@ เที่ยวเมืองรองอีสานเหนือร่วมบุญกฐินสามัคคี กับไฮลักซ์ รีโว่ ร็อคโค่ และ (ททท.)

 

 

ททท. พาเที่ยวเมืองรอง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กับ GO LOCAL BY HILUX REVO ROCCO เที่ยวท้องถิ่นไทย ชุมชนเติบใหญ่ เมืองไทยเติบโต และร่วมบุญกฐินสามัคคีกับ (ททท.)

 

 

 

ททท. พาเที่ยวเมืองรอง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กับ GO LOCAL BY HILUX REVO ROCCO เที่ยวท้องถิ่นไทย ชุมชนเติบใหญ่ เมืองไทยเติบโต และร่วมบุญกฐินสามัคคีกับ (ททท.)

 

 

 

 

เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2561 ที่ผ่านมา นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม พร้อม นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการ ททท. ภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ นายสุหฤทธิ์ ชาญวนังกูร ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานนครพนม นายปิติ เพิ่มพูนโชคคณา ผู้จัดการฝ่ายการตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ บริษัทโตโยต้ามอเตอร์ประเทศไทย จำกัด พร้อมด้วยพิธีกรอารมณ์ดี บอย พิษณุ นิ่มสกุล ตีธงปล่อยขบวนรถคาราวานและผู้โชคดีจำนวน 90 คน ร่วมกิจกรรมคาราวานเที่ยวเมืองรอง กับ ไฮลักซ์ รีโว่ ร็อคโค่ ณ ศูนย์บริการโตโยต้า เจริญศรี จังหวัดนครพนม

 

 

 

 

โดยคณะคาราวาน GO LOCAL BY HILUX REVO ROCCO ได้เดินทางไปถวายผ้าห่มองค์พระธาตุพนม วัดพระธาตุพนม ร่วมคณะกฐินพนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สักการะองค์พระธาตุพนม พระธาตุคู่บ้านคู่เมืองจังหวัดนครพนม

 

 

 

 

 

 

 

และนั่งรถรางชมทัศนียภาพริมฝั่งโขง เช่น โบสถ์คริสต์ นักบุญอันนา หนองแสง ชมแลนด์มาร์คพญาศรีสัตตนาคราช และเพลิดเพลินไปกับถนนคนเดินริมน้ำโขง แหล่งท่องเที่ยวแลนด์มาร์คจังหวัดนครพนม

 

 

 

 

 

 

 

   ทั้งนี้ ในวันที่ 27 ตุลาคม นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการ ททท.ภูมิภาค ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ นายมรกต สุดดี รองผู้อำนวยการ ททท.ภูมิภาค ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ นายสุหฤทธ์ ชาญวนังกูร ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานนครพนม และนายเสกสรร ศรีไพรวรรณ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานอุดรธานี ตลอดจนผู้บริหาร พนักงาน ททท.และชาวชุมชนไทญ้อ บ้านโพน ร่วมเป็นเจ้าภาพถวายองค์กฐินสามัคคี ททท. ประจำปี 2561 เพื่อสมทบทุนสร้างเรือนพิพิธภัณฑ์ไทยญ้อ ตามขนบธรรมเนียมประเพณีท้องถิ่น โดยมีชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียงและประชาชนทั่วไปมาร่วมในงานบุญทอดกฐินในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก

 

 

 

 

นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือเผยว่า “อีสานมีความกว้างใหญ่ไพศาลมีถึง 20 จังหวัดพื้นที่ของอีสาน 1 ใน 3 ของประเทศคนมักจะมองว่าอีสานร้อนอีสานแล้งอีสานเชยอีสานรู้สึกว่าไกลตอนนี้เราเปลี่ยนภาพลักษณ์ของอีสานนั้นด้วยการเดินทางที่สะดวกสบายทันสมัยเดินทางโดยรถไฟรถทัวร์หรือว่าเครื่องบินสามารถเดินทางมาสู่ภาคอีสานใน 9 สนามบินเดินทางเชื่อมโยงจากสุวรรณภูมิหรือจากดอนเมืองเข้ามาภาคเหนือภาคกลางภาคใต้หรือภาคตะวันออกจากอู่ตะเภาเข้ามานอกจากนั้นเรายังมีบินเชื่อมโยงในภูมิภาคด้วยคือจากจังหวัดอุดรธานีมาจังหวัดอุบลราชธานีการเดินทางมาอีสานนั้นใช้เวลาไม่ถึงชั่วโมงเพียง 40 กว่านาทีก็ถึงอีสานแล้วรวมถึงการเดินทางด้วยรถไฟ 2 เส้นทางจากหัวลำโพงกรุงเทพไปอุบลราชธานีหนึ่งเส้นทางและจากหัวลำโพงไปหนองคายเพื่อเชื่อมเส้นทางวันเบลต์วันโรดของจีนรถไฟความเร็วสูงที่จะเข้ามาในอนาคตอันใกล้นี่ก็ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งที่จะเรียนว่าอีสานจะเปลี่ยนไปอย่างแน่นอนครับ

 

 

 

เราแบ่งอีสานออกเป็นคลัสเตอร์ ในกลุ่มอีสานเหนือตั้งแต่จังหวัดเลยไปจนถึงอุบลราชธานีก็จะเป็นลักษณะของเส้นทางตามรอยพญานาค อีสานกลางจะประกอบไปด้วยจังหวัดขอนแก่น จังหวัดกาฬสินธุ์ จังหวัดมหาสารคาม และจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นการเดินทางตามรอยไดโนเสาร์ ส่วนอีสานใต้เริ่มตั้งแต่นครราชสีมาไปจนถึงอุบลราชธานีเป็นเดินทางตามรอยอารยธรรมของโบราณ เพราะฉะนั้นจึงทำให้รู้สึกว่าอีสานแคบลงและอีสานก็มีความสะดวกสบายในการเดินทางมาท่องเที่ยวในภาคอีสานนั้น และอีสานนั้นสามารถท่องเที่ยวได้ทุกฤดู และมีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายให้มาสัมผัส เที่ยวอีสานคุ้มค่าคุ้มราคา จึงอยากจะเชิญชวนทุกท่านมาเที่ยวอีสานกัน

 

 

ในการท่องเที่ยวอีสานเรามีการนำเสนอการท่องเที่ยว 7 เส้นทางในปี 2562 ประกอบด้วย

1.เส้นทางท่องเที่ยวสวยสุดคลาสสิก (Romantic) เป็นเส้นทางท่องเที่ยวตามเส้นทางเลียบแม่น้ำโขงที่สุดคลาสิคโรแมนติกหรือที่หลายคนบอกว่าค่าใช้จ่ายหลักร้อยแต่วิวหลักล้านอย่างที่จังหวัดนครพนมเป็นต้น

2.เส้นทางท่องเที่ยวเรียบง่ายสบายๆ (Lifestyles) ถือว่าเป็นเสน่ห์ของอีสานสัมผัสวิถีชีวิตแบบท้องถิ่นอัตลักษณ์ของชุมชนต่างๆเช่นชุมชนท้องถิ่นต่างๆเช่นเชียงคานจังหวัดเลย

3.เส้นทางท่องเที่ยวพักผ่อน (Slow life) เดินทางไหว้พระทำบุญเส้นทางท่องเที่ยวภาคอีสานมีความโดดเด่นโดยเฉพาะเที่ยวสายบุญ

 

 

 

4.เส้นทางท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม (Culture) สิบสองคองสิบสี่จารีตประเพณีของชาวอีสานเที่ยวสายบุญได้ตลอด 12 เดือนของ 20 จังหวัดภาคอีสาน

5. เส้นทางท่องเที่ยวผจญภัยและกีฬา (Adventure and Sport) เช่นที่จังหวัดบุรีรัมย์มีกีฬาระดับโลกหรือกิจกรรมแอดเวนเจอร์ที่บึงกาฬก็สุดยอดเช่นกัน

6.เส้นทางท่องเที่ยวบันเทิงและช้อปปิ้ง (Entertainment and Shopping) อีสานมีแหล่งบันเทิงแหล่งช้อปปิ้งมากมายหลากหลายให้มาช้อปปิ้งกันได้

7.เส้นทางท่องเที่ยวมุมมองใหม่อีสานเหนือกลางใต้ (Unseen) แปลกใหม่ใหญ่ดังมีสถานที่ท่องเที่ยวเท่ๆเช่นตามรอยพญานาคที่อีสานเหนือเส้นทางอีสานกลางท่องเที่ยวตามรอยไดโนเสาร์และเส้นทางท่องเที่ยวอีสานใต้ท่องเที่ยวตามรอยอารยธรรมทั้ง 7 เส้นทางที่น่าสนใจ

 

 

 

สำหรับวันนี้เรามาอยู่ในเส้นทางการขับรถเที่ยวหรือว่าเป็นการเที่ยวเมืองรอง เป็นส่วนที่อยากจะเรียนเชิญทุกท่านมาพบกันเป็นการส่งเสริมการตลาดของการท่องเที่ยวด้วยการจับมือกับทางโตโยต้า ด้วยการจัดเส้นทางขับรถจากนครพนมไปบึงกาฬและไปที่หนองคาย 3 วัน 2 คืน ที่จะได้พบกับบรรยากาศของวิวหลักล้านที่นครพนม จากนั้นไปต่อที่บึงกาฬ และหนองคาย จะเห็นว่าถนนหนทางในภาคอีสานนั้นสะดวกสบาย 4 เลน เปลี่ยนจากภาพลักษณ์เดิมๆ ที่เคยเป็นมา จะเห็นว่าอีสานนั้นทันสมัย สะดวก สอาด ปลอดภัย และยั่งยืนต่อไปครับ ” นายสมชาย กล่าว

 

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *