🔴 ททท. จัดกิจกรรมท่องเที่ยวทางน้ำ Speed Boat Premium Route @ Ayutthaya by TAT เพื่อขยายฐานนักท่องเที่ยวระดับพรีเมียม

 

ททท. เปิดเส้นทางท่องเที่ยวทางน้ำด้วยเรือสปีดโบ๊ทในกิจกรรมSpeed Boat Premium Route @ Ayutthaya by TAT เพื่อเป็นการเพิ่มค่าใช้จ่ายและขยายฐานนักท่องเที่ยวกลุ่มศักยภาพให้มีปริมาณมากขึ้น

 

 

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) จัดทำแผนปฏิบัติการด้านการตลาด ประจำปี 2562 ส่งเสริมกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีศักยภาพในการใช้จ่าย เพื่อเพิ่มค่าใช้จ่ายต่อหัวของนักท่องเที่ยว และขยายฐานนักท่องเที่ยวกลุ่มที่มีศักยภาพ ด้วยการเปิดเส้นทางท่องเที่ยวทางน้ำด้วยเรือสปีทโบ๊ทในกิจกรรม “Speed Boat Premium Route @ Ayutthaya by TAT” ภายใต้โครงการ Premium Nostalgia More Legacy นำโดย นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง ททท. และ นายไพรัชช์ ทุมเสน ผู้อำนวยการกองตลาดภูมิภาคภาคกลาง ททท. ร่วมเดินทาง

 

 

นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง ททท. กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้จะเป็นการเปิดจุดท่องเที่ยวและเส้นทางท่องเที่ยว ทำให้การท่องเที่ยวทางน้ำด้วยเรือสปีดโบ๊ทสามารถเกิดขึ้นได้จริง นอกจากนี้ยังเป็นการกระตุ้นให้เกิดการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางทางน้ำด้วยเรือสปีดโบ๊ท และเป็นการกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวของกลุ่มนักท่องเที่ยวศักยภาพ ซึ่งจะช่วยเพิ่มค่าใช้จ่ายต่อหัวของนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี และยังเป็นการกระจายรายได้ไปสู่ชุมชนในท่องถิ่น อันเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว

 

 

 

โดยก่อนหน้านี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย มีการจัดกลุ่มลูกค้าหรือนักท่องเที่ยวในกลุ่มของพรีเมี่ยม ในส่วนของตรงนี้ ททท. เองได้สร้างสรรค์กิจกรรมในการท่องเที่ยวภาคกลางด้วยการเดินทางโดยทางรถยนต์ระดับพรีเมียมมาแล้ว เช่น ซุปเปอร์คาร์ และ บิ๊กไบค์ และในทริปนี้ ทททจึงได้จัดกิจกรรมท่องเที่ยวทางน้ำโดย ททท.ภูมิภาคภาคกลางได้ร่วมกับพันธมิตรด้านการท่องเที่ยว คือ บริษัท เพอร์เฟคทริป คลับ จำกัด และรวบรวมผู้ที่รักในการเดินทางท่องเที่ยวทางน้ำด้วยเรือสปีดโบ๊ท จัดกิจกรรมภายใต้ชื่อกิจกรรม Speed Boat Premium Route @ Autthaya by TAT ซึ่งเป็นการเดินทางท่องเที่ยวทางเรือสปีดโบ๊ท เป็นครั้งแรกและเป็นทริปนำร่องท่องเที่ยวทางน้ำระดับเอ็กซ์คูลซีฟ ร่วมเดินทางล่องแม่น้ำเจ้าพระยา จากกรุงเทพฯ ถึงจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นเส้นทางที่ถือได้ว่าเป็นเส้นทางนำร่องตัวอย่างเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวที่น่าสนใจ และกลุ่มนักท่องเที่ยวสามารถต่อยอดจัดเส้นทางท่องเที่ยวเองได้ โดยศึกษาเส้นทางข้อมูลที่พักต่างๆจากสื่อโซเชียลได้ 

 

 

 

 

โดยเป้าหมายหลักคืออยากให้กลุ่มที่มีรายได้สูง มีศักยภาพในการใช้จ่าย ได้ท่องเที่ยวในเมืองไทย เพราะว่าในเมืองไทยมีมุมมองมีอะไรหลายๆ อย่างที่นักท่องเที่ยวในกลุ่มนี้อาจจะยังไม่เคยเห็น ททท. จึงพยายามสร้างสินค้าต่างๆ เพื่อให้เห็นศักยภาพและมุมมองที่ดีในการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศมากขึ้น ดีกว่าเดินทางไปเที่ยวยังต่างประเทศ และในส่วนตรงนี้ก็พยายามรักษาตลาดของคนไทยที่มีรายได้สูง ให้เดินทางในประเทศให้มากขึ้น สำหรับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวภาคกลาง มีตัวเลขจำนวนนักท่องเที่ยวเป็นอันดับหนึ่งอยู่แล้ว แต่ในด้านตัวเลขการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยว ต่อคน/ครั้ง ยังต่ำอยู่ราว 1,800  บาท ถ้าได้ 2,000 บาท ต่อคน/ครั้ง จะเป็นการกระจ่ายรายได้สู่ท้องถิ่น รวมถึงสร้างสมดุลให้กับผู้ประกอบการนำเที่ยวอีกทางหนึ่งด้วย ททท. จึงได้มุ่งเป้าไปที่นักท่องเที่ยวกลุ่มที่มีรายได้สูงหรือกลุ่มมีศักยภาพในการใช้จ่าย ได้หันมาท่องเที่ยวในเมืองไทยให้มากขึ้น เพราะเมืองไทยมีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย ซึ่งนักท่องเที่ยวในกลุ่มนี้ยังไม่เคยได้สัมผัสและเป็นการกระจ่ายรายได้สู่ท้องถิ่น กระตุ้นเศษฐกิจเพื่อให้เกิดความยั่งยืนอีกด้วย

 

 

 

นายอภิชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากนี้ ททท.ยังได้วางแผนต่อยอดการท่องเที่ยวทางน้ำด้วยเรือท่องเที่ยวขนาดใหญ่ ที่มีความปลอดภัยสูงและเป็นเรือนำเที่ยว เพราะแม่น้ำเจ้าพระยาเป็นเส้นทางท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นที่จังหวัดปทุมธานที่ยังมีความสดใหม่ที่เป็นปริมณฑล มีทั้งทุ่งนาเขียวขจีมีน้ำที่ใสสะอาด มองแล้วสบายตารวมไปถึงวัฒนธรรมของชุมชนที่อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา และจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเป็นเมืองหลวงเก่า ที่มีกลุ่มชาติพันธุ์ที่หลากหลายวัฒนธรรมที่อพยพมาอยู่ ซึ่งรวมกันแล้วก็เป็นคนไทยที่อยู่ในผืนแผ่นดินไทย ในพื้นที่มากมายตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบัน  นับว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวมีความน่าสนใจ โดยเฉพาะในภาคกลางเรามี 7 ลุ่มน้ำสำคัญ ตั้งแต่ลพบุรีลงมาจนถึงประจวบคีรีขันธ์ ที่มีความหลากหลายในแต่ละลุ่มน้ำของประเทศไทย”  นายอภิชัยกล่าว

 

 

ด้านนายไพรัชช์ทุมเสนผู้อำนวยการกองตลาดภูมิภาคภาคกลางททท. กล่าวว่าการเดินทางด้วยเรือสปีดโบ๊ทในทริปนี้นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นเจ้าของเรือสปีดโบ๊ทที่พาครอบครัวมาท่องเที่ยวเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวอีกระดับหนึ่งที่มีศักยภาพมีกำลังซื้อสูงมีการรวมตัวกันเป็นกลุ่มท่องเที่ยวทางน้ำซึ่งไม่รู้จะเดินทางไปเที่ยวที่ไหนและเป็นครั้งแรกที่รวมกลุ่มกัน 

 

 

 

 

   

เพราะปัญหาที่สำคัญอย่างหนึ่งของการท่อวเที่ยวทางน้ำด้วยเรือสปีดโบ๊ท คือ สถานที่ท่องเที่ยวที่ตั้งอยู่ริมน้ำส่วนใหญ่ไม่มีท่าจอดเรือหรือท่าเทียบเรือ ทำให้นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ไม่สามารถจอดเรือเพื่อขึ้นไปท่องเที่ยวได้ นับเป็นครั้งแรกและเป็นรูปแบบใหม่กับเส้นทางที่น่าสนใจในระดับพรีเมี่ยมที่ ททท. จัดขึ้นผ่านสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจริมสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา เริ่มต้นจาก จังหวัดนนทบุรีล่องเรือไปตามแม่น้ำเจ้าพระยา ผ่านจังหวัดปทุมธานี และไปสิ้นสุดยังจุดหมายปลายทางที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาเมืองแห่งประวัติศาสตร์ราชธานีเก่า 

 

 

 

 

       ตลอดเส้นทางนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสวิถีชีวิตริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตลอดจนแหล่งท่องเที่ยววัดวาอารามต่างๆ ร้านอาหารร้านของฝากของที่ระลึกฯลฯ เป็นการกระจายรายได้สู่ชุมชนและได้สัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวที่แปลกใหม่ ได้มิตรภาพใหม่ๆ ด้วยความประทับใจ และยังเป็นทริปตัวอย่างที่ให้ท่านที่มีเรือสปีดโบ๊ทสามารถเที่ยวตามรอย ททท. ได้อีกด้วย

 

 

 

 

จึงขอเชิญชวนให้ทุกคนหันกลับมาเที่ยวเมืองไทย เพราะเมืองไทยเรามีสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ อีกมากมาย ไม่ใช่เฉพาะภาคกลางภาคอื่นก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ที่บางทีเราอาจจะยังไม่รู้จัก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมในสถานที่ท่องเที่ยวในแต่ละที่นั้น สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยครับ” 

 

 

จึงขอเชิญชวนให้ทุกคนหันกลับมาเที่ยวเมืองไทยเพราะเมืองไทยเรามีสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆอีกมากมายไม่ใช่เฉพาะภาคกลางภาคอื่นก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายที่บางทีเราอาจจะยังไม่รู้จักสำหรับข้อมูลเพิ่มเติมในสถานที่ท่องเที่ยวในแต่ละที่นั้นสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทยโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยครับ” 

 

📍 www.indyreport.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *