🔴 ชมนิทรรศการศิลปะของสิงคโปร์ “The Unknown World” ค้นพบแพสชั่นและความเป็นอาร์ตในตัวคุณ

 

การท่องเที่ยวสิงคโปร์ จัดงานนิทรรศการศิลปะ “The Unknown World”  นำเสนอด้านศิลปะและความหลากหลายทางวัฒนธรรมของประเทศสิงคโปร์ ผ่านผลงานการร่วมมือกันของศิลปินสตรีทอาร์ตชาวไทย  “รักกิจ สถาพรวจนา” และศิลปินสตรีทอาร์ตสิงคโปร์ “แซม โล” พร้อมกันนี้ ได้จัดแสดงงานศิลปะที่ผสมผสานเทคโนโลยี AR  (Augmented Reality) ชุด “Atypical Singapore” โดยฝีมือศิลปินร่วมสมัยชาวสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 12 – 17 มีนาคม 2562“ The Unknown World”  นี้ จัดขึ้นภายใต้แคมเปญ “Passion Made Possible:  ทุกความ ชอบที่ใช่ เป็นไปได้ที่ สิงคโปร์” เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวที่มีความสนใจหลากหลายให้มาเที่ยวสิงคโปร์ เปิดรับประสบการณ์ที่ตอบโจทย์ความชอบของตัวเอง

 

 

 

 

โดยเปิดตัวไปเมื่อเดือนสิงหาคม 2560 แคมเปญ “Passion Made Possible: ทุกความ ชอบที่ใช่ เป็นไปได้ที่ สิงคโปร์” สะท้อนจิตวิญญาณอันมุ่งมั่นของชาวสิงคโปร์ที่พยายามทำตามความความฝันและทำสิ่งที่ตนหลงใหลให้เกิดขึ้นจริง ตลอดระยะเวลาเกือบสองปีนับแต่เริ่มแคมเปญนี้ การท่องเที่ยวสิงคโปร์ได้เปิดตัวกลุ่มความชอบ หรือ Passion Tribe ตามความชอบของนักท่องเที่ยวไปแล้ว 6 กลุ่ม ได้แก่ ได้แก่ “Explorer”, “Foodie”, “Collector”, “Progressor”, “Socialiser” และ “Action Seeker” ในวันนี้จึงพร้อมเปิดตัว Passion Tribe กลุ่มสุดท้าย “Culture Shaper” เพื่อสื่อสารกับนักท่องเที่ยวที่ชอบเสพงานศิลป์และชื่นชมวัฒนธรรม

 

 

 

การจัดงาน “The Unknown World” มีจุดประสงค์ที่จะนำเสนอภาพลักษณ์สิงคโปร์ในอีกมุมมองหนึ่งให้กับนักท่องเที่ยวกลุ่ม Culture Shaper สิงคโปร์ที่ขึ้นชื่อในด้านความเป็นระเบียบ เรียบร้อย มักถูกมองว่าเป็นเมืองสำหรับนักธุรกิจ แต่สิงคโปร์ยังมีโลกอีกใบที่เต็มไปด้วยผลงานศิลปะซึ่งกลั่นออกมาจากพลังสร้างสรรค์ผนวกรวมเข้ากับแรงบันดาลใจจากวัฒนธรรมอันหลากหลาย รอให้นักท่องเที่ยวได้มาค้นพบ โลกที่มีความหลงใหลและความรักในงานศิลป์เป็นเชื้อเพลิงขับเคลื่อนคนสายอาร์ตให้มุ่งผลิตงานศิลป์ เพื่อบอกเล่าเรื่องราวของความเป็นอยู่และวัฒนธรรมชาวสิงคโปร์ให้กับสาธารณชน

 

 

ภายในนิทรรศการศิลปะ “The Unknown World” นี้ ประกอบด้วยผลงานสองส่วน ส่วนแรก ภาพฝาผนังที่เกิดจากความร่วมมือกันเป็นครั้งแรกระหว่างศิลปินสตรีทอาร์ตชาวไทยและชาวสิงคโปร์ Rukkit – รักกิจ สถาพรวจนา และ SKL0 – แซม โล ส่วนที่สอง คือ “Atypical Singapore” ชุดผลงานศิลปะผสานเทคโนโลยี AR ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลของภัณฑารักษ์ชื่อดัง ไครัดดิน โฮริ ผู้อำนวยการฝ่ายภัณฑารักษ์และหุ้นส่วนของ Chan+Hori Contemporary (สิงคโปร์) งานศิลปะชุดนี้เป็นหนึ่งในกิจกรรมของการท่องเที่ยวสิงคโปร์ที่มุ่งหวังให้ผู้มาเยี่ยมชมงานได้ทำความรู้จักกับสิงคโปร์ในอีกมุมมองหนึ่งพร้อมค้นพบความน่าหลงใหลของการเสพงานศิลป์

 

 

ดร. เอ็ดเวิร์ด โค ผู้อำนวยการบริหาร ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศสิงคโปร์ กล่าวว่า “เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้นำนิทรรศการ “The Unknown World” มาให้ชาวไทยได้สัมผัสกันถึงที่กรุงเทพมหานคร ถือเป็นโอกาสอันดีที่เราจะได้นำเสนอภาพลักษณ์อีกมุมของประเทศให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทย นอกจากนี้ยังถือเป็นโอกาสกระชับความสัมพันธ์ของชาวไทยและชาวสิงคโปร์ผ่านการทำงานร่วมกันของศิลปินทั้งสอง ซึ่งวันนี้ได้ทำให้เราเห็นแล้วว่าพลังของความหลงใหลในงานอาร์ตได้ทำให้งานนี้เกิดเป็นจริงขึ้นมาได้ การท่องเที่ยวสิงคโปร์หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ผู้เข้าชมงานจะได้รับแรงบันดาลใจ พร้อมออกเดินทางเพื่อค้นหางานศิลปะ และเติมเต็มแพสชั่นของตนที่สิงคโปร์”

 

 

รักกิจ สถาพรวจนา ศิลปินสตรีทอาร์ตชั้นนำของไทย กล่าวว่า นิทรรศการ “The Unknown World” เป็นเหมือนการแนะนำให้คนไทยรู้จักสิงคโปร์ในอีกมุมมองที่ไม่เคยได้สัมผัสมาก่อน “เราอาจรู้จักสิงคโปร์ในภาพที่เป็นเมืองสะอาด มีระเบียบ ผู้คนจริงจังและเน้นเรื่องประสิทธิภาพ แต่ถ้าได้มาเดินสำรวจจะรู้ว่าศิลปะได้แทรกตัวอยู่ทุกที่ คนส่วนใหญ่อาจจะไม่รู้ด้วยว่าสิงคโปร์มีแกเลอรี่ พิพิธภัณฑ์ นิทรรศการ งานแสดงศิลปะ และแม้แต่สตรีทอาร์ตอยู่มากทีเดียว ทุกครั้งที่มาเยี่ยมเยือนสิงคโปร์ก็จะมีอะไรใหม่ ๆ เสมอ เป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้น การทำผลงานกับแซม โลในครั้งนี้เองก็ได้รับแรงบันดาลใจจากประสบการณ์ที่ได้พบเจอวัฒนธรรมที่หลากหลายและสีสันที่จัดจ้านของสิงคโปร์ หวังว่าคนไทยที่มาชมนิทรรศการนี้ก็จะรู้สึกอย่างเดียวกันและได้เห็นสิงคโปร์ในมุมของโลกศิลปะมากขึ้น”

 

 

ด้าน แซม โล ศิลปินสตรีทอาร์ตชาวสิงคโปร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “วงการสตรีทอาร์ตในสิงคโปร์เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง เรามีกลุ่มคนสร้างสรรค์ที่เต็มไปด้วยความสามารถในการผลิตผลงานที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวออกมาให้ได้ชมกันทั้งในและต่างประเทศ วันนี้รู้สึกดีใจที่ได้มาทำงานร่วมกับรักกิจและหวังว่าคนไทยที่ได้มางานนี้จะได้รับแรงบันดาลใจจากงานศิลปะและค้นพบอีกโลกหนึ่งของสิงคโปร์”

 

 

 

ไครัดดิน โฮริ ผู้อำนวยการฝ่ายภัณฑารักษ์และหุ้นส่วนของ Chan+Hori Contemporary (สิงคโปร์) กล่าวปิดท้ายว่า “ตัวงาน “Atypical Singapore” นั้นเป็นการนำศิลปะซึ่งเป็นภาพจริงมาผสมผสานกับภาพจำลอง หรือเรียกว่าเทคโนโลยีเสมือนจริง Augmented Reality (AR) ทำให้งานศิลปะมีชีวิตและโต้ตอบกับคนดูได้ เกิดเป็นประสบการณ์สัมผัสงานศิลป์ในรูปแบบและมุมมองใหม่ หวังว่าวิธีการนำเสนอเรื่องราวแบบนี้จะถูกใจชาวไทยและกระตุ้นให้อยากไปดูงานอาร์ตซึ่งมีอยู่อีกมากมายที่สิงคโปร์”

 

 

 

 

นอกจากจะได้ชมผลงานของศิลปินที่กล่าวมาแล้ว ผู้ที่มานิทรรศการ “The Unknown World” นี้ ยังจะได้ร่วมสนุกกับกิจกรรมเวิร์คชอปศิลปะ ทัวร์ชมผลงานและได้รับของที่ระลึกลวดลายที่ออกแบบโดย Rukkit x SKL0 ไว้สะสมอีกด้วย ทั้งยังได้รับโค้ดโปรโมชั่นพิเศษเพื่อจองตั๋วเครื่องบินออนไลน์กับสายการบินไทย แอร์ เอเชีย ระหว่างวันที่ 12 – 17 มีนาคม 2562 นี้ ส่วนภาพฝาผนังจะอยู่บนกำแพงหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานครตั้งแต่วันที่ 12 มีนาคม – 7 เมษายน 2562

 

 

เกี่ยวกับการท่องเที่ยวสิงคโปร์ : การท่องเที่ยวสิงคโปร์ (Singapore Tourism Board – STB) เป็นหน่วยงานเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจชั้นนำในด้านการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมหลักในภาคการบริการของสิงคโปร์ ด้วยการสร้างพันธมิตรกับพาร์ทเนอร์ในอุตสาหกรรมและชุมชน ส่งผลให้การท่องเที่ยวสิงคโปร์สร้างให้สิงคโปร์เกิดภูมิทัศน์การท่องเที่ยวที่โดดเด่นและหลากหลาย การท่องเที่ยวสิงคโปร์ได้เปิดตัวแบรนด์แคมเปญใหม่ ภายใต้แนวคิด “Passion Made Possible: ทุกความชอบที่ใช่ เป็นไปได้ที่สิงคโปร์” เพื่อสร้างความแตกต่างให้กับสิงคโปร์ในฐานะจุดมุ่งหมายอันมีชีวิตชีวาที่สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนได้ปลดปล่อยและแสดง passion ของตนเองได้อย่างเต็มที่ ผู้สนใจสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.stb.gov.sg และwww.visitsingapore.com หรือติดตามผ่านทวิตเตอร์ได้ที่@STB_sg (https://twitter.com/stb_sg)

 

 

 

www.indyreport.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *