🔴โครงการ “ปั่นปันรัก พักเมืองรอง” สนามสองราชบุรี คึกคัก ปั่นปันรัก ปันน้ำใจได้บุญร่วมสมทบทุนค่าอาหารน้องหมาน้องแมวจร

 

 

สมาคมผู้สื่อข่าวไทยจีนจับมือชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยวเปิดโครงการปั่นปันรักพักเมืองรองจังหวัดราชบุรีสนามสองอย่างคึกคักมีนักปั่นไทยและต่างชาติเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก

 

 

เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2562 ที่ผ่านมาบริเวณสนามกีฬาจังหวัดราชบุรี .เมือง .ราชบุรีสมาคมผู้สื่อข่าวไทยจีน และชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว ร่วมกันเปิดโครงการ ปั่นปันรักพักเมืองรองเป็นสนามสองที่จังหวัดราชบุรีโดย นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานเปิดงาน ร่วมด้วย นายสุรศักดิ์ หุบชะบา รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานราชบุรี นายซุน กวง หยง กรรมการบริหารสมาคมผู้สื่อข่าวไทยจีน นายพูลผล แพทอง ประธานชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว นายจตุรพร สุขอินทร์ ที่ปรึกษาชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว นายพิชัย รักพานิช ผู้จัดการบริษัทวิริยะประกันภัยจำกัด(มหาชน) คุณอัญชนา สนทิศปัญญา ฝ่ายส่งเสริมการตลาดบริษัทเลอแปง ตลอดจนตัวแทนผู้สนับสนุนทั้งภาครัฐและเอกชนในพื้นที่เข้าร่วมในกิจกรรมอย่างพร้อมเพรียง รวมถึงนักปั่นจักรยานในพื้นที่จังหวัดราชบุรีและพื้นที่ใกล้เคียง จากทั่วประเทศและต่างประเทศสนใจเข้าร่วมปั่นจักรยานในสนามนี้เป็นจำนวนมาก สร้างความคึกคักและสนุกสนาน ท่ามกลางการดูแลรักษาความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธร .ราชบุรี และหน่วยรถพยาบาลกู้ภัยที่เตรียมพร้อมดูแลนักปั่นตลอดเส้นทางหากเกิดกรณีฉุกเฉิน

 

 

 

 


 

หลังจาก นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี กล่าวเปิดงาน และปล่อยตัวขบวนแล้ว ทางมาแชลได้ให้สัญญานเลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนยุติธรรม มุ่งหน้า อุทยานหินเขางู เพื่อแวะพักจุดที่ 1  เพื่อให้นักปั่นดื่มน้ำและร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึก ในบรรยากาศที่เป็นกันเองก่อนจะออกจาก อุทยานหินเขางู เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนราชบุรีผาปก มุ่งสู่วัดมหาธาตุวรวิหารเพื่อให้นักปั่นหยุดพักจุดที่ 2 เพื่อดื่มน้ำและถ่ายภาพเป็นที่ระลึก จากนั้นขบวนออกจากวัดมหาธาตุวรวิหาร เพื่อปั่นไปตามเส้นทางกลับเข้าจุด Finish ที่สนามกีฬาจังหวัดราชบุรี ระยะทางรวมทั้งหมด 25  กิโลเมตร 

 

 

 

 

 

จากนั้นนักปั่นฯ ได้ร่วมรับประทานอาหารน้ำดื่มและพักผ่อน ก่อนจะร่วมกิจกรรม ลักกี้ดอร์ ซึ่งผู้โชคดีจะได้รับของที่ระลึกจาก ผู้สนับสนุนจาก ททท.สำนักงานราชบุรี บริษัทวิริยะประกันภัยเลอแปง (Le Pan) ผลิตภัณฑ์เบเกอรี่ภายใต้การดำเนินธุรกิจของบริษัทซีพีแรมจำกัด (กิจการเบเกอรี่), ไทเกอร์บาล์ม และ ไวตามิลค์ จำนวนหลายรายการ ก่อนจะร่วมเป็นสักขีพยานในกิจกรรรมนำรายส่วนหนึ่งจากค่าสมัครในครั้งนี้ มอบให้ บ้านเด็กและครอบครัว” จังหวัดราชบุรีและ “บ้านสุนัขจรจัดยายแก้วจังหวัดราชบุรี

 

นายสุรศักดิ์ หุบชะบา รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานราชบุรี กล่าวว่า พื้นที่จังหวัดราชบุรีเรียกได้ว่าเป็นแลนด์มาร์คของกิจกรรมทางด้านการกีฬาเพื่อการท่องเที่ยวก็ว่าได้ เพราะนิยมเข้ามาจัดกิจกรรมในจังหวัดราชบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพและมีภูมิประเทศที่สวยงาม ในระหว่างทางตลอดระยะเวลาที่ทำกิจกรรมกันการจัดกิจกรรม ปั่นปันรักพักเมืองรอง” เป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมการท่องเที่ยว นักปั่นที่ร่วมกิจกกรรมก็จะได้ทราบถึงเรื่องความสวยงามทางธรรมชาติของจังหวัดราชบุรี มีการแชร์กันออกไปสร้างความสนใจในแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ที่เกิดจากการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ทำให้แหล่งท่องเที่ยวและสถานที่น่าสนใจของจังหวัดราชบุรีเป็นที่รู้จักมากขึ้น และสร้างความรับรู้ไปสู่นักกีฬากลุ่มต่างๆ 

 

 

 

เพราะฉะนั้นการจัดกิจกรรมต่างๆ ก็จะหมุนเวียนมาจัดที่จังหวัดราบุรีเพิ่มมากขึ้น และการจัดกิจกรรมในแต่ละครั้งเมื่อมีนักท่องเที่ยวและนักกีฬาเข้ามาเพิ่ม ก็จะต้องมีการพักค้างมีคนอยู่ที่ไหนก็จะมีการรับประทานอยู่ที่นั่น ดังนั้นเศรษฐกิจเม็ดเงินหมุนเวียนก็จะเกิดขึ้นในจังหวัดราชบุรี ซึ่งสามารถที่จะนำไปสู่รากหญ้าได้ทุกแขนง และอยากจะเชิญชวนทุกท่านมาท่องเที่ยวที่จังหวัดราชบุรีในเขตตัวเมืองก็มี อุทยานหินเขางู”  ที่เป็นแหล่งน่าสนใจมีความสวยงามทางธรรมชาติและอำเภอโพธารามจะมี “วัดขนอนหนังใหญ่ซึ่งองค์การยูเนสโก้ UNESCO ยกให้เป็นมรดกโลก สำหรับอำเภอบางแพรตอนนี้ก็มี ณ สัทธา อุทยานไทยซึ่งเป็นแหล่งรวมของหุ่นขี้ผึ้งจำลองของบุคคลสำคัญต่างๆ มากมาย นอกจากนั้นคลองดำเนินสะดวกหรือ ตลาดน้ำดำเนินสะดวกก็ยังได้รับความนิยมมากมายจากนักท่องเที่ยวรวมทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศนิยมเข้ามาท่องเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก วัดโชติทายการาม”  ซึ่งเป็นแหล่งรวบรวมของเก่าของโบราณที่น่าสนใจให้ชมและแหล่งท่องเที่ยวยังมี ตลาดน้ำเหล่าตั๊กลักตลาดน้ำดั้งเดิมแห่งแรกของจังหวัดราชบุรี สวนเกษตรแม่ทองหยิบตามศาสตร์พระราชานอกจากนี้ยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจอื่นๆอีกมากมายทั้งสวนผึ้งซึ่งได้รับความนิยมไปทั่วจนเป็นที่ทราบกันรวมทั้ง น้ำตกเก้าโจนตลาดวิถีชุมชนซึ่งเป็นวิถีชาวบ้านคือ ตลาดโอ๊ะป่อยและในนามของชาวจังหวัดราชบุรีขอขอบคุณที่ทุกท่านที่ได้มีโอกาสให้เกียรติมาเยี่ยมเยียนกันครับ” 

 

 

 

 

 

นอกจากนี้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานจังหวัดราชบุรียังนำสื่อมวลชนเยี่ยมชม “สุนทรีย์แลนด์แดนตุ๊กตาโรงงานผลิตตุ๊กตาและแบ่งโซนสำหรับผู้ที่ชื่นชอบตุ๊กตาได้เที่ยวชม และเพลิดเพลินกับเหล่าตุ๊กตาในบรรยากาศจำลองจากทั่วโลกมารวมกับตุ๊กตาน่ารักๆ เพื่อเติมเต็มจินตนาการและความสุขให้ผู้มาเยือนจากนั้นเดินทางต่อไปยัง The Blooms Orchid Park .บางแพ .ราชบุรี สวนป่าและอุทยานกล้วยไม้มีพันธุ์ไม้หายาก และมีโซนสวนจัดแต่งที่มีพันธุ์กล้วยไม้หายาก มีมุมถ่ายรูปสวยงามมากมายท่ามกลางสวนกล้วยไม้ตัดดอกส่งออกขนาดใหญ่ เส้นทางเดินชมอุทยานสะดวกร่มรื่น และเดินทางต่ออีกไม่ไกลเพื่อไปร้านกาแฟ “Secret Space” ร้านกาแฟเขาวงกตที่ได้ชื่อว่าดินแดนแห่งความลับให้ได้สนุกกัน รวมไปถึงมีต้นกระบองเพชรนานาพันธุ์ที่เจ้าของเพาะพันธุ์และจำหน่ายให้ชมอีกด้วย และอีกหนึ่งสถานที่คือ เรื่องของโอ่งสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ในจังหวัดราชบุรี ที่เป็นเหมือนศูนย์การเรียนรู้ที่จะพาเราไปรู้จักโอ่งมังกรให้มากขึ้น 

 

 

 

ขณะที่ นายพูลผล แพทอง ประธานชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว ได้กล่าวถึงกิจกรรมต่างๆ ในครั้งนี้และแผนการจัดงานในสนามต่อไปว่ากิจกรรม ปั่นปันรักพักเมืองรอง”  ซึ่งวัตถุประสงค์หลัก คือ ต้องการให้นักท่องเที่ยวมีสุขภาพแข็งแรง ได้เที่ยวชม ได้ถ่ายรูปกับแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามในเมืองรองทั้ง 55 จังหวัด ในประเทศไทยสำหรับกิจกรรมที่ “ชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยวได้ร่วมครั้งนี้ในเรื่องของ นักปั่นขึ้นกล้อง” นั้นซึ่งกรรมการของ ชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว ทุกคนเป็นกรรมการตัดสินสำหรับนักปั่นขึ้นกล้องประจำปีจะมีเงินรางวัลมูลค่าถึง100,000 บาทแล้วในแต่ละสนามก็จะมีรางวัลประจำสนามด้วยครับ

 

 

ด้านนายซุน กวง หยง (mr.sunguangyong) people daily China และ กรรมการสมาคมผู้สื่อข่าวไทยจีน กล่าวว่า “รู้สึกดีใจได้มาเห็นจักรยานมากมายทำให้นึกถึงประเทศจีนเมื่อ 40 ปีที่แล้ว ที่ประเทศจีนยังไม่ค่อยมีรถยนต์ แม้ว่าเราจะไปเมืองปักกิ่ง เมืองเซี่ยงไฮ้ นครกวางเจาหรือว่า เมืองอื่นๆ เราจะเห็นแต่รถจักรยาน และใช่ว่าทุกคนจะมีเงินซื้อจักรยานได้ มีแต่คนที่มีฐานะดีที่จะซื้อรถจักรยานได้ เพราะในสมัยก่อนเมื่อผู้ชายจีนจะไปขอผู้หญิงมาแต่งงานด้วย จะต้องโชว์สมบัติ 3 อย่าง อย่างแรก ก็คือรถจักรยานเปรียบเหมือนว่าเป็นรถยนต์ ในสมัยนั้นจะได้เดินทางได้สะดวก อย่างที่สองคือ เครื่องตัดเย็บเสื้อผ้า เพราะตอนนั้นประเทศจีนยังมีร้านขายเสื้อผ้าไม่กี่แห่ง เพราะจะไม่ไปซื้อเสื่อผ้าจะตัดเย็บเอง และอย่างที่สามคือ นาฬิกา จะเป็นการโชว์แฟชั่นหรือแสดงฐานะว่าเป็นคนรวย แต่ที่สำคัญที่สุดต้องเป็นนาฬิกาที่ซื้อด้วยตนเองไม่ใช่ยืมจากเพื่อนนะครับ 

 

 

และหลังจากประเทศจีนเปิดประเทศและปฏิรูปทางเศรษฐกิจ เมื่อปี ..1978 ประมาณ 40 ปีที่แล้ว จีนก็พัฒนาอย่างรวดเร็ว ตอนนี้ก็มีรถยนต์กับถนนหนทางค่อนข้างงสวยงามเยอะมาก อย่างในเมืองปักกิ่งตอนนี้มีรถยนต์ ประมาณ 6,000,000 คัน แค่เมืองเดียวก็ทำให้รถติดได้แล้ว รถยนต์ที่เมืองปักกิ่งอาทิย์หนึ่งวิ่งได้แค่ 6 วัน เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหารถติด และทางหลวงที่ประเทศจีนมีความยาว ประมาณ 5,000,000 กิโลเมตร และ ภายใน 5,000,000  กิโลเมตร มีทางด่วนประมาณ 140,000 กิโลเมตร นับว่าเป็นประเทศที่มีทางด่วนที่ยาวที่สุดในโลก 

 

 

แต่น่าเสียดายที่ประเทศจีนไม่ค่อยมีถนนปั่นจักรยานดังนั้นนักปั่นจีนจึงต้องมาปั่นที่ประเทศไทยวันนี้ก็มีนักปั่นจีนมาร่วมงานด้วยครับถึงแม้นักปั่นจีนจะน้อยแต่ก็จะเห็นนักท่องเที่ยวจีนเป็นจำนวนมากจากปีที่แล้วมีนักท่องเที่ยวจีนมาท่องเที่ยวในประเทศไทยประมาณ10,000,000 คนคิดเป็นประมาณ1 ใน4 ของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาเที่ยวในประเทศไทยส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวจีนที่มาไม่ได้มาเป็นครั้งแรกและผมก็เคยถามเขาว่าทำไมมาเที่ยวประเทศไทยบ่อยครั้งเขาตอบว่าประเทศไทยทิวทัศน์สวยอาหารอร่อยและมีวัฒนธรรมหลากหลายและที่สำคัญที่สุดคือคนไทยมีน้ำใจเทคแคร์คนต่างชาติดีมากพอคนจีนมาถึงประเทศไทยก็รู้สึกว่าเป็นญาติเป็นพี่น้องกันดังนั้นคนจีนจึงรักประเทศไทยครับเหมือนที่เขาเคยบอกว่าไทยจีนไม่ใช่อื่นไกลคือพี่น้องกันครับ” 

 

 

นอกจากนี้ นายซุน กวง หยง ยังกล่าวทิ้งท้ายว่า “พูดถึงมิตรภาพของไทยจีน แล้ว สืบทอดมาตั้งแต่โบราณตั้งแต่สมัยราชวงศ์ฮั่น ประมาณ 1900 ปี ที่แล้วครับ ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันความร่วมมือระหว่างไทยจีน ค่อนข้างแน่นแฟ้นทั้งทางด้านเศรษฐกิจ การเมือง และวัฒนธรรมรวมถึงสื่อมวลชนด้วยครับ ดังนั้นเราจึงมี “สมาคมผู้สื่อข่าวไทยจีนที่จัดตั้งขึ้นโดยสื่อจีนที่อยู่ประจำในประเทศไทย และสื่อของประเทศไทยเพื่อส่งเสริมความเข้าใจความรักระหว่างสองประเทศ อย่างเช่นข่าวปั่นจักรยานในวันนี้ก็จะถูกเผยแพร่ออกไปในประเทศจีน และนักปั่นที่ประเทศจีนเมื่อเห็นข่าว ก็อยากจะมาเที่ยวเมืองราชบุรี สมุทรสงคราม สุโขทัย เพชรบูรณ์ ฯลฯ ซึ่งเป็นเมืองรองของประเทศไทย นักท่องเที่ยวจีนส่วนใหญ่ก็จะไปเที่ยวเมืองหลัก ต่อมาก็อาจจะมาท่องเที่ยวเมืองรอง เพื่อจะได้ไปเที่ยวชุมชนไปสัมผัสวัฒนธรรมของประเทศไทย และเป็นการส่งเสริมรายได้เข้าสู่ท้องถิ่นด้วยครับ ขอขอบคุณนักปั่นทุกคน เดือนหน้าพบกันที่สนามปั่นที่ลำพูนด้วยนะครับขอบคุณครับ”   

 

 

สำหรับกิจกรรม ปั่นปันรักพักเมืองรอง”  จัดขึ้นภายใต้ความร่วมมือของ สมาคมผู้สื่อข่าวไทยจีน และ ชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว เพื่อสนองนโยบายการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในการร่วมประชาสัมพันธ์เมืองรอง ให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเที่ยวเมืองไทยเพิ่มขึ้น และมีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะเชิญชวนผู้ที่ชื่นชอบการปั่นจักรยาน ได้ปั่นท่องเที่ยวเมืองรองในประเทศไทย เพื่อเก็บสถิติเที่ยวเมืองรองโดยการปั่นให้ได้มากที่สุดถึง 55 จังหวัด ซึ่งจะนำร่อง ปี 2019 จำนวน 12 จังหวัดเมืองรอง ใครลงทะเบียนและมีประสบการณ์ปั่นได้มากที่สุด จะมีรางวัลให้100,000 บาท โดยจะทำการสุ่มจับฉลาก ในจังหวัดสุดท้ายเดือนกุมภาพันธ์ 2563

 

 

ทั้งนี้ นักปั่นจักรยานทั่วประเทศสามารถติดตามสมัครร่วมโครงการ ปั่นปันรัก พักเมืองรองสนามต่อไปคือจังหวัดลำพูน ในวันที่ 26 พฤษภาคม 2562 และ 16  มิถุนายน 2562 ที่จังหวัดแพร่ นักปั่นท่านใดที่สนใจให้ติดตามและสมัครได้ที่เฟสบุค “ปั่นปันรักพักเมืองรองเพจเดียวเท่านั้น https://www.facebook.com/ปั่นปันรักพักเมืองรอง-250508025829734/ 

 

📍www.indyreport.com

One thought on “🔴โครงการ “ปั่นปันรัก พักเมืองรอง” สนามสองราชบุรี คึกคัก ปั่นปันรัก ปันน้ำใจได้บุญร่วมสมทบทุนค่าอาหารน้องหมาน้องแมวจร

  1. หลังจากที่ตกขบวนสนามที่หนึ่งเมืองสมุทรสงครามแล้ว มาสนามสองเมืองราชบุรีก็สนุกดี จัดงานได้ดีมีการเตรียพร้อมในทุกๆด้านไม่ว่าจะเป็นเรื่องของพิธีการ หรือความปลอดภัยตลอดเส้นทางปั่นทั้งไปและกลับ แต่ที่น่าเสียดานคือระปั่นสั่นไปนิด เพราะทุกคนที่มาปั่นส่วนใหญเป็นนักปั้นมือโปรทั้งสิ้นเงือยังไม่ทันซึมก็ถึงซะแล้ว สนามต่อ ๆไปขอเป็นระยะสัก40อัพ สนามสามตามไปแน่ กำลังหาวิธีเอารถ จักรยานไปยังไง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *