอย่างฉับไวเมื่อมีรถวิ่งตัดหน้าหรือเกิดการเบรกกะทันหัน โดยจะแจ้งเตือนผ่านรูปแบบเสียงและไฟบนหน้าปัด พร้อมช่วยเบรกอัตโนมัติหากพบว่ามีความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุ

Lane Guard System (LGS) ระบบควบคุมรถให้อยู่ในเลนอีกหนึ่งอุปกรณ์เสริมสำหรับรถบรรทุก MAN TGS ที่จะมาช่วยมอบความมั่นใจในทุกการขับขี่ ด้วยระบบประมวลผลระยะเลนถนนด้วยกล้องมัลติเซนเซอร์หน้าคอนโซลรถ ที่จะแจ้งเตือนพร้อมช่วยประคองรถกลับสู่เลนทันที ในกรณีที่รถเกิดการส่ายหรือออกนอกเลนโดยไม่ตั้งใจ

โดยทั้งหมดที่กล่าวมาข้างต้นถูกติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานและเป็นอุปกรณ์เสริมสำหรับรถบรรทุกหัวลาก MAN TGS ทั้ง 3 รุ่น ได้แก่TGS 6×4 360 แรงม้า TGS 6×4 400 แรงม้า และ TGS 6×4 440 สนนราคาเริ่มต้นที่ 4.2 ล้านบาท พร้อมกันนี้ เอ็ม เอ เอ็นมอบข้อเสนอสำหรับผู้ที่สนใจด้วยฟรีสัญญาบริการการบำรุงรักษา COMFORT เป็นระยะเวลา 3 ปี หรือ 300,000 กิโลเมตร ตลอดจนบริการถึงสถานที่ ซึ่งผู้สนใจสัมผัสรวมถึงทดลองขับได้ที่โชว์รูมและศูนย์บริการเอ็ม เอ เอ็น หรือ ติดต่อ เอ็ม เอ เอ็น ทรัค แอนด์ บัส ประเทศไทย โทรศัพท์ 02-627-5888 หรือ  www.facebook.com/mantruckandbusthailand

###

เกี่ยวกับ เอ็ม เอ เอ็น (MAN)

เอ็ม เอ เอ็น (MAN) คือผู้นำนวัตกรรมด้านยานยนต์เพื่อการพาณิชย์ชั้นนำของโลกจากประเทศเยอรมนี เหนือชั้นด้วยการเป็นที่หนึ่งในด้านสมรรถนะของเครื่องยนต์ การประหยัดน้ำมันและความทนทาน ซึ่งถูกออกแบบมาอย่างเหมาะสมลงตัว ทำให้ได้รับความเชื่อมั่นจากผู้ใช้งานทั่วโลก เอ็ม เอ เอ็น (MAN) ได้สร้างรากฐานอันสำคัญของยานยนต์เพื่อการพาณิชย์ในปัจจุบัน โดยเริ่มต้นมาจากรูดอล์ฟ ดีเซล ผู้คิดค้นเครื่องยนต์ดีเซลคันแรกของโลกในปี ค.ศ.1897 จากการค้นพบนวัตกรรมที่ขับเคลื่อนวงการเครื่องยนต์ดีเซลในครั้งนั้น ทำให้ เอ็ม เอ เอ็น (MAN) ได้รับการยอมรับจากทั่วโลกในนามผู้พัฒนายานยนต์ดีเซลที่ดีที่สุดอย่างต่อเนื่อง จนก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำด้านยานยนต์เพื่อการพาณิชย์ในประเทศเยอรมนี การันตีด้วยรางวัลมากมายที่ได้รับทั้งในด้านดีไซน์และด้านเครื่องยนต์ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา

 

📍www.indyreport.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *