🔴 เช็คอินความอร่อย! : “ร้านยายต๊ามอาหารเวียดนาม” อรัญฯ จ.สระแก้ว อาหารเวียดนามแท้ๆ ที่ห้ามพลาด

👩🏻‍🦰 วันนี้พามาเช็คอินความอร่อยกันที่ จังหวัดสระแก้ว มาสระแก้วทั้งทีต้องมาอร่อยที่อรัญฯ สัมผัสกับวัฒนธรรมทางด้านอาหารของจังหวัดสระแก้ว “ร้านยายต๊ามอาหารเวียดนาม” ที่มาแล้วห้ามพลาด..

🚩 ที่นี่คือ ร้านอาหารเวียดนามแท้ๆ และดั้งเดิม “ร้านยายต๊ามอาหารเวียดนาม” ที่ขายมานานกว่า 60 ปี จากรุ่นสู่รุ่น ตั้งแต่ พ.ศ.2497 “ต๊าม” แปลว่า 8 หมายถึงเลข 8 โดยแรกเริ่มใส่ไม้คานหาบขายไปทั่วเมืองอรัญ

🚩 ที่นี่คือ ร้านอาหารเวียดนามแท้ๆ และดั้งเดิม “ร้านยายต๊ามอาหารเวียดนาม” ที่ขายมานานกว่า 60 ปี จากรุ่นสู่รุ่น ตั้งแต่ พ.ศ.2497 “ต๊าม” แปลว่า 8 หมายถึงเลข 8 โดยแรกเริ่มใส่ไม้คานหาบขายไปทั่วเมืองอรัญ

📍ร้านยายต๊ามอาหารเวียดนาม ร้านนี้ตั้งอยู่ในชุมชนเล็กๆ ของชาวไทยเชื้อสายเวียดนาม “ยายต๊าม” เป็นชื่อของคุณยายต๊ามหยี ที่ได้อพยพมาจากเวียดนาม และได้ริเริ่มทำอาหารเวียดนามขายตั้งแต่ พ.ศ. 2497 โดยใส่ไม้คานหาบและเร่ขายไปทั่วตัวเมืองอรัญประเทศเป็นเจ้าแรก ต่อมาได้เปลี่ยนมาเป็นรถเข็นเข็นขาย จนกระทั่งมาตั้งเป็น ร้านยามต๊ามอาหารเวียดนาม ในปัจจุบัน ที่ขายมายาวนานกว่า 60 ปี ถือได้ว่าเป็นร้านอาหารเวียดนามที่เก่าแก่ และขึ้นชื่อในเรื่องของรสชาติอาหารที่มีรสชาติอร่อยมาอย่างยาวนาน

เมนูอาหารที่ร้านก็จะเป็นอาหารเวียดนามแบบดั้งเดิม เมนูที่มาแล้วจะพลาดและอยากแนะนำก็คือ ขนมเบื้องเวียดนาม, แหนมเนือง, ปอเปี๊ยะสด, ยำหมูยอ, บั๋นหอย เส้นหมี่หน้าหมู , จ๋าทอด , ก๋วยจั๊บเวียดนาม รวมถึงเมนูอื่นๆ อีกมากมายให้ได้ลิ้มลอง นอกจากนี้ยังมีของหวาน “บัวลอยยักษ์เวียดนาม” เป็นของหวานตบท้ายที่อยากแนะนำอีกด้วย

📍 ปัจจุบันได้ตั้งเป็น  “ร้านยายต๊ามอาหารเวียดนาม” มีร้านเดียวไม่มีสาขา เจ้าแรกในอรัญฯ จ.สระแก้ว หากมีโอกาสได้มาเที่ยวที่อรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว แล้วอยากลิ้มลองอาหารเวียดนามแท้งและดั้งเดิมก็อย่าลืมแวะมาเช็คอินความอร่อยกันได้ที่ “ร้านยายต๊ามอาหารเวียดนาม” รับรองไม่ผิดหวัง มีโอกาสอย่าลืมมาเช็คอินความอร่อยกันนะจ๊ะ 😁👍👍👍

📌พิกัด : 87/1 ถนนมิตรสัมพันธ์ ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว 27120 โทร. 081 559 8664

……………………………………………………………………………………………………………………

#MoreFun #วันสบายๆเที่ยวสระแก้ว #คิดแล้วไปให้ถึง #TATสำนักงานนครนายก #คิดถึงสระแก้ว #เที่ยวสระแก้ว #indyloveเช็คอิน

📍www.indyreport.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *