🔴 นักปั่นเนืองแน่นคึกคัก “ปั่นปันรัก พักเมืองรอง” สนามที่ 4 จังหวัดแพร่

 

นักปั่นเนืองแน่นคึกคัก ปั่นปันรักพักเมืองรองสนามที่ 4 จังหวัดแพร่มีนักปั่นเข้าร่วมกิจกรรมกว่า300 คน เกินเป้าหมายสนามต่อไปจังหวัดน่านยอดจองเต็มพิกัดอย่างรวดเร็ว

 

 

เมื่อวันที่  16  มิถุนายน 2562 ผ่านมาชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว และสมาคมผู้สื่อข่าวไทยจีนได้จัดกิจกรรม ปั่นปันรักพักเมืองรองสนามที่ 4 จังหวัดแพร่. ได้รับเกียรติจาก. นายวิเชียร อนุสาสนนันท์ ปลัดจังหวัดแพร่เป็นประธานเปิดงานกิจกรรมพร้อมด้วย นางสิรินาถ ฉัตรศุภกุล ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานแพร่และอุตรดิตถ์ นายพงษ์ทิวา กฤษณพันธ์ ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายปฎิบัติการภาค 1 บริษัทวิริยะประกันภัยจำกัด (มหาชน) ณ บริเวณคุ้มเจ้าหลวงจังหวัดแพร่จุดปล่อยตัวนักปั่น ปั่นปันรัก พักเมืองรองสนามที่ 4 จังหวัดแพร่สถาปัตยกรรมสมัยรัชกาลที่ 5  ยุคต้นซึ่งมีรูปทรงเป็นแบบสถาปัตยกรรมไทยผสมยุโรป หรือทรงขนมปังขิงมีความสวยงามโดดเด่นได้รับรางวัลสถาปัตยกรรมดีเด่น ประเภทอาคารสถาบันและสาธารณะ เป็นที่น่าภาคภูมิใจของชาวจังหวัดแพร่ และเป็นแลนด์มาร์คท่องเที่ยว

 

 

 

 

 

โดยผู้สนับสนุนการในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ได้แก่ บริษัทวิริยะประกันภัย, ขนมเลอแปง, ไวตามิลค์นมถั่วเหลือง, 137 degree เครื่องดื่มสุขภาพอัลมอนด์ และนกแอร์ที่นำผลิตภัณฑ์มาให้นักปั่นที่ร่วมกิจกรรมได้รับประทานและดื่มเพื่อสุขภาพอย่างเต็มที่มีนักปั่นจากภาคเหนือและนักปั่นจากทั่วประเทศเข้าร่วมกิจกรรมอย่างคึกคักกว่า 300 คนบรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุกสนาและคึกคัก

 

 

นายซัน กวงหยง กรรมการบริหารสมาคมผู้สื่อข่าวไทยจีน กล่าวว่า “กิจกรรมปั่นปันรักพักเมืองรองมีจุดประสงค์เพื่อสนองนโยบายการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ในการร่วมประชาสัมพันธ์เมืองรองให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเที่ยวเมืองไทยเพิ่มขึ้น และมีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะเชิญชวนผู้ที่ชื่นชอบการปั่นจักรยาน ได้ปั่นท่องเที่ยวเมืองรองในประเทศไทย55 จังหวัดซึ่งจะนำร่องปี2019 จำนวน 10-12 จังหวัดเมืองรอง

 

 

ตอนนี้คนจีนที่มาเที่ยวประเทศไทยไม่เพียงแต่มาเป็นกรุ๊ปทัวร์เท่านั้น ยังมีประมาณครึ่งหนึ่งหรือมากกว่าครึ่งที่มากันเอง และการที่มากันเองอาจจะหากิจกรรมต่างๆ ไม่ใช่แค่เที่ยวอย่างเดียวอาจจะไปปั่นจักรยานหรือไปทำกิจกรรมอื่นด้วยที่คนจีนเขาสนใจ ดังนั้นพอเขารู้จักว่าที่นี่มีอะไรหลายๆ อย่างก็ชวนกันมาเมืองก็จะดึงดูดให้คนจีนสนใจมาเที่ยวเมืองรอง มาเที่ยวชุมชนของประเทศไทยด้วยก็จะได้ มาสัมผัสบรรยากาศของประเทศไทย ก็อยากจะประชาสัมพันธ์ให้คนจีนรู้จักมากขึ้น เพราะตอนแรกคนจีนอาจจะรู้จักแค่เมืองหลักๆ อย่างเช่น กรุงเทพ ภูเก็ต เชียงใหม่ แต่เมืองรองอาจจะยังไม่รู้จักมากพอเพราะข้อมูลยังน้อย ถ้าประชาสัมพันธ์ข้อมูลให้คนจีนรู้จักมากขึ้น นักท่องเที่ยวก็จะกระจายไปถึงเมืองรองของประเทศไทยครับ” 

 

 

นายพงษ์ทิวา กฤษณพันธ์ ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายปฎิบัติการภาค 1 บริษัทวิริยะประกันภัยจำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้สนับสนุนกิจกรรมในภาคเอกชนกล่าวว่า มีความยินดีที่ได้เป็นผู้สนับสนุนกิจกรรมดีๆ “ปั่นปันรัก พักเมืองรองนี้ซึ่งสนามนี้ก็เป็นสนามที่ 4 จังหวัดแพร่ ซึ่งมีวัตถุประสงค์ในการส่งเสริมภาพลักษณ์และการท่องเที่ยวของจังหวัด ให้เป็นที่รู้จักทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ทำให้เกิดความสนใจในเรื่องของวัฒนธรรมประวัติศาสตร์เมืองแพร่ มีสถานที่ที่น่าศึกษาและน่าสนใจ ซึ่งเป็นพันธกิจที่วิริยะฯ เองก็มีนโยบายในการส่งเสริมวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ด้านนี้ 

 

 

วิริยะประกันภัยนอกจากสนับสนุนในเรื่องของการแข่งขันแล้ว ยังมอบในเรื่องของการดูแลเรื่องความปลอดภัยของนักปั่นในกิจกรรมนี้ทุกท่าน โดยมอบกรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล (PA) ทุนประกัน 100,000 บาท ให้นักปั่นทุกท่านอีกด้วย หวังเป็นอย่างยิ่งว่านักปั่นทุกท่านจะได้พบได้เจอสิ่งดีๆ ของเมืองแพร่และมีความสุขในการปั่นในกิจกรรมครั้งนี้ครับ

 

 

       นางสิรินาถ ฉัตรศุภกุล ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานแพร่และอุตรดิตถ์ กล่าวเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาปั่นจักรยานมีความยินดีเป็นอย่างมากที่กิจกรรม ปั่นปันรัก พักเมืองรองมาจัดกิจกรรมปั่นจักรยานที่จังหวัดแพร่ เพราะจังหวัดแพร่เป็นจังหวัดที่สวยงามมี คุ้มเจ้าหลวงเป็นแลนด์มาร์กที่สวยงามของจังหวัดแพร่ และมีเส้นทางจักรยาน 4 กิโลรอบเวียงเก่า เป็นเส้นทางจักรยานที่สวยงาม เพราะฉะนั้นเวียงเก่าของเราสามารถจะขี่จักรยานเที่ยวชมได้สบายๆเลยค่ะเส้นทางอีกหนึ่งเส้นทางที่อยากจะแนะนำหลังพระธาตุช่อแฮจะมีเส้นทางจักรยานที่สวยงามซึ่งเป็นเส้นทางที่สองที่อยากจะแนะนำ และเส้นทางอันดับที่สามคืออำเภอเมืองลองเป็นอำเภอที่ใครๆ ต้องลองนะคะเพราะฉะนั้นเส้นทางจักรยานที่เราอยากจะให้นักท่องเที่ยวได้มาปั่นสโลว์ไลฟ์อยู่ที่นี่ มีความยินดีอย่างยิ่งและยินดีต้อนรับเข้าสู่จังหวัดแพร่ค่ะ

 

 

 

 

 

ส่วนอุตรดิตถ์เร็วๆ นี้เมืองรองที่จังหวัดอุตรดิตถ์ในเดือนตุลาคมเป็นสนามที่ 8 สำหรับอุตรดิตถ์ใครๆ ก็ทราบว่ามีพระยาพิชัยดาบหัก เหล็กน้ำพี้ เพราะฉะนั้นเส้นทางจักรยานตอนนี้เรากำลังจะสร้างสรรค์เส้นทางที่สวยงาม สำหรับนักปั่นจักรยานที่จะมาร่วมปั่นจักรยานในสนามที่ 8  จังหวัดอุตรดิตถ์ขอเชิญชวนนักปั่นมาปั่นที่อุตรดิตถ์ขอบคุณค่ะ” 

 

 

ด้านนายพูลผล แพทอง ประธานชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว ได้กล่าวถึงกิจกรรมต่างๆ. ในครั้งนี้ว่า  “วัตถุประสงค์หลักคือต้องการให้นักท่องเที่ยวมีสุขภาพแข็งแรง ได้เที่ยวชมได้ถ่ายรูปกับแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามในเมืองรองทั้ง 55 จังหวัด ในประเทศไทยสำหรับกิจกรรมที่ “ชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยวได้ร่วมครั้งนี้คือเรื่องของ “นักปั่นขึ้นกล้องซึ่งกรรมการของชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยวทุกคน เป็นกรรมการตัดสินสำหรับนักปั่นขึ้นกล้องประจำปีจะมีเงินรางวัลมูลค่าถึง 100,000 บาทโดยจะทำการสุ่มจับฉลากในจังหวัดสุดท้าย เดือนกุมภาพันธ์2563 แล้วในแต่ละสนามก็จะมีรางวัลประจำสนามด้วยครับ” 

 

 

สำหรับกิจกรรรม “ปั่นปันรัก พักเมืองรองจังหวัดแพร่ครั้งนี้หลังจากขบวนได้ออกจากจุด Strat – Finish ที่บริเวณคุ้มเจ้าหลวง .แพร่ แล้วขบวนนักปั่นนำโดยมาแชล ได้ให้สัญญานเคลื่อนขบวนมุ่งสู่สวนสุขภาพเฉลิมพระเกียรติรัชกาลที่ 9 วัดสวรรค์นิเวศ, บ้านทุ่งโฮ้ง, ต้นมะม่วงยักษ์โบราณ จุดแวะพักที่ 1 วัดนันทาราม, หนองบัวลอย, ข้ามสะพานแม่น้ำยม, วัดไผ่ล้อม, ตลาดน้อย, ตลาดสดบ้านมหาโพธิ์

 

 

 

 

จุดแวะพักที่2 วัดมหาโพธิ์, ข้ามสะพานพัฒนาภาคเหนือ, ปตท..น้ำโค้ง, สวนสาธารณะ ประตูมาร, ศาลหลักเมือง ก่อนที่ขบวนจะกลับไปเข้าเส้นชัยบริเวณคุ้มเจ้าหลวง. ณ  จุดเริ่มต้นรวม 30 กิโลเมตร ตลอดเส้นทางที่นักปั่นปั้นจักรยานที่ผ่านมีความสวยงามทั้ง วัด บ้านเรือน และธรรมชาติท้องทุ่งนา ต้นสักสองข้างทางที่เขียวสดชื่นในช่วงฤดูฝน พร้อมสูดโอโซนอย่างเต็มปอดด้วยความสนุกสนานประทับใจและปลอดภัยตลอดเส้นทาง 

 

 

 

จากนั้นนักปั่นฯ ได้ร่วมประทานอาหารและรับพาสปอร์ตสำหรับสะสมสถิติประทับตราสนาม ปั่นปันรัก พักเมืองรองในครั้งต่อไปพร้อมร่วมกิจกรรม Lucky Draw, มอบรางวัล นักปั่นขึ้นกล้อง ชายหญิง ประจำสนามจังหวัดแพร่ ทั้งนี้ นายพูลผล แพทอง ประธานชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว ยังได้มอบรายได้ส่วนหนึ่งจากการจัดกิจกรรมในครั้งนี้สมทบทุนอาหารกลางวัน ให้กับนักเรียนผู้พิการทางสายตา โรงเรียนสันติจินตนา จังหวัดแพร่ จำนวน 10,000 บาท อีกด้วย

 

 

สำหรับกิจกรรม “ปั่นปันรัก พักเมืองรองสนามต่อไปคือจังหวัดน่าน จัดขึ้นในวันที่ 21 กรกฎาคม 2562 ซึ่งตอนนี้มีผู้สมัครในสนามที่ 5 จังหวัดน่าน ครบตามจำนวนแล้วอย่างรวดเร็ว นักปั่นสามารถติดตามและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เฟสบุ๊ค ปั่นปันรัก พักเมืองรองเพจเดียวเท่านั้น ..

 

📍www.indyreport.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *