🔴 สุดคึกคักนักปั่นเนืองแน่นกว่า 700 คน “ปั่นปันรักพักเมืองรอง” สนามที่ 5 จังหวัดน่าน

คึกคักปั่นปันรักพักเมืองรองสนามที่ 5 จังหวัดน่านนักปั่นเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 700 คนเพิ่มมากขึ้นจากหลายสนามที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 21 กรกฏาคม 2562 ผ่านมา บริเวณข่วงเมืองน่านจังหวัดน่าน ณ จุดสตาร์ทนักปั่น ปั่นปันรักพักเมืองรองสนามที่ 5 ซึ่งจังหวัดน่าโดยชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว และ สมาคมผู้สื่อข่าวไทยจีน ได้จัดกิจกรรม ปั่นปันรักพักเมืองรองต่อเนื่องมาจนถึงสนามที่ 5 คือจังหวัดน่าน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมสนองนโยบายการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยในการประชาสัมพันธ์เมืองรองให้นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติได้มาท่องเที่ยว และ นักปั่นทุกท่านยังได้มีส่วนส่วนร่วมกันสร้างประโยชน์ให้ชุมชนโดยการนำเงินรายได้มอบให้ชุมชนในแบบ Traveling Exprerience และ CSR เป็นการท่องเที่ยวในรูปแบบ Sport Tourism 

 

 

 

โดย นายสาธิต บุญทอง นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวน่าน/สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จังหวัดน่าน เป็นประธานเปิดงานกิจกรรมในฐานะเจ้าบ้าน พร้อมด้วย นายพงษ์ทิวา กฤษณพันธ์ ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายปฎิบัติการภาค1 บริษัทวิริยะประกันภัยจำกัด (มหาชน) นายพูลผล แพทอง ประธานชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว นายจตุรพร สุขอินทร์ ที่ปรึกษาชมรมฯ นายซัน กวงหยง กรรมการบริหารสมาคมผู้สื่อข่าวไทยจีน ร่วมเปิดกิจกรรม

 

 

 

โดยผู้สนับสนุนการในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ได้แก่ บริษัทวิริยะประกันภัย, ขนมเลอแปง, แอร์เอเชียร์, 137 degree เครื่องดื่มสุขภาพอัลมอนด์ที่นำผลิตภัณฑ์มาให้นักปั่นที่ร่วมกิจกรรมได้รับประทานและดื่มเพื่อสุขภาพอย่างเต็มที่ มีนักปั่นจากภาคเหนือและนักปั่นจากทั่วประเทศเข้าร่วมกิจกรรมอย่างคึกคักกว่า 700 คน บรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคัก

 

 

นายซัน กวงหยง กรรมการบริหารสมาคมผู้สื่อข่าวไทยจีน. กล่าวว่า “กิจกรรมปั่นปันรักพักเมืองรองมีจุดประสงค์เพื่อสนองนโยบายการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) ในการร่วมประชาสัมพันธ์เมืองรองให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเที่ยวเมืองไทยเพิ่มขึ้น และมีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะเชิญชวนผู้ที่ชื่นชอบการปั่นจักรยาน ได้ปั่นท่องเที่ยวเมืองรองในประเทศไทย 55 จังหวัด ซึ่งจะนำร่องปี 2019 จำนวน 10-12 จังหวัดเมืองรอง

 

 

ตอนนี้คนจีนที่มาเที่ยวประเทศไทยไม่เพียงแต่มาเป็นกรุ๊ปทัวร์เท่านั้น ยังมีประมาณครึ่งหนึ่งหรือมากกว่าครึ่งที่มากันเอง และการที่มากันเองอาจจะหากิจกรรมต่างๆ ไม่ใช่ไปแค่เที่ยวอย่างเดียวอาจจะไปปั่นจักรยานหรือไปทำกิจกรรมอื่นด้วยที่คนจีนเขาสนใจ ดังนั้นพอเขารู้จักว่าที่นี่มีอะไรหลายๆ อย่างก็ชวนกันมาเที่ยวเมืองรองของประเทศไทย ซึ่งมีอยู่ 55 เมือง ก็จะเป็นสิ่งดึงดูดให้คนจีนสนใจมาเที่ยวเมืองรองมาเที่ยวชุมชนของประเทศไทยด้วย ก็จะได้สัมผัสบรรยากาศของประเทศไทย ก็อยากจะประชาสัมพันธ์ให้คนจีนรู้จักมากขึ้น เพราะตอนแรกคนจีนอาจจะรู้จักแค่เมืองหลักๆ แต่เมืองรองอาจจะยังไม่รู้จักมากพอเพราะข้อมูลยังน้อย ถ้าประชาสัมพันธ์ข้อมูลให้คนจีนรู้จักมากขึ้น นักท่องเที่ยวก็จะกระจายไปถึงเมืองรองของประเทศไทยครับ” 

 

 

ด้านนายพงษ์ทิวา กฤษณพันธ์ ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายปฎิบัติการภาค1 บริษัทวิริยะประกันภัยจำกัด(มหาชน) ในฐานะผู้สนับสนุนกิจกรรมในภาคเอกชนกล่าวว่า มีความยินดีที่ได้เป็นผู้สนับสนุนกิจกรรมดีๆ “ปั่นปันรักพักเมืองรองนี้ซึ่งสนามนี้ก็เป็นสนามที่ 5 จังหวัดน่าน ซึ่งมีวัตถุประสงค์ในการส่งเสริมภาพลักษณ์และการท่องเที่ยวของจังหวัดให้เป็นที่รู้จักทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ทำให้เกิดความสนใจในเรื่องของวัฒนธรรมประวัติศาสตร์เมืองน่าน ซึ่งมีสถานที่ที่น่าศึกษาและน่าสนใจซึ่งเป็นพันธกิจที่วิริยะฯเองก็มีนโยบายในการส่งเสริมวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ด้านนี้ 

 

 

วิริยะประกันภัยนอกจากสนับสนุนในเรื่องของการแข่งขันแล้ว ยังมอบในเรื่องของการดูแลเรื่องความปลอดภัยของนักปั่นในกิจกรรมนี้ทุกท่าน โดยมอบกรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล (PA) ทุนประกัน 100,000 บาท ให้นักปั่นทุกท่านอีกด้วย หวังเป็นอย่างยิ่งว่านักปั่นทุกท่านจะได้พบได้เจอสิ่งดีๆ ของเมืองน่านและมีความสุขในการปั่นในกิจกรรมครั้งนี้ครับ

 

 

ขณะที่ นายพูลผล แพทอง ประธานชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว ได้กล่าวถึงกิจกรรมต่างๆ ในครั้งนี้ว่า วัตถุประสงค์หลักคือต้องการให้นักท่องเที่ยวมีสุขภาพแข็งแรง ได้เที่ยวชมได้ถ่ายรูปกับแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามในเมืองรองทั้ง 55 จังหวัด ในประเทศไทย สำหรับกิจกรรมที่ “ชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยวได้ร่วมครั้งนี้คือเรื่องของ นักปั่นขึ้นกล้องซึ่งกรรมการของชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยวทุกคนเป็นกรรมการตัดสิน สำหรับนักปั่นขึ้นกล้องประจำปีจะมีเงินรางวัลมูลค่าถึง 100,000 บาท โดยจะทำการสุ่มจับฉลากในจังหวัดสุดท้ายเดือนกุมภาพันธ์ 2563 แล้วในแต่ละสนามก็จะมีรางวัลประจำสนามด้วยครับ” 

 

 

สำหรับกิจกรรรม “ปั่นปันรักพักเมืองรองสนามที่ 5 จังหวัดน่านครั้งนี้ หลังจากขบวนได้ออกจากจุด Strat – Finish 20 กิโลเมตรที่บริเวณข่วงเมืองน่าน หน้าวัดภูมินทร์ จังหวัดน่าน แล้วขบวนนักปั่นนำโดยมาแชลได้ให้สัญญานเคลื่อนขบวนมุ่งสู่ ชุมชนบ้านมหาโพธิ์ วัดมหาโพธิ์สวนสาธารณเฉลิมพระเกียรติร 9 ทางหลวง 1169 สะพานนครน่านพัฒนา

 

 

จุดแวะพักที่ 1 ค่ายสุริยพงษ์ ถนนวรนคร ถนนสุมนเทวราช ซอยมะโน 2 ถนนมะโน ถนนมหาวงศ์ สะพานพัฒนาภาคเหนือ ทางหลวง 1168 สวนรุกขชาติแช่แห้ง

 

 

จุดแวะพักที่ 2 วัดพระธาตุแช่แห้ง พระอารามหลวง ถนนทางหลวง 4020 ตลาดชุมชนบ้านศรีบุญเรือง ถนนอริยะวงศ์ ซอยอริยะวงศ์ 1 ทางหลวง 101 ก่อนกลับเข้าสู่ข่วงเมืองน่าน รวม 20 กิโลเมตร ตลอดเส้นทางที่นักปั่นปั้นจักรยานผ่าน มีความสวยงามทั้งวัด บ้านเรือน และธรรมชาติที่สวยงาม  อีกทั้งหน้าฝนอากาศไม่ร้อนมาก  เส้นทางต้นไม้เขียวสดชื่นสูดโอโซนได้อย่างเต็มปอด พร้อมด้วยสุขภาพและมิตรภาพจากนักปั่นที่เพิ่มมากขึ้น สนุกสนานประทับใจและปลอดภัยตลอดเส้นทาง 

 

 

จากนั้นนักปั่นฯได้ร่วมประทานอาหาร และประทับตราสนามพาสปอร์ต ปั่นปันรักพักเมืองรองเพื่อเก็บสถิติในโครงการนักปั่นขึ้นกล้องพิชิตเงินรางวัล 100,000 บาทโดยจะมีการมอบรางวัลนักปั่นขึ้นกล้องให้กับผู้ที่ลงทะเบียน และมีประสบการณ์ปั่นได้มากที่สุด ภายใน 10 จังหวัด ซึ่งทางสมาคมผู้สื่อข่าวไทยจีน และ ชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว จะเป็นกรรมการตัดสินทำการสุ่มจับฉลากในสนามสุดท้ายของปีในเดือนธันวาคม 2562 นี้ พร้อมร่วมกิจกรรม Lucky Draw ซึ่งครั้งนี้แจกรางวัลตั๋วเครื่องบินไปกลับกรุงเทพฯน่านอีก 4 รางวัล รางวัลละ 2 ที่นั่ง จากสายการบินแอร์เอชียร์ 

 

 

 

 

โดยสนามนี้ นายจตุรพร สุขอินทร์ ที่ปรึกษาชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว มอบรางวัลนักปั่นขึ้นกล้องชาย ให้แก่ นายอิทธิกันต์ มีจันทร์ชยะกุล และ นายยศวัฒน์ ตันติวงศ์เจริญ กรรมการบริหารชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว มอบรางวัลนักปั่นขึ้นกล้องหญิง ให้แก่ คุณอนงค์ วิสุทธิพันธ์ ทั้งสองท่านคือผู้ได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการตัดสินให้เป็นนักปั่นขึ้นกล้องประจำสนามที่ 5 จังหวัดน่าน รวมทั้ง นายจตุรพร สุขอินทร์ ที่ปรึกษาชมรมฯ และ นายพูลผล แพทอง ประธานชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว ยังได้มอบรายได้ส่วนหนึ่งจากการจัดกิจกรรม ปั่นปันรักพักเมืองรองจำนวน 10,000.-  (หนึ่งหมื่นบาทถ้วน) จังหวัดน่านให้นักกีฬา (เด็กพิเศษ) โรงเรียนน่านปัญญานุกุลอีกด้วย

 

   

 

 

สำหรับกิจกรรมปั่นปันรักพักเมืองรองสนามต่อไปคือจังหวัดอุดรธานีจัดขึ้นในวันที่11 สิงหาคม2562นักปั่นสามารถติดตามและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เฟสบุ๊คปั่นปันรักพักเมืองรองเพจเดียวเท่านั้น 

 

 

📍www.indyreport.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *