งาน วิจิตร และ งาน ประเพณีแห่เทียนพรรษาประจำปี 2567 โชว์ทั้งศิลปะวัฒนธรรม และ creative festival ที่แสดง เอกลักษณ์เสน่ห์เมืองอุบลฯ

อุบล คนแน่นมาก จัดใหญ่ จัดถึง!… มากปีนี้ การผสมผสานได้ถูกช่วงถูกเวลา ของงาน วิจิตร และ งาน ประเพณีแห่เทียนพรรษาประจำปี 2567 โชว์ทั้งศิลปะวัฒนธรรม และ creative festival ที่แสดง เอกลักษณ์เสน่ห์เมืองอุบลฯ ได้อย่างถึงมาก คนในพื้นที่ Happy จัดแบบนี้ได้ ทั้ง รายได้ วันพัก และนักท่องเที่ยวกลุ่มใหม่ๆ ททท. มั่นใจสร้างอาชีพกระจายรายได้ได้ อย่างทั่วถึง


21 กรกฎาคม 2567 เวลา 08:30 น.​ ณ ปรัมพิธีหน้าวัดศรีอุบลรัตนาราม จ.อุบลราชธานี​ นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ประธานในพิธี พร้อมด้วยนายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) คณะทูตานุทูต หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงาน องค์กร และแขกผู้มีเกียรติ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ร่วมพิธีอัญเชิญเทียนพรรษาพระราชทานและผ้าอาบน้ำฝนพระราชทานนำขบวนแห่เทียนพรรษา พร้อมร่วมชมขบวนแห่ต้นเทียนพรรษากว่า 50 ต้น

ประเพณีแห่เทียนพรรษาในปีนี้ จังหวัดอุบลราชธานี ได้ยกระดับการจัดงานและกิจกรรมต่างๆ ให้เป็นรูปแบบ Festival ที่มีความเป็นสากลมากขึ้น จัดให้ชมต้นเทียนได้ตลอดเดือนกรกฎาคม-สิงหาคม 2567 ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมของชุมชนและเพื่อสนับสนับสนุนวัฒนธรรมประเพณีไทยที่เป็นเอกลักษณ์ สู่ระดับ World class ตามนโยบายการขับเคลื่อน Soft Power ของรัฐบาล รวมทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดอุบลราชธานี “เมือง 4 แสง” ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายมากยิ่งขึ้น ได้จัดงานภายใต้ชื่องาน “เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา เมืองเทียน เมืองธรรม งามล้ำเมือง 4 แสง” ได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนร่วมกันผลักดันให้เป็นเทศกาลระดับโลก หรือ World Festival โดยมีไฮไลท์จัดขบวนแห่เทียน 2 วัน 2 คืน จากเดิมที่มีเพียงปีละ 1 วัน ผนวกกับในยามค่ำคืนมีการแสดง แสง สี เสียงในงานวิจิตร 5 ภาค@อุบลราชธานี ในธีม “แสงศิลป์แห่งศรัทธา เมื่อวันที่ 13-21 กรกฎาคม 2567 ที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้มาสัมผัสประสบการณ์คุณค่ามากขึ้น

ททท. เชื่อว่า ประเพณีแห่เทียนพรรษาประจำปีของเมืองอุบล และวิจิตร 5 ภาค @ อุบลราชธานี จะช่วยเสริมสร้างความสามารถในการจัดงานระดับ World Event เกิดการสร้างงานสร้างอาชีพ กระจายรายได้ นอกจากนี้ สามารถกระจายเข้าถึงกลุ่มนักท่องเที่ยวได้ทุกกลุ่ม (Tourism for All) รวมทั้งเกิดกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวและขยายวันพักค้างในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานีและจังหวัดใกล้เคียงได้อีกด้วย

สำหรับผู้ที่พลาดชมกิจกรรมแห่เทียนในช่วงนี้ ขอเชิญพบกับต้นเทียนสวยๆในกิจกรรมเทียนอุบลยลได้ตลอดเดือนตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 22 สิงหาคม 2567 ณบริเวณห้วยวังนอง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี
#แห่เทียนพรรษาอุบลราชธานี2567
#แห่เทียนอุบล #IgniteTourismThailand #WorldEvent #worldFestival #แห่เทียนพรรษาอุบลราชธานี #Amazingthailand #อุบลเมือง4แสง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *