🔴 เปิดศึกสองล้อนางฟ้านักปั่น “Angel Challenge Cycling Festival 2019” สวนผึ้ง จ. ราชบุรี

 

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวสวนผึ้ง จัดกิจกรรมการแข่งขันจักรยาน นางฟ้านักปั่น “Angel Challenge Cycling Festival 2019” ครั้งที่ 4 มีนักปั่นเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 300 คัน
 
เมื่อวันที่ 29 กันยายน 62 ที่ผ่านมาการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี จัดกิจกรรมแข่งขันจักรยาน “Angel Challenge Cycling Festival 2019” ครั้งที่ 4 โดย นายไพรัชช์ ทุมเสน ผู้อำนวยการกองตลาดภาคกลาง ททท. นายชัยวิทย์ เผื่อนอุดม หัวหน้างาน ภาคกลาง 1 ททท. กล่าวต้อนรับ ได้รับเกียรติจาก นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ดร.ปิรันธ์ ชิณโชติ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดราชบุรี นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวสวนผึ้ง เป็นประธานเปิดงานปล่อยขบวนจักรยาน บรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุกสนานคึกกคัก มีนักปั่นเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 300 คัน ณ เดอะ ซีนเนอรี่ วินเทจ ฟาร์ม อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี 
 
โดยวัตถุประสงค์การจัดงานครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพในกลุ่มสตรีให้ใส่ใจต่อสุขภาพ ผ่านการออกกำลังกายด้วยจักรยาน กระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยว และสร้างปริมาณนักท่องเที่ยวคุณภาพเข้าสู่จังหวัดราชบุรี รวมถึงสร้างสรรค์กิจกรรมความสัมพันธ์ระหว่างหน่วยงานราชการและผู้ประกอบธุรกิจท่องเที่ยวในภายในพื้นที่ บรรยากาศสถานที่ภายในงานมีกิจกรรมต่างๆ มากมาย อาทิ กิจกรรมงานเลี้ยงสังสรรค์ในบรรยากาศฟาร์มสุดน่ารัก นั่งรับประทานทานอาหารบนกองฟาง การออกร้านผลิตภัณฑ์สุขภาพ และบูธกิจกรรมจับรางวัลโดย ททท.ภูมิภาคภาคกลาง ฯลฯ สำหรับเส้นทางการแข่งขัน นั้นเป็นสถานที่ที่โดดเด่นสวยงาม และท้าทาย
โดยเริ่มปล่อยตัวที่จุด Start และจุด Finish ณ เดอะ ซีนเนอรี่ วินเทจ ฟาร์ม อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี โดยปล่อยตัวทีละรุ่นจนครบ ปั่นไปตามเส้นทางที่สวยงามของอำเภอสวนผึ้งที่กำหนด หลังจากนักปั่นเข้าเส้นชัย รับประทานอาหารร่วมกันพร้อมร่วมกิจกรรมรับเหรียญและถ้วยรางวัล แจกรางวัล และจับรางวัล Lucky Draw 
 
นายไพรัชช์ ทุมเสน ผู้อำนวยการกองตลาดภาคกลาง ททท. กล่าวว่า “การจัดการแข่งขันครั้งนี้ ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภูมิภาคภาคกลาง ก็ได้ร่วมสนับสนุน ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการประชาสัมพันธ์ หรือการประสานงานกับหน่วยงานต่างๆ ในพื้นที่ ร่วมกับสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวสวนผึ้ง เป็นการสนับสนุนที่จะให้เกิดกิจกรรมดีเกิดขึ้น เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่กระจายรายได้สู่ชุมชน 
 
ซึ่งที่นี่มีท่องเที่ยวต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยวเชิงผจญภัย หรือจะไปเที่ยวที่ตลาดโอ๊ะป่อย และในจังหวัดราชบุรีเองก็มีสถานที่ท่องเที่ยวหลายสถานที่ ที่นักปั่นที่มาร่วมแข่งขันแล้วสามารถเที่ยวชม ก็ขอเชิญชวนทุกท่านมาเที่ยวจังหวัดราชบุรี ข้อมูลท่องเที่ยวสามารถสอบถามได้ที่ 1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทยได้เลยครับ” 
 
นางสาวพรรณษร ปฐมาภินันท์ (AehGlory) (นางฟ้านักปั่น Team Angel) เผยว่า งาน “Angel Challenge Cycling Festival 2019” จัดครั้งนี้เป็น ครั้งที่ 4 แล้ว โดยการสนับสนุนจาก ททท. ทั้ง 4 ครั้ง เป็นงานที่รวมสาวๆ นักปั่นสวยๆ แข็งแรงรวมทั้งเซเลปมาที่งานนี้เยอะมากที่สุดในประเทศไทย เพราะว่าเป็นงานแรกที่ทำให้สาวๆ ได้มาปั่นจักรยานแข่งกัน และมีทั้งรุ่นปั่นท่องเที่ยวชมวิวด้วย ก็จะเป็นรุ่น Fun Ride กับ VIP สำหรับปีนี้ 
 
อยากจะบอกว่าสวนผึ้งเป็นเมืองเล็กๆ ที่อยู่ติดชายแดนติดเทือกเขาตะนาวศรีที่มีเสน่ห์มากๆ และขับรถจากกรุงเทพฯ ประมาณแค่ 2 ชั่วโมงเท่านั้น ก็จะได้สัมผัสกับเทือกเขาและบรรยากาศเย็นสบายแบบนี้ โดยเฉพาะหน้าฝนถึงหน้าหนาวเป็นฤดูกาลที่น่าท่องเที่ยวมากๆ เลยค่ะ และตอนนี้ที่สวนผึ้งก็มีหลายสถานที่ที่ให้ได้ไปเช็คอิน นักท่องเที่ยวสามารถไปท่องเที่ยวได้อย่างเช่น ตลาดโอ๊ะป่อย จะเป็นตลาดเช้าริมทางที่เปิดเฉพาะเสาร์-อาทิตย์ ซึ่งเป็นที่ท่องเที่ยวที่อยากจะแนะนำในสวนผึ้งและยังมีหลายๆ ที่ที่ยังคงเป็นธรรมชาติ ก็อยากจะเชิญชวนให้มาเที่ยวสวนผึ้งกันเยอะๆ นะคะ”
 
นอกจากนี้จังหวัดราชบุรียังมีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามและน่าสนใจหลากหลาย อาทิ อุทยานหินเขางู ชมวิวหุบเขาและแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพ เดิมทีเป็นแหล่งระเบิดหิน และมีทะเลสาบที่ตั้งอยู่กลางหุบเขา
หรือท่องเที่ยวชุมชน แวะช้อปชิมชิล ที่ ตลาดอมยิ้ม อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ที่รวมของอร่อยมากมี วิถีชาวบ้าน ซึ่งเป็นตลาดวิถีไทยย้อนยุคบรรยากาศแบบวิถีไทย ตลาดอมยิ้ม ตั้งอยู่ ณ ศูนย์วัฒธรรม 8 ชาติพันธุ์ วัดวาปีสุทธาวาส ตำบลจอมบึง อำเภอจอมบึง จังหวัดราชบุรี เปิดทุกเสาร์ อาทิตย์ เวลา 10.00 – 19.00 น.
หรือจะไปท่องเที่ยวแบบธรรมชาติที่ น้ำตกเก้าชั้น หรือ เก้าโจน (เก้ากระโจน) น้ำตกจากหน้าผาสูงกลางหุบเขาในแนวเทือกเขาตะนาวศรีซึ่งแต่เดิมเคยเป็นที่รู้จักเฉพาะกลุ่มชาวกะเหรี่ยงในพื้นที่เท่านั้น ตั้งอยู่ที่บ้านห้วยผาก ม. 7 ต.ผาผึ้ง อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ มืวิถีชุมชนและวัฒนธรรมรวมทั้งอาหารถิ่น อีกด้วย ซึ่งจังหวัดราชบุรียังมีแหล่งท่องเที่ยวมากมายหลากหลายมีเสน่ห์ท้าทายเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวที่สนใจไปสัมผัส 
www.indyreport.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *