ไทยเบฟเวอเรจ ผนึกกำลัง กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดยิ่งใหญ่ลอยกระทง 9 จุด พร้อมกันทั่วกรุงเทพฯ

 

บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาจัดใหญ่ลอยกระทง 9 จุด พร้อมกันทั่วกรุงเทพฯ ส่งท้ายปีกับบิ๊กโปรเจค “River Festival 2018 สายน้ำแห่งวัฒนธรรมไทย” ครั้งที่ 4 ชูแนวคิด “สุข แสง ศิลป์” สานต่อความเป็นไทยสู่สากล
 
วานนี้ ณ เอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟร้อนท์ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ผนึกกำลังกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงวัฒนธรรม กองทัพเรือ กรุงเทพมหานคร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมด้วยองค์กรภาคีอีกหลายภาคส่วน จัดกิจกรรมบิ๊กโปรเจคส่งท้ายปี ในโปรเจค “River Festival 2018 สายน้ำแห่งวัฒนธรรมไทย” ครั้งที่ 4 ชูแนวคิด “สุข แสง ศิลป์” สานต่อความเป็นไทยสู่สากล จัดเต็มพร้อมกัน 9 ท่าน้ำ 4 วัน 4 คืน 21-24 พฤศจิกายน นี้ พร้อมด้วยพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการ
                       ( คุณอิทธิพล  คุณปลื้ม )                                                                   ( คุณกมลนัย  ชัยเฉนียน )
โดยมี คุณอิทธิพล คุณปลื้ม ผู้ช่วยรัฐมนตรี กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธี โดยมี คุณกมลนัย ชัยเฉนียน ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ในนามประธานการจัดงาน และ องค์กรภาคีทุกภาคส่วนรวมถึงพ่อค้า ประชาชน และนักท่องเที่ยวที่สนใจร่วมในงานกันเป็นจำนวนมาก
คุณกมลนัย ชัยเฉนียน ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ในนามประธานการจัดงาน “River Festival 2018 สายน้ำแห่งวัฒนธรรมไทย” กล่าวว่า “ ถือป็นความสำเร็จที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 แล้ว สำหรับงาน “River Festival 2018 สายน้ำแห่งวัฒนธรรมไทย” ที่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ผนึกกำลังกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงวัฒนธรรม กองทัพเรือ กรุงเทพมหานคร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมด้วยองค์กรภาคีอีกหลายภาคส่วน ผมต้องขอขอบพระคุณหน่วยงานภาครัฐ รวมถึงหน่วยงานภาคเอกชนต่างๆ ที่ได้ให้การสนับสนุนการจัดงานครั้งนี้ รวมไปถึง วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร, วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร, วัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร, วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร, ยอดพิมาน ริเวอร์วอล์ค, ท่ามหาราช, เอเชียทีคเดอะริเวอร์ฟร้อนท์, ลัง 1919 และ ไอคอนสยาม รวมถึง กลุ่มโรงแรมแม่น้ำ อีกทั้ง PM CENTER ผู้ให้การสนับสนุนการจัดงานด้านแสง สี เสียง เป็นอย่างดี ตลอดจน องค์กรทุกภาคส่วน และพี่น้องสื่อมวลชน ที่เล็งเห็นถึงคุณค่าของศิลปวัฒนธรรม และประเพณีอันดีงามของไทย เพื่อร่วมกันบอกเล่าความเป็นไทยไปทั่วโลก และผลักดันอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทยให้ยั่งยืนตอไป
  
โดยงานนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-24 พฤศจิกายน 2561 ภายใต้แนวคิด “สุข แสง ศิลป์” งานเดียวที่นักท่องเที่ยวจะได้สักการะพระทั้ 4 วัด ในยามค่ำคืน และชมความงามของสายน้ำเจ้าพระยา สุขไปกับกิจกรรม สรรค์สุข สนุกไปกับแสงสี และอิ่มเอมไปกับมรดกศิลป์ทรงคุณค่า เชื่อมโยงวิถีแห่งศิลป์ วิถีแห่งวัฒนธรรมอันดีงาม ตลอดริมโค้งน้ำที่ยาวที่สุดของแม่น้ำเจ้าพระยา และในปีนี้ ยังเพิ่มความพิเศษด้วยการเชื่อมโยงจุดแสดงงานศิลปะร่วมสมัยของบางกอกอาร์ตเบียนนาเล่ 2018 ที่จัดขึ้นครั้งแรกของประเทศไทย เพื่อให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และทั่วโลกได้เที่ยวชมกับผลงานศิลปะมากกว่า 200 ชิ้น จาก 75 กลุ่มศิลปินดังทั่วโลก ที่นำมาจัดแสดงไว้ในสถานที่สำคัญต่างๆ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งเป็นสถานที่เดี่ยวกับการจัดงาน “River Festival 2018 อาทิ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรวิหาร, วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร, วัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร เป็นต้น ที่จะยิ่งทำให้นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชมในงานเทศกาลสายน้ำแห่งวัฒนธรรมไทย ได้อิ่มเอมไปกับวิถีแห่ง “สุข แสง ศิลป์” ได้อย่างเต็มที่
 
ทั้งหมดนี้ ล้วนเป็นความตั้งใจและเป็นความภาคภูมิใจของคณะผู้จัดงานที่ได้ร่วมกันสืบสาน ประเพณีอันดีงามและวิถีชีวิตริมน้ำที่สะท้อนคุณค่าอัตลักษณ์ของความเป็นไทย ที่จะช่วยกันเชิญชวนให้ท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติหลั่งไหลเข้ามาสัมผัสกับมนต์เสน่ห์ของสายน้ำแห่งวัฒนธรรมไทยที่จะสร้างความประทับใจแบบไม่รู้ลืม” คุณกมลนัย กล่าว
สำหรับงานลอยกระทงส่งท้ายอย่างยิ่งใหญ่อลังการในครั้งนี้ โดยความพิเศษในปีนี้ ก็คือการเชื่อมโยงจุดแสดงงานศิลปะร่วมสมัยของ Bangkok Art Biennale 2018 ที่มีชิ้นงานศิลปะกว่า 200 ชิ้นงาน จาก 75 กลุ่มศิลปินชื่อดังระดับโลก มาจัดแสดงไว้ตามสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ริมแม่น้ำเจ้าพระยา รวมไปถึงแลนด์มาร์กของกรุงเทพมหานครกว่า 20 แห่ง
สนใจเข้าร่วมกิจกรรม สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊ก River Festival Thailand หรือเว็บไซต์ riverfestivalthailand.com
 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *