🔴 ททท.จัดใหญ่ ปั่นจักรยานภาคใต้กว่า 1500 คน ในกิจกรรม “ปั่นปันรัก พักพัทลุง” 24 พฤศจิกายน นี้

 

ททท. ส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรอง จัดปั่นจักรยานภาคใต้ยิ่งใหญ่กว่า 1500 คน
ในกิจกรรม “ปั่นปันรัก พักพัทลุง” 24 พฤศจิกายน นี้

 

จากกระแสปั่นจักรยานท่องเที่ยว Sport Tourism เป็นที่นิยมแพร่หลายมากขึ้น เห็นได้จากความสำเร็จของโครงการ “ปั่นปันรัก พักเมืองรอง” ที่ได้จัดกิจกรรมปั่นจักรยานท่องเที่ยวไปทั้งหมด 8 สนาม จังหวัดเมืองรองในปีนี้ โดยมีนักปั่นทั่วประเทศเข้าร่วมโครงการทั้งสิ้นกว่าสี่พันคน

 

 

ล่าสุด เพื่อตอกย้ำความสำเร็จ ชมรมสื่อสร้างสรรค์การท่องเที่ยว, และบริษัท ฮาฮาริช จำกัด ได้ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, วิริยะ ประกันภัย, ขนมปังเลอแปง , โรงแรมเมอร์เดอลองพัทลุง และโรงแรมศิวารอยัลพัทลุง จัดงานปั่นจักรยานท่องเที่ยวเมืองพัทลุง เพื่อฉลองความสำเร็จของโครงการ โดยจะมอบความสุข สนุกสนานในการปั่นจักรยานท่องเที่ยวครั้งพิเศษ ชวนนักปั่นทั่วประเทศมาร่วมปั่นจักรยานฟรี ที่จังหวัดพัทลุงกว่า 1500 คน ในกิจกรรมปั่นจักรยานเฉพาะกิจชื่อว่า “ปั่นปันรัก พักพัทลุง” ตอบสนองความต้องการให้กับนักปั่นที่มีใจรักสุขภาพ ชื่นชอบในการปั่นจักรยานท่องเที่ยวในเมืองไทย ได้ประสบการณ์แบบสัมผัสธรรมชาติ วิถีการดำเนินชีวิต วัฒนธรรม ชมแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามต่างๆ ของจังหวัดพัทลุง โดยงานจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 24 พฤศจิกายน 2562 ที่บริเวณอุทยานนกน้ำทะเลน้อย (ทะเลน้อย) จังหวัดพัทลุง

 

กิจกรรม “ปั่นปันรัก พักพัทลุง” ใช้เส้นทางจุดเริ่มต้นที่ บริเวณอุทยานนกน้ำทะเลน้อย (ทะเลน้อย) จังหวัดพัทลุง แล้วปั่นขึ้นสะพานเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ซึ่งเป็นสะพานแห่งความสุขติดอันดับ 5 ที่สวยที่สุดในเมืองไทย สะพานและถนนสายนี้สร้างผ่านทั้ง ทะเลน้อย และทะเลสาบสงขลา ท่านจะได้เห็นบรรยากาศทั้งสองข้างทางรายล้อมไปด้วยนกหลากหลายชนิดบินกลางท้องทุ่งนาอันเขียวขจี เป็นภาพที่สะท้อนถึงวิถีธรรมชาติอันสมบูรณ์ ทำให้รู้สึกผ่อนคลายจากความเหน็ดเหนื่อยแปรเปลี่ยนเป็นพลังแห่งความสุขได้

 

 

และจะปั่นมาถึงจุดแวะพักที่ 1 สะพานข้ามคลองปากประ คลองที่มีความสำคัญจังหวัดพัทลุง โดยเป็นแหล่งน้ำของอำเภอควนขนุนที่ไหลรวมมาจากลำน้ำสายต่างๆมาบรรจบกันเป็นคลองปากประ แล้วไหลลงสู่ทะเลสาบสงขลา เปรียบเสมือนเป็นประตูเชื่อมความสำคัญของสายน้ำ เราจะได้เห็นพระอาทิตย์ส่องแสงแรกสาดส่องเต็มท้องฟ้าที่สวยงามยามเช้า เห็นภาพวิถีชีวิตชาวบ้านชาวประมงออกหาปลาโดยการ “ยกยอยักษ์” แบบใกล้ชิด ถือเป็นวิถีแห่งสายน้ำ คลองปากประ ที่น่าประทับใจ เรียกได้ว่าเป็นสวรรค์ของนักถ่ายภาพเลยทีเดียว

 

 

จากนั้นปั่นไปถึง จุดแวะพักที่ 2 วัดเขาอ้อ สถานที่ท่องเที่ยวธรรม เพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เป็นวัดเก่าโบราณที่สวยงาม ครั้งหนึ่งมีชื่อเสียงด้านความเชื่อไสยศาสตร์ และสมุนไพร ถือเป็นตักศิลาแห่งเมืองใต้ที่เลื่องลือไปทั่วทุกสารทิศ ทั้งนี้ นักปั่นจักรยานท่องเที่ยวที่สนใจ สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ เพจเฟสบุ๊ค “ปั่นปันรัก พักเมืองรอง” เพจเดียวเท่านั้น

 

📍www.indyreport.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *