เริ่มแล้วเทศกาล “กินปู ดูทะเล ครั้งที่ 16” รวมกองทัพอาหารทะเลชั้นดีกว่า 200 ร้าน มาไว้ที่นี่

  ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา พระราม 2” จัดเทศกาล “กินปู ดูทะเล ครั้งที่ 16” พบวัตถุดิบชั้นดีจาก ปูทองหลาง นำมารังสรรค์กับ 4 เมนูใหม่ เพื่อให้นักชิมทั้งหลาย ท่องเที่ยวตามรอยอาหารในเขตบางขุนเทียน และรวมพลอาหารทะเลอื่นๆ อีกมากมาย มาให้ชิม

 

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา พระราม 2 ร่วมกับ สำนักงานเขตบางขุนเทียน , การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, บริษัท ช้างอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด และ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) จัดเทศกาล “กินปู ดูทะเล ครั้งที่ 16” จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 16 โดยในปีนี้ได้นำวัตถุดิบท้องถิ่นอันเลืองชื่อ ปูทองหลาง รังสรรค์เป็นเมนูพิเศษ เพิ่มมูลค่าให้กับวัตถุดิบท้องถิ่น โดย เชฟปิง  สุรกิจ เข็มแก้ว เจ้าของฉายาเชฟกระทะหล่อ หน้าตาดี และเป็น 1 ในสมาชิก LOCAL CHEF THAILAND ระหว่างวันที่ 31 ต.ค. – 4 พ.ย. 61 ณ บริเวณสวนพักผ่อน เซ็นทรัล พาร์ค ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา พระราม 2

 

 

  เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2561 ที่ผ่านมาได้มีพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการ โดยได้รับเกียรติจาก  คุณสมภาคย์ สุขอนันต์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดงาน  พร้อมด้วย  คุณรติวัณณ บุญประคอง ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานกรุงเทพมหานคร , คุณประเสิรฐ  ฉวีอินทร์  ผู้อำนวยการสำนักงานเขตบางขุนเทียน , คุณสิริพร ใจสะอาด ผู้อำนวยการสายงาน สายงานโฆษณาและลูกค้าสัมพันธ์ บริษัทไทยประกันชีวิต จำกัด(มหาชน) , คุณธนาวุธ อยู่เจริญ ผู้จัดการอีเว้นท์ บริษัท ช้างอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด , สส.สากล ม่วงศิริ , พ.ต.อ.ดร.อภิรัฐ พุ่มกุมาร ผู้กำกับสถานีตำรวจนครบาลท่าข้าม , คุณขวัญแก้ว สิริจินดา ผู้อำนวยการกลุ่มงานส่งเสริมธุรกิจ  บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา, คุณสมเกียรติ วิทยาศิริกุล ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา พระราม 2 , เชฟปิง  สุรกิจ เข็มแก้ว และดาราดัง โอซา แวง เข้าร่วมงาน

 

 

 

 

 

 

ชวนชิม 4 เมนูไฮไลท์ ในงาน ทางศูนย์ฯ ได้ร่วมกับ เชฟปิง  สุรกิจ เข็มแก้ว เจ้าของฉายาเชฟกระทะหล่อ และเป็น 1 ในสมาชิก LOCAL CHEF THAILAND รังสรรค์ 4 เมนู Hi-light พิเศษได้แก่  ปูทองหลางพริกไทยดำอบเตาถ่าน , ข้าวคลุกพริกเกลือ   ไข่ปูทองหลาง, แกงคั่วปูทองหลาง ยอดมะพร้าวพริกสด และกรรเชียงปูทองหลาง 3 ซอส (ซอสซีฟู้ด , ซอสซีอิ๊วฉ่า , ซอสส้มยูสุแซ่บ)  นอกจากนี้ยังฟินทะลักกว่า อีก 100 เมนูซีฟู้ด ที่นักชิมทั้งหลายห้ามพลาด รวมร้านดัง ร้านเลื่องชื่อระดับตำนาน อาทิ  ร้านแพปูเป้ เลื่องชื่อกว่า 90 ปีจากชลบุรี , 

 

 

  

    ร้านหอยจ๊อปูทองเจ้าดัง จากเยาวราชที่สานต่อความอร่อยแบบปูเต็มก้อนมายาวนานกว่า 45 ปี , ร้าน Mee D ฟาร์มปูนิ่ม สดใหม่จากระยอง , ร้านซีฟู้ดช็อต ซีฟู้ดเสิร์ฟพร้อมถ้วยตะไล จากสุราษฎร์ธานี, Q Fresh พรี่เมี่ยมซีฟู้ด คัดเกรดระดับคุณภาพส่งออก , Sea hub ปลาหมึกทอดสัญชาติไทย Premium sea snacks การันตีคุณภาพดีกรีส่งออกกว่า 20 ปี , เจ๊หอย สอยเงินล้าน ร้านดังจากตลาดนัดเลียบด่วน , บ้านเนื้อปู ร้านดังย่านราชพฤกษ์ , ขนมจีนน้ำยาปู สูตรเข้มข้น จากร้านครัวอารมณ์ร้อน ร้านดังเลียบด่วนรามอินทรา , 

 

 

       

ร้านปูติดปีก กรรเชียงปู ร้านดังจากยอดจากวงการ Seafood Delivery , อู้วหูวววปูดอง ไข่แน่นๆน้ำจิ้ม แซ่บๆสุดซี๊ด จากย่านราชพฤกษ์ คุณป็อปปูไข่ดองน้ำปลา ไข่แน่นๆ เต็มกระดอง , ส้มตำกาแฟ เมี่ยงปู ต้นตำรับแท้จาก บ้านแพ้ว , หัวมันส์แตก หัวกุ้งเผามันส์เยิ้ม ร้านดังจากมหาชัย , บ้านเชฟทะเลย่างชีส , Pooindy , ตำกะเตี๋ยว ,และนอกจากนี้ชวน  ช้อปโซนแผงปูทองหลาง ปูทะเล กุ้ง หอย คัดสรรคุณภาพจากแหล่งต้นกำเนิดอ่าวทะเลเขตบางขุนเทียน พร้อมพบศิลปิน นักร้อง ชื่อดัง อาทิ The Parkinson , Greasy Café , เตวิชญ์ และ

           

 

โปรโมชั่นพิเศษเฉพาะในงานกินปู ดูทะเล ครั้งที่ 16 เอาใจนักช้อป เพียงช้อปอาหารทะเลจากโซนแผงปูชุมชนเขตบางขุนเทียน ครบ 2,500 บาท รับฟรี! Gift Voucher 100 บาท (สินค้ามีจำนวนจำกัด) และ สิทธิพิเศษสำหรับ ลูกค้าบัตรไทยไลฟ์การ์ด 30 ท่านแรก รับฟรี! ซีฟู้ดช็อตถ้วยตะไล มูลค่า 120 บาท ฟรี กดรับสิทธิ์ผ่าน “Thailife Card”  Mobile Application (จำกัดสิทธิ์ 1 ท่าน/ 1 บัตรไทยไลฟ์การ์ด / 1 สิทธิ์ / ตลอดรายการ) 

 

    

 

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ณ จุด Redemption ชั้น 1 พิเศษ! สำหรับลูกค้าทานเมนูซีฟู้ดภายในศูนย์การค้าฯ ครบ 1,000 บาทขึ้นไป รับฟรี Gift Voucher 100 บาท *เฉพาะร้านที่ร่วมรายการ เรือนเพชร ,ชาบูตง ราเมน , The Pizza company , ฮั่วเซ่งฮง , SeoulChon , On the Table , Yoshinoya , แสนแซ่บ พบกับเทศกาล “กินปู ดูทะเล ครั้งที่ 16” ระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม – 4 พฤศจิกายน 2561 ณ บริเวณสวนพักผ่อน เซ็นทรัล พาร์ค ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา พระราม 2

 

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่: นราวดี เรืองพระยา  แผนกประชาสัมพันธ์ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) โทร. 02-101-0000 ต่อ 4117  /    082 333  4152 โทรสาร 0-2264-5575   Call Center 0-2635-1111                       

 

     

ด้านนางรติวัณณ บุญประคอง ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานกรุงเทพมหานครฯ  กล่าวว่า “ เทศกาลกินปูดูทะเลถือเป็นการจัดกิจกรรมที่ส่งเสริมให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวที่เป็นที่ยอมรับและประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี พิจารณาได้จากการเป็นที่รู้จักและจัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 16 ในครั้งนี้

 

      

    ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา พระราม 2 จึงถือเป็นพันธมิตรสำคัญของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในการช่วยตอกย้ำภาพลักษณ์ทางการท่องเที่ยวของเขตบางขุนเทียน ในฐานะของการเป็นทะเลแห่งเดียวของกรุงเทพฯ ผ่านการนำวัตถุดิบจากทะเลมาปรุงเป็นอาหาร และยังขยายไปยังร้านอาหารทะเลขึ้นชื่อทั้งจากในกรุงเทพและจังหวัดอื่นๆ ทั่วประเทศที่ได้เชิญมาให้คนกรุงเทพฯ ได้สัมผัสรสชาติในงานนี้

 

 

       

ดิฉันขอฝากไปยังนักท่องเที่ยวทุกท่านที่ได้มาร่วมงานเทศกาลกินปูดูทะเลว่า เมื่อท่านได้มาลิ้มลองรสชาติอาหารทะเลที่นี่แล้วอยากให้ท่านหาโอกาสพาตัวท่านเองและครอบครัว ไปเที่ยวพักผ่อนป่าชายเลนบางขุนเทียน ซึ่งร่มรื่นไปด้วยพืชพรรณ เช่น โกงกาง แสม ตะบูน  ป่าจาก ปู ปลา และลิงแสม และนกนานาพันธุ์ และที่สำคัญป่าชายเลนเหล่านี้ยังป้องกันการทลายของชายฝั่ง และเป็นแหล่งอนุบาลสัตว์น้ำหลายๆ ชนิด ป่าชายเลนบางขุนเทียนจึงถือเป็นปอดชั้นดีอีกแห่งหนึ่งสำหรับคนเมือง นอกเหนือจากการมีร้านอาหารสดๆ แล้ว จึงเป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจ แหล่งท่องเที่ยวเรียนรู้ในวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ดีที่สุดของคนกรุงเทพฯ อีกที่หนึ่ง” นางรติวรรณ กล่าว

 

 

         สำหรับเขตบางขุนเที่ยวนั้นเป็นสถานที่แห่งเดียวในกรุงเทพที่อยู่ติดทะเล เป็น 1 ใน 50 เขตการปกครองของกรุงเทพมหานคร และยังมีสถานที่ที่น่าสนใจสำหรับการท่องเที่ยวพักผ่อน ซึ่งได้รับความนิยมจากทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติจนเป็นอีกจุดท่องเที่ยวในกรุงเทพที่ฮอตฮิตอย่างมาก ทั้งความสวยงามทางธรรมชาติซึ่งอยู่ไม่ไกลติดชายทะเลอ่าวไทย ทำให้สามารถมองเห็นทะเลเเละป่าชายเลนที่มีความสวยงาม จึงเป็นเเหล่งรวมของร้านอาหารชายทะเลมากมายหลากหลายสไตล์ ให้บรรดานักท่องเที่ยวเเละผู้มาเยือนได้มาท่องชมความสวยงามของพระอาทิตย์ตกท่ามกลางความอร่อยของเมนูอาหารหลากหลายเมนู 

 

 

 

อีกทั้งที่นี่ยังมีร้านอาหารที่อยู่กลางทะเลแห่งเดียวในประเทศไทยที่ตั้งนั่งเรือไปลิ้มลองอาหารซีฟู้ดแบบใกล้ชิดอร่อยติดอวนกันเลยทีเดียว โดยสามารถไปขึ้นเรือที่ท่าเรือบางกอกซีวิว (Bangkokseaview Restaurant pier) และนั่งเรือไปชมจุดชมวิวทะเลกรุงเทพที่ร้าน “Bangkokseaview Restaurant” ซึ่งถือเป็นไฮไลท์การท่องเที่ยวของที่นี่ และอีกหนึ่งไฮไลท์ก่อนจะไปนั่งชิลชมวิวและรับประทานอาหารรสเด็ดแล้ว ควรให้เรือขับวนไปชมหลักกิโลเมตรที่ 0 ที่เดิมทีแล้วเป็นหลักกิโลเมตรบนผืนดิน หลังจากเมื่อเวลาผ่านไป น้ำได้กัดเซาะฝั่งเข้ามา เรื่อยๆ จนในที่สุดผืนดินบางส่วนได้หายไปจากสายตาของชาวบ้านแถวนั้น

 

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *