🔴 สนุกสนานชุ่มฉ่ำกับ แรลลี่ ครีเอทีฟ เที่ยวชุมชน “เมืองตราด เมืองยิ้ม” ททท. ชวนขับรถเที่ยวในช่วง Green Season

เมื่อวันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม 62 ที่ผ่านมา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ ชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว เพจเที่ยวไทยฯ วิริยะประกันภัย และเพจต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ผนึกกำลังจัดกิจกรรม แรลลี่ ครีเอทีฟ เที่ยวชุมชน “เมืองตราด เมืองยิ้ม” CSR กับ แบงค์ ปวริศร์ มงคลพิสิฐ “ขับรถเที่ยวชุมชนภาคตะวันออกเส้นทาง กทม.-จันทบุรี-ตราด”
 
มุ่งหวังดึงนักท่องเที่ยวออกมาเที่ยวช่วงหน้าฝน ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ท่องเที่ยว More Fun ตะวันออก อย่างสร้างสรรค์ โดยได้รับเกียรติจาก นายวิบูลย์ นิมิตรวานิช ผู้อำนวยการ ภูมิภาคภาคตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมปล่อยตัวขบวน มีผู้ร่วมขบวนจำนวน 30 คัน มีผู้เข้าร่วมกิจกรรม รวม 80 ท่าน ตามโครงการ บรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุกสนานถึงแม้จะมีฝนตกโปรยปรายเป็นระยะ แต่กลับสร้างบรรยากาศท่องเที่ยวหน้าฝนให้เย็นสบายไม่ร้อนและได้ดื่มด่ำกับธรรมชาติอย่างชุ่มฉ่ำชื่นใจ  
 
นายวิบูลย์ นิมิตรวานิช ผู้อำนวยการ ภูมิภาคภาคตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า “สำหรับกิจกรรม แรลลี่ ครีเอทีฟ เที่ยวชุมชน “เมืองตราด เมืองยิ้ม” เส้นทางกรุงเทพ ฯ – จันทบุรี – ตราด มีจุดมุ่งหมายปลายทางคือจังหวัดตราด และเส้นทางแรลลี่ครีเอทีฟคือบ้านน้ำเชี่ยว ซึ่งเป็นต้นแบบของจังหวัดตราด ในเรื่องของสองศาสนา สมาวัฒนธรรม และไปดูในเรื่องของเส้นทางท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นล่องเรือไปเก็บขยะ ไปงมหอยปากเป็ด และการทำงอบ
นอกจากนั้นยังมีอาหารพื้นถิ่นให้รับประทานอย่าง “ข้าวเกรียบยาหน้า” และไฮไลท์ที่สำคัญคือ “สะพานวัดใจ” ใจถึงไม่ถึงต้องวัดที่นั่น สำหรับชุมชนในจังหวัดตราดมีหลายชุมชน ไม่ว่าจะเป็นชุมชนบ้านน้ำเชี่ยว ท่าระแงะ ชุมชนบ้านไม้รูด ชุมชนทรายดำ ชุมชนละม่อม ก็จะมีกิจกรรมชุมชนที่เมืองตราดเยอะมากและเป็นชุมชนที่เข้มแข็ง อยากให้เดินทางไปสัมผัสและช่วยสนับสนุนสินค้าโอท็อปของชุมชน สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 1672 เบอร์เดียเที่ยวทั่วไทยได้เลยครับ  ก็ขอให้นักท่องเที่ยวและครอบครัวที่เดินทางแรลลี่ในครั้งนี้ เดินทางด้วยความสนุก ขับรถด้วยคามระมัดระวังและปลอดภัยในการเดินทางครับ” นายวิบูลย์ กล่าว
 
เริ่มปล่อยตัวจากอาคารการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานใหญ่ ถนนเพชรบุรี กรุงเทพฯ เวลา 07.00 น. จุดหมายแรกคือ TC 1 ณ วัดมังกร แลนด์มาร์คท่องเที่ยว จันทบุรี  นางปราณี จั่นนพรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานจันทบุรี ให้การต้อนรับคณะแรลลี่ พร้อมมอบของที่ระลึกและของรางวัลในการจับรางวัลในการจัดกิจกรรม แรลลี่ ครีเอทีฟ เที่ยวชุมชน “เมืองตราด เมืองยิ้ม” ก่อนคณะแรลรี่จะเดินทางไปยังจุดหมายต่อไป  
 
จุดหมายที่สอง คือ TC 2 ชุมชนบ้านน้ำเชี่ยว จ.ตราด ในเวลา โดย นายอิษฎา เสาวรส ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานตราด ให้การต้อนรับ และแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวชุมชน จุดชมวิวสวย สัมผัสวิถีชีวิตชุมชนบ้านน้ำเชี่ยว พร้อมรับประทานอาหารกลางวัน ซึ่งเป็นอาหารพื้นถิ่นที่มีรสชาติอร่อยลงตัวเป็นเอกลักษ์
  
จากนั้นสมาชิกร่วมกิจกรรมต่างๆ ในชุมชนตามที่กำหนด นั่งเรือชมวิถีชุมชน CSR กับ แบงค์ ปวริศร์ มงคลพิสิฐ ปลูกป่าโกงกาง และเก็บขยะ ลงดำน้ำ งมหอยปากเป็ด นั่งเรือชมเหยี่ยวแดง เดินชมสะพานวัดใจ (ดวงตาบ้านน้ำเชี่ยว) ศาลเจ้าพ่อบ้านน้ำเชี่ยว มัสยิด 200 ปี และ วัดน้ำเชี่ยว (วัดอินทราราม) กลับถึงจุดจอดรถ หน้าที่ทำการวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวจนสมควรแก่เวลา
 
หลังจากนั้นเดินทางต่อไปยัง TC 3 อนุสรณ์สถานยุทธนาวีที่เกาะช้าง อำเภอแหลมงอบ จังหวัดตราด นอกจากสมาชิกทุกท่านจะได้สักการะ เสด็จเตี่ยฯ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ แล้วยังมีกิจกรรมสนุกสนาน ให้สมาชิกในรถแต่ละคันได้ร่วมกิจกรรมร้องเพลงเกี่ยวกับทะเล โดยอัดคลิปวีดีโอส่งเข้าประกวดกันอย่างสนุกสนาน สร้างความสามัคคีในสมาชิกแรลลี่อย่างคึกคัก ก่อนเดินทางต่อไปยัง โรงแรมตราด ซิตี้ เช็คอินพักผ่อนตามอัธยาศัย 
 
 
สำหรับในช่วงค่ำร่วมกิจกรรม ดื่มด่ำบรรยากาศ Exclusive Creative Party เมืองตราด เมืองยิ้ม กับ แบงค์ ปวริศร์ มงคลพิสิฐ และวงอรุณอัมรินทร์ กับ เอ็กซ์ ศิวา, หนึ่ง จีระพล บรรเลงเพลงขับกล่อม ในธีม “ปาร์ตี้หมวก สีสันหมวกสวย” โดยในงาน นายอิษฎา เสาวรส ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานตราดมอบรางวัลผู้ชนะแรลลี่ และผู้โชคดีร่วมทริปในกิจกรรมต่างๆ รวมถึงรางวัล Lucky Draw บรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุกสนานประทับใจ
 
สำหรับวันรุ่งขึ้นหลังจากเช็คเอ้าท์ออกจากโรงแรมที่พักเรียบร้อยแล้ว สมาชิกแรลลี่ต่างแยกย้ายออกเดินทางท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ซึ่งเป็นช่วง Free drive ออกไปตามหา MoreFun ตะวันออก ตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ตามอัธยาศัยและเป็นการกระจายรายได้สู่ชุมชน และเป็นการช่วยส่งเสริมและประชาสัมพันธ์อุตสาหกรรมท่องเที่ยวของจังหวัดตราดอีกทางหนึ่งด้วย ก่อนจะเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ 
 
นายพูลผล แพทอง ประธานชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว กล่าวถึงเหตุผลที่เลือกมาทำกิจกรรมที่จังหวัดตราดว่า “สำหรับที่เลือกมาทำกิจกรรมแรลลี่ครีเอทีฟครั้งนี้ และที่เลือกมาจังหวัดตราดเพราะว่า จังหวัดตราดเป็นจังหวัดที่มีเสน่ห์และติดชายแดนของประเทศไทยกับกัมพูชา เรียกว่าเป็นจังหวัดแรกที่รอรับตะวันแรกด้วย ที่ผมให้นิยามของคำว่า “สวรรค์ทะเลตราด สุดยอดธรรมชาติแดนบูรพา” ที่ตราดที่แหลมงอบในอดีตเป็นเมืองที่มีประวัติศาสตร์เกี่ยวกับเรื่องของการใช้ชีวิต เกี่ยวกับเรื่องของชุมชน เกี่ยวกับเรื่องของความมั่นคง หลายเรื่องรวมๆ กัน เป็นจังหวัดที่เราต้องมาท่องเที่ยวมาศึกษามาค้นคว้ามาสัมผัสกัน จึงเลือกที่นี่เป็นสถานที่จัดแรลลี่ ครีเอทีฟ เที่ยวชุมชน “เมืองตราด เมืองยิ้ม” และที่ชุมชนบ้านน้ำเชี่ยวจะมีสองศาสนาสามวัฒนธรรม ซึ่งมีกิจกรรมให้ทำมากมายให้สัมผัสและเรียนรู้ ซึ่งมีความเป็นมากว่า 200 ปี ที่นี่มีวิถีชุมชนที่มีเสน่ห์จึงเลือกที่จะมาจัดกิจกรรมที่จังหวัดนี้
 
และสำหรับเหตุผลอีกเหตุผลหนึ่งที่เลือกมาจังหวัดตราดเพราะว่าเคยทำงานร่วมกันกับเมืองไทยเมืองยิ้มเมื่อ 10 ปีที่แล้วก็มาเจอกับน้องแบงค์ ปวริศร์ ก็อยากให้แฟนครับของเมืองไทยเมืองยิ้มกลับมาอีกครั้งหนึ่ง เลยรำลึกถึงความหลังก็เลยเป็น Creative Tourism เมืองตราด และมาที่จังหวัดตราด เป็นจังหวัดตราดเมืองยิ้มครับ ซึ่งสำหรับกิจกรรมดีๆ เช่นนี้จะมีขึ้นต่อเนื่องในเดือนต่อๆ ไป และสามารถติดตามกิจกรรม ได้ที่เฟสบุ๊ค : เพจเที่ยวไทยฯลฯ ครับ”
 
 
ด้าน แบงค์ ปวริศร์ มงคลพิสิฐ นักแสดงและพิธีกร เผยว่า “สำหรับงาน แรลลี่ ครีเอทีฟ เที่ยวชุมชน “เมืองตราด เมืองยิ้ม” ได้มาร่วมกิจกรรมกัน เป็นกิจกรรมที่เกี่ยวกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมด้วย และได้มาเที่ยวชุมชนบ้านน้ำเชี่ยว จ.ตราด ถือว่าเป็นชุมชนที่ยังรักษาความเป็นวัฒนธรรมชุมชนที่เหนียวแน่และแข็งแกร่งมากเลยครับ มีโอกาสก็อยากเชิญชวนให้มาเที่ยวกันครับ และวันนี้ถือว่าสุดยอดมากเลยครับเพราะกิจกรรมแรลลี่วันนี้เรามีมากมาย ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมท่องเที่ยวสนุกสนาน และทำเพื่อสิ่งแวดล้อม ปลูกป่าชายเลน เก็บขยะในทะเลด้วยครับ
 
เพราะว่าตอนนี้ปัญหาในเรื่องขยะในทะเลเยอะมากๆ อย่างที่เห็นข่าวกันอยู่ไม่ว่าจะเป็นพะยูนหรือเต่า ที่กินขยะที่เป็นพลาสติกหรืออะไรหลายๆ อย่างเข้าไปคิดว่าเป็นอาหารของเขากินไปก็ทำให้ตาย ซึ่งเรามาช่วยกันร่วมมือกันรักษาสิ่งแวดล้อมเอาไว้ ก็เป็นกิจกรรมดีๆ ที่เราจัดขึ้น ซึ่งก็จะมีกิจกรรมดีๆ แบบนี้เกิดขึ้นเรื่อยๆ ก็อย่าลืมติดตามกันนะครับ ขอบคุณครับ” 
📍www.indyreport.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *