🔴 “ระเบียงเคียงสวน” ครบถ้วนความอร่อยสุดฟินท่ามกลางธรรมชาติในสวน

 

วันนี้มีโอกาสแวะมาเช็คอินถิ่นปากช่องที่ “ร้านระเบียงเคียงสวน” ที่นี่เป็นทั้งร้านอาหารและสถานที่แวะพักผ่อนหย่อนใจอยู่ท่ามกลางธรรมชาติแบบสวนๆ ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ 

   

  

 

“ร้านระเบียงเคียงสวน” มีทั้งอาหารไทยและกาแฟสดหอมกรุ่นละมุนลิ้น อาหารและเครื่องดื่มหลากหลายเมนู ที่ชูทั้งวัตถุดิบและรสชาติอย่างลงตัว อาทิ กุ้งหลงสวน ยำหมูย่าง ปอเปี๊ยะลาบ ฯลฯ และของหวานที่อยากแนะนำ “เฉาก๊วยน้ำตาลข้น/ชาไทย” อร่อยถูกกปากถูกใจคลายร้อนชื่นใจได้ทีเดียว

 

 

 

 

 

😫”ร้านระเบียงเคียงสวน” เกิดจากการรวมตัวของผองเพื่อนสมัยวัยเรียนระดับประถมและมัธยมทั้ง 3 คน โดยโลกโซเชียลเสมือนจริงย่อโลกกว้างให้แคบลงจนเหลือแพร้อมค่ปลายนิ้วนำพามาให้เจอกันอีกครั้ง และด้วยทัศนคติที่ตรงกันพระเจ้าจึงจัดสรรให้มาลงเรือลำเดียวกันร่วมกันพายเรือลำนี้ แม้ในวันที่มีแดดสวยฟ้าใส หรือไร้ดวงดาว ก็พร้อมสู้สุดใจนำพานาวาลำนี้ ฝ่าอุปสรรคและพายุใหญ่แล่นไปให้ถึงฝั่งฝันจนได้ จนกลายมาเป็น “ระเบียงเคียงสวน” ในวันนี้

 

@ ทวีวัฒน์ ฉ่องสวนอ้อย หนึ่งใน 3 ของสมาชิกผู้ร่วมก่อตั้งร้าน “ระเบียงเคียงสวน” เล่าว่า ก่อนหน้านี้และปัจจุบันยังคงทำงานเป็นพนักงานธนาคารแห่งหนึ่งอยู่ในกรุงเทพฯ แต่เมื่อเวลาผ่านไป มองเห็นถึงความไม่แน่นอนของอนาคตและชีวิตการทำงาน เริ่มมองหาความมั่นคงของชีวิตต้องการเป็นเจ้านายตัวเองอีกทั้งยังเป็นคนที่ชอบออกกำลังกายและรักสุขภาพ จึงเริ่มวางแผนอนาคตในชีวิตบั้นปลาย ที่อยู่ได้อย่างสบายใจและมีความสุขสงบท่ามกลางธรรมชาติและมองหาโอกาสที่ลงตัว ตอบโจทย์และไลฟ์สไตล์ที่ชอบ

 

 

 

 

 

จนมาเจอเพื่อนร่วมก๊วนอีกสองคนที่มีแนวคิดคล้ายๆ กัน อีกคนชอบทำร้านอาหาร ชอบบริการ อีกคนชอบทำสวน ชอบงานช่าง และอีกคนชอบออกกำลังกาย รวมหลายๆ อย่างมามิกซ์แอนด์แมทช์ กันจนลงตัวหาจุดที่ชอบและใช่มาไว้รวมกันจนกลายมาเป็นร้าน “ระเบียงเคียงสวน” จนได้ตามใจฝัน

 

 

 

ทวีวัฒน์ ยังเล่าอีกว่า แต่เดิมร้านอาหารและพื้นที่บริเวณนี้ไม่ได้สวยงาม อย่างที่เห็นในปัจจุบันแต่เนื้อที่เกือบ 10 ไร่ เต็มไปด้วยหญ้าที่รกขึ้นสูงเห็นแล้วต้องอึ้ง ต้องเดินฝ่าดงหญ้าที่สูงพ้นไปสักระยะหนึ่งจึงจะเจอสวนฝรั่ง อยู่ด้านหลังติดแม่น้ำลำตะคอง ซึ่งเป็นแหล่งน้ำชั้นดีสามารถเก็บกักน้ำและนำน้ำมาใช้ได้ตลอดทั้งปี

 

 

 

แต่ก่อนอื่นก็ต้องมาช่วยกันบุกเบิกและถมที่ปรับภูมิทัศน์กันยกใหญ่ลงทุนลงแรงกันเป็นปี จึงทำให้เห็นความสวยงามของพื้นที่ และแทบไม่น่าเชื่อว่าที่นี่เป็นเหมือนช้างเผือกที่อยู่ในป่า เป็นเพชรเม็ดงามที่ถูกเจียรไน..

 

 

และคาดว่าในอนาคตที่นี่ก็จะอาจเป็นจุดเช็คอินแห่งใหม่ ที่น่าสนใจแห่งหนึ่งของวงการท่องเที่ยวเลยก็เป็นได้ เพราะจุดมุ่งหมายของที่นี่ ต้องการจะทำเป็นจุดแวะพักสำหรับนักปั่นจักรยาน เพราะเพื่อนในกลุ่มก็ชอบปั่นจักรยานท่องเที่ยวออกกำลังกายกันอยู่แล้ว ชอบปั่นไปเที่ยวแบบกลุ่มใหญ่ หรือบางทีก็เข้าร่วมการแข่งขันในกิจกรรมปั่นจักรยานต่างๆ จะได้มีจุดแวะพักหากมาเที่ยวแถวนี้มีที่พักผ่อนระหว่างทาง รับประทานอาหารอร่อยๆ หรือจะวอร์มด้วยการปั่นชมสวน ชมวิวชิลไปกับธรรมชาติของที่นี่ได้อย่างสบายใจ และไม่เฉพาะผู้ที่ชอบปั่นจักรยานเท่านั้น นักท่องเที่ยวหรือคนอื่นๆ ก็สามารถเข้ามาเที่ยวและรับประทานอาหารได้

 

 

 

 

เพราะนอกจากที่นี่จะเป็นร้านอาหารแล้ว ยังเป็นสวนที่มีผลไม้ ดอกไม้ และเส้นทางให้ปั่นจักรยาน เข้าไปชมสวนไปเก็บผลผลิตหลากหลายตามฤดูกาลแบบสดๆ ในสวนมารับประทานได้ และที่นี่ก็มีจำหน่ายให้ลิ้มลองอีกด้วย โดยมีผลผลิตที่ให้ออกมาแล้วบางส่วน เช่น มัลเบอรี่มีสวนดอกดาวเรืองที่ปลูกไว้จำหน่ายขายส่งหลายแปลง มีทั้งมะพร้าวน้ำหอมแสนอร่อยที่ปลูกไว้ รอเวลาให้เก็บเกี่ยวผลผลิต รวมทั้งดอกไม้นานาพันธุ์ที่ออกดอกบานสะพรั่งรอต้อนรับอยู่ในสวนให้ได้เช็คอินถ่ายรูป แวะมาฟิตมาพักผ่อนกันได้อย่างสบายใจด้วยบริการที่เป็นกันเองของ “ระเบียงเคียงสวน”

 

 

มีโอกาสแวะมาเช็คอิน “ระเบียงเคียงสวน” จุดเช็คอินที่ฟินสุดๆ ท่ามกลางธรรมชาต นอกจากจะได้สัมผัสกับธรรมชาติดีๆ อาหารอร่อยๆ จิบกาแฟสดหอมกรุ่น ชมวิวชิลไปในสวน ปล่อยให้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ไหลไปกับกาลเวลา หรือมาสังสรรค์เฮฮาตามประสาผองเพื่อนก็เยี่ยมเลย..

 

 

ที่นี่เขาเปิดตั้งแต่เช้า มีอาหารเช้าสดใหม่ให้บริการด้วยนะ ใครอยากอร่อยรับอรุณ หอมกรุ่นกับ ข้าวต้มปลา/กุ้ง อาหารเช้าแบไทยๆ ให้ลิ้มลองผ่านไปแถวนี้เมื่อไรอยากชวนให้ไปเช็คอิน และสัมผัสความฟินกินอาหารอร่อยท่ามกลางบรรยากาศสวนสวย เดินเล่นขี่จักรยานเล่นได้ด้วย ช่วยขยายปอดและบริหารหัวใจแล้วค่อยไปต่อจ้า… ^___^”

 

 

ร้านเบียงเคียงสวน : โทร. 081 9955 743

เปิดทุกวันยกเว้นวันพุธ ตั้งแต่เวลา 06:30 – 16.30 น.

📍พิกัด : ใกล้แมคโคร ปากช่อง หลังบ้านทิวเขา

 

 

 

 

 

#indyloveเช็คอิน  #ระเบียงเคียงสวน

📍www.indyreport.com

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *