🔴 “ปั่นปันรัก พักเมืองรอง” เปิดศักราชใหม่ 2020 สนามที่ 9 @นครนายก นักปั่นเนืองแน่นเกือบพันคน จุดหมายต่อไปสนามที่ 10 @ปราจีนบุรี กุมภาพันธ์นี้ี

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจัดงาน “ปั่นปันรัก พักเมืองรอง” จังหวัดนครนายก มีนักปั่นจักรยานท่องเที่ยว ร่วมกิจกรรมอย่างเนืองแน่นเกือบพันคนคน ขณะที่ชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยวยังร่วมกิจกรรมแอดเวนเจอร์ และเที่ยวชมสวนมะยงชิด ของดีเมืองนครนายกด้วย

เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2563 ที่บริเวณเขื่อนขุนด่านปราการชล จังหวัดนครนายก พันเอก สุรินทร์ ปรียานุช รองผู้อำนวยการักษาความมั่นคงภายใน หรือ กอ.รมน.จังหวัดนครนายก เป็นประธานเปิดงาน “ปั่นปันรัก พักเมืองรอง” สนามที่9 นครนายก โดยมี จ่าสิบตำรวจ สกล ทองคำ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท.สำนักงานนครนายก, ชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยวและบริษัทฮาฮาริช ผู้ร่วมจัดงาน

ซึ่งสนับสนุนโดยบริษัทวิริยะประกันภัย จำกัด มหาชน, ขนมปังเลอแปง เป็นต้น เข้าร่วมในพิธีเปิด นอกจากนี้ ยังมีนักปั่นจักรยานทั้งในพื้นที่และจากจังหวัดอื่น ร่วมกิจกรรมเกือบหนึ่งพันคน ทำให้บรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคัก สนุกสนาน กับเส้นทางปั่นจักรยานท่องเที่ยวที่โดดเด่น ทั้งธรรมชาติ วัฒนธรรม และชุมชน

จ่าสิบตำรวจ สกล ทองคำ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานนครนายก เปิดเผยว่า “กิจกรรมปั่นจักรยานครั้งนี้ ตลอดเส้นทาง 43 กิโลเมตรนักปั่นฯ จะได้สัมผัสแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังทั้งเขื่อนขุนด่านปราการชล, อ่างเก็บน้ำห้วยปรือ, ตลาดชุมชนลาวเวียงวัดคีรีวัน สัมผัสตลาดวิถีชาวบ้านตามแนวเศรษฐกิจพอเพียงที่มีอัตลักษณ์ของชาวบ้านแบบดั้งเดิม”

ขณะเดียวกัน กิจกรรมปั่นปันรัก พักเมืองรอง @นครนายก ยังให้นักปั่นฯ มีส่วนร่วมในกิจกรรมลดโลกเลอะ เช่นแยกขยะก่อนทิ้ง, นำกระบอกน้ำมาเองและใช้ภาชนะที่ผลิตจากธรรมชาติ รวมถึงกิจกรรม CSR โดย นายพูลผล แพทอง ประธานชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว มอบเงินสนับสนุนกิจกรรมชุมชน อีกด้วย

สำหรับนักปั่นจักรยานท่องเที่ยว ที่พลาดโอกาสสนาม “ปั่นปันรัก พักเมืองรอง” จังหวัดนครนายก ยังสามารถร่วมกิจกรรมในโครงการนี้ ในครั้งต่อไปที่จังหวัด ปราจีนบุรี เดือนกุมภาพันธ์นี้ โดยติดตามทางเพจเฟสบุ๊ค ”ปั่นปันรัก พักเมืองรอง” เท่านั้น

นอกจากนี้ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานนครนายก ยังนำคณะสื่อมวลชน จากชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว เข้าเที่ยวชมและชิม สวนมะยงชิด “ภาณุพงศ์” ของนายเล็ก พิทักษาวรากร ที่ ต.ท่าช้าง อ.เมือง จ.นครนายกประมาณ ห่างจากตัวเมือง นครนายกเพียง 3 กิโลเมตรเท่านั้น ซึ่งสวนแห่งนี้พื้นที่กว่า 30 ไร่ แบ่งส่วนหนึ่งสำหรับทำนาและที่เหลือปลูกมะยงชิดพันธุ์ ซึ่งเป็นพันธุ์แท้ของนครนายก

 

ซึ่งปัจจุบันมีมะยงชิด ออกผลิตผลจำนวนมาก และมีรสชาติดี และยังมีขายกิ่งพันธุ์ด้วย สามารถติดต่อสวนภาณุพงศ์ ได้ที่เบอร์โทร 086-3253254 หรือ ททท. นครนายก โทรศัพท์ โทรศัพท์ : 037-312282, 037-312284 สายด่วน 1672 เบอร์เดียว เที่ยวทั่วไทย

สำหรับจังหวัดนครนายก ถือเป็นเมืองท่องเที่ยวธรรมชาติและผจญภัย มีแหล่งท่องเที่ยวแนวแอดเวนเจอร์ ผจญภัยที่มีชื่อเสียง และผู้ประกอบการ ผลงานรางวัลยอดเยี่ยมระดับ อันซีนไทยแลนด์ “4 หน้าผา 5 น้ำตก” อาทิ สาริกา แอดเวนเจอร์ พอยท์ สถานที่สำหรับคนรักธรรมชาติและการผจญภัย ชอบความท้าทาย ทั้งเดินป่า ดูนก ปีนหน้าผา โรยตัว พายเรือคายัค ล่องแก่ง ยิงปืนเพนท์บอล ขับรถโกคาร์ด กิจกรรมขับรถ ATV ที่นักท่องเที่ยวสามารถเลือกโปรแกมสัมผัสบรรยากาศธรรมชาติแบบใกล้ชิดด้วยตนเอง

โดยมีทีมงาน น้าหมู สาริกา หรือ บดินทร์ จันทศรีคำ และพี่ตุ๊ ผู้มีหัวใจสีเขียวและร่วมอนุรักษ์ผืนป่าและสัตว์ป่า อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เป็นชีวิตจิตใจ ซึ่งจะคอยดูแลนักท่องเที่ยวอย่างดียิ่ง สามารถ ติดต่อ 085 374 2496 พี่ตุ๊ หรือเพจเฟสบุ๊ค Sarika Adventure Point นครนายก www.sarikaadventurepoint.com

รวมถึงที่พักแนะนำ “โรงแรม วังยาว รีเวอร์ไซต์ รีสอร์ต” และ “ริเวียร่า วิลล่า นครนายก” มีที่พักรองรับนักท่องเที่ยวนักเดินทางอย่างกว้างขวาง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันสามารถแวะพักค้างได้อย่างสบายอีกด้วย.

🚩 www.indyreport.com

เรื่อง : อรวรรณ เหม่นแหลม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *