ททท.อุดรธานี เตรียมเปิดท่องเที่ยวทะเลบัวแดง ต้อนรับฤดูหนาวนี้ ภายใต้คอนเซ็ปท์เก๋ไก๋ “อาบรัก ห่มบัว”

ททท.อุดรธานี เตรียมเปิดท่องเที่ยวทะเลบัวแดง ต้อนรับฤดูหนาวนี้ ภายใต้คอนเซ็ปท์เก๋ไก๋ “อาบรัก ห่มบัว”

 

 

นายเสกสรร ศรีไพรวรรณ ผู้อำนวยการ (ผอ.)การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)สำนักงานอุดรธานี รับผิดชอบพื้นที่จังหวัดหนองคาย และบึงกาฬ เปิดเผยว่า ททท.สำนักงานอุดรธานี เตรียมเปิดเทศกาลท่องเที่ยวทะเลบัวแดง อย่างเป็นทางการช่วงฤดูหนาว ในเดือนธันวาคม นี้ภายใต้คอนเซ็ปท์ “อาบรัก ห่มบัว”

 

โดยจะเริ่มคิกออฟ เทศกาลท่องเที่ยวทะเลบัวแดง จ.อุดรธารนี ในวันที่ 18 พฤศจิกายน 2561 ด้วยการต้อนรับนักท่องเที่ยวทั่วไปจำนวน 16 คน ที่โชคดีจากการเข้าชมภาพยนตร์ นาคี 2 ซึ่งได้รับการแรนดอม ตามแคมเปญที่ ททท.สำนักงานอุดรธานี ร่วมกับ เอสเอฟซีมีน่า ซิติ้ และแอร์เอเชีย นอกจากนี้ ยังจะมีตัวแทนสื่อมวลชนอีก 4 คน รวม 20 คน เพื่อเข้าชมทะเลบัวแดง เป็นครั้งแรก

 

 

จากนั้น จะนำผู้โชคดีดังกล่าวไปท่องเที่ยวในเส้นทางแหล่งความเชื่อและศรัทธาพญาค หรือ “นาคีรู้ท”ในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี หนองคาย และบึงกาฬ ได้แก่ วัดคำชะโนด , ไปสักการะหลวงพ่อพระใส วัดโพธิ์ชัย ,สรงน้ำพระธาตุหล้าหนอง เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนจะเดินทางต่อไปที่ แก่งอาฮง ที่เชื่อว่าเป็นสะดือแม่น้ำโขง เป็นวังพญานาค และไปสิ้นสุดที่วัดภูทอก รวม เป็นแพ็คเก็จ 3 วัน 2 คืน ซึ่งเชื่อว่าจะสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวที่เข้าร่วมในกิจกรรมในครั้งนี้เป็นอย่างดี

 

 

 

นายเสกสรร ยังเปิดเผยว่า สำหรับทะเลบัวแดง จ.อุดรธานี นอกจากจะมีบัวแดงหรือ บัวสาย บานสะพรั่งทั่วทั้งบึงในพื้นที่กว้างใหญ่แล้ว ยังจะได้พบปรากฏการณ์ของ”บัวด่าง”ทั้งสีขาวและสีชมพู ให้นักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปได้รับชมอีกด้วย สำหรับเทศกาลท่องเที่ยวทะเลบัวแดง จะพบดอกบัวบานสะพรั่งมากที่สุดตั้งแต่เดือนธันวาคม ของทุกปี ไปจนถึงเดือน กุมภาพันธ์ ของปีถัดไป

 

 

 

นักท่องเที่ยวสามารถติดต่อสอบถามที่ ททท.สำนักงานอุดรธานี โทรศัพท์ 0 4232 1455 และ 0 4232 6436 หรือสอบถามข้อมูลท่องที่ยว ที่หมายเลข 1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *