“Kidz & Kitz” จัดใหญ่ เดินหน้าตลาดการ์ดเกมเต็มสูบลุยจัดแข่งขัน “One Piece Card Game” รูปแบบอีเวนต์ตลอดปี​หวังรายได้จากตลาด Card Game โตเพิ่ม 7-10%

    บริษัท คิดซ์ แอนด์ คิทซ์ จำกัด จัดใหญ่ นำทัพผู้เล่น “วันพีซการ์ดเกม” กว่า 1,000 คน แข่งขันการ์ดเกมสุดยิ่งใหญ่ระดับเอเชีย ในงาน One Piece Card Game Grand Asia Open 2024 Finalsปลุกกระแสตลาดการ์ดเกมในไทย และเฟ้นหาตัวแทนเข้าชิงชัยในการแข่งขันระดับโลก ที่ MCC HALL ชั้น 3  เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางแค เมื่อวันก่อน

    นายวีระรัตน์  กิจเลิศไพโรจน์  กรรมการและผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท คิดซ์ แอนด์ คิทซ์ จำกัด ผู้แทนจำหน่ายและผลิต Card Game ลิขสิทธิ์แท้จากญี่ปุ่น เปิดเผยว่า งาน “One Piece Card Game Grand Asia Open 2024 Finals” ครั้งนี้ เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่าง บริษัท คิดซ์ แอนด์ คิทซ์ จำกัด และ บริษัท บันได จำกัด (ประเทศญี่ปุ่น)  เพื่อคัดเลือก Champion จากภูมิภาคเอเชีย เพื่อเตรียมแข่งขัน One Piece Card Game ชิงแชมป์โลกรอบสุดท้าย Championship 2024 World Final ซึ่งมีตัวแทนจากทวีปเอเชีย อาทิ ไต้หวัน, ไทย, ฟิลิปปินส์, มาเลเซีย, สิงคโปร์, อินโดนิเซีย, และฮ่องกง เข้าร่วมด้วย โดยจัดการแข่งขันในรูปแบบอีเวนต์ รวม 2 วัน วันแรก จะเป็นการแข่งรอบ Last Chance Qualifier (LCQ) ที่เปิดโอกาสให้ผู้เล่นจากทุกภูมิภาคที่เคยตกรอบหรือพลาดโอกาสในการแข่งขัน โดยจะคัดเลือกผู้ชนะ 2 คนเข้าร่วมแข่งขันต่อในงานวันที่ 2 กับผู้เล่นที่ผ่านรอบคัดเลือกเข้ามาก่อนหน้า เพื่อคัดเลือกตัวแทนผู้เล่นการ์ดเกมที่เข้าแข่งขันชิงแชมป์ระดับโลกที่ประเทศญี่ปุ่น ช่วงเดือนมีนาคม 2568

“การจัดงานครั้งนี้ นับเป็น 1 ในกลยุทธ์สำคัญของ Kidz & Kitz ในปีนี้ ที่มุ่งเน้นการขยายธุรกิจการ์ดเกมไปยังกลุ่มนักเล่นการ์ดและนักสะสมด้วยการสร้างและยกระดับประสบการณ์ที่ดีในการเล่นผ่านการตลาดเชิงรุกโดยการจัดกิจกรรมและโปรโมชั่นและการจัดงานอีเว้นต์เพื่อโปรโมทและการจัดการแข่งขันการ์ดเกมอย่างต่อเนื่องรวมถึงการให้ความสำคัญกับการพัฒนาสังคมนักเล่นการ์ดและนักสะสม เพื่อสร้างความรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนการ์ดเกม โดยมีกลุ่มเป้าหมายหลักเป็นกลุ่ม Gen Y ซึ่งเป็นกลุ่มที่เติบโตมากับการ์ดเกมโดยการนำเสนอความสนุกและความท้าทายใหม่ๆที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์และความต้องการของวัยรวมถึงความพยายามในการขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่ม Gen Z ที่เริ่มให้ความสนใจในกิจกรรมการ์ดเกมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องอีกด้วย” นายวีระรัตน์ กล่าว

นายวีระรัตน์ กล่าวต่อว่า บริษัทฯ มุ่งหวังให้ Kidz & Kitz เป็นที่รู้จักในฐานะผู้นำด้านการ์ดเกม ทั้งในด้านการเล่นและการสะสมโดยในปี2567นี้จะเน้นไปที่การตลาดเชิงรุกเพื่อขยายตลาดการ์ดเกมเพิ่มมากขึ้นโดยจะขยายตลาดไปยังกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูงและสนใจการสะสมการ์ดเกมรวมถึงการจัดการแข่งขันและการส่งเสริมนักกีฬาการ์ดเกมไทยให้เข้าแข่งขันและประสบความสำเร็จทั้งในระดับเอเชียและระดับโลกรวมทั้งการเปิดตัวการ์ดเกมใหม่ๆเพื่อเป็นทางเลือกให้กับตลาดการ์ดเกมในประเทศไทยที่ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องและยังสามารถเติบโตได้อีกมากซึ่งคาดว่าการดำเนินการดังกล่าวจะมีรายได้จากตลาดการ์ดเกมที่เพิ่มขึ้นอีก 7-10% สอดรับกับงานวิจัยที่พบว่าตลาด Trading Card Game ทั่วโลก ยังสามารถขยายตัวได้กว่าปีละ 7-8% ในช่วงปี 2567-2573 นี้


อย่างไรก็ตาม นายวีระรัตน์ ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า ในช่วงปลายปีนี้ บริษัทฯ ยังมีแผนจะจัดงาน Bandai Cardgame Fest ซึ่งเป็นงานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของปีในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ เพื่อให้กลุ่มนักสะสมและนักเล่นการ์ดได้มาร่วมสนุกและสร้างประสบการณ์ร่วมกันสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/ thaicarddassclub และ https://asia-th.onepiece-cardgame.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *