🔴 ททท. ชวนสัมผัสแหล่งท่องเที่ยวชุมชน “เขื่อนกระเสียว” จ.สุพรรณบุรี แห่งใหม่ไฉไลกว่าเดิม

 

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ชวนท่องเที่ยว “เขื่อนกระเสียว” ต.ห้วยขมิ้น อ.ด่านช้าง  จ.สุพรรณบุรี แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ ล่องแพชมแหล่งเลี้ยงปลากระชัง ชิมปลาม้าเลิศรส สัมผัสบรรยากาศอาทิตย์อัสดง

 

 

 

“เขื่อนกระเสียว” สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2524  เป็นเขื่อนดินกักเก็บน้ำสร้างกั้นลำห้วยกระเสียว  สูง 32.5 เมตร ยาว 4,250 เมตร สามารถเก็บกักน้ำได้ 240 ล้านลูกบาศก์เมตร พื้นที่รับประโยชน์ 350,000 ไร่ นับเป็นเขื่อนดินที่มีความยาวมากที่สุดในประเทศไทย มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริม กสิกรรม ท่องเที่ยว ถือเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ปลา และพักผ่อนหย่อนใจ ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจสำหรับช่วงปีใหม่นี้ ที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่บริเวณรอบ “เขื่อนกระเสียว” จ.สุพรรณบุรี ที่น่าสนใจแหล่งท่องเที่ยวชุมชนธรรมชาติวิถี ที่เปลี่ยนบรรยากาศการท่องเที่ยวพักผ่อนที่เปลี่ยนไปไฉไลกว่าเดิม มีกิจกรรมหลากหลาย สัมผัสธรรมชาติวิถี คืนไม้สู่ป่า คืนปลาสู่เขื่อน ชวนเพื่อนมาดูดาว สัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิดแบบฟินสุดๆ ในช่วงวันหยุดที่จะมาถึง

 

 

นายทวีเดช ทองอ่อน ผู้อำนวยการ กองการตลาดภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือททท. กล่าวว่า  “วันนี้เรามาอยู่กันที่ บริเวณเขื่อนกระเสียว  อ.ด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวใหม่อีกแห่งหนึ่งของจังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งหากพูดถึงจังหวัดสุพรรณบุรี หลายท่านจะนึกถึงแหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสต์และชุมชนต่างๆ  เช่น ชุมชนบ้านแหลม ชุมชนบางแม่หม้าย  อ.เดิมบางนางบวช  อ.ศรีประจันต์ อ.สองพี่น้อง หรือแม้กระทั่งเรื่องของตลาดเก่า  เช่น  ตลาดเก้าห้อง ตลาดสามชุก ในตัวเมืองก็มีสถานที่ท่องเที่ยวเช่น พิพิธภัณฑ์มังกรสววรรค์  และออกจากตัวเมืองมาหน่อย ก็คือ บึงฉวาก  เป็นต้น

 

 

 

 

 

ส่วนเขื่อนกระเสียว อ.ด่านช้าง นื้ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่  ซึ่งเวณรอบอ่างเก็บน้ำที่มีขนาดใหญ่  สามารถทำกิจกรรมการท่องเที่ยว เหมาะสำหรับกลุ่มขับรถเที่ยว กลุ่มครอบครัว ได้มีโอกาสมาพักผ่อนในวันหยุด สูดอากาศบริสุทธิ์  นอนดูดาว ทานปลาในเขื่อน สัมผัสกับชีวิตธรรมชาติ  ที่นี่ยังบริสุทธ์ มีความงดงาม มีหมอกยามเช้า  ขณะที่ชุมชนบริเวณรอบเขื่อนมีอาชีพทำประมงน้ำจืด  วิถีชีวิตชุมชนก็เป็นที่น่าสนใจ  มีความงดงามของทัศนียภาพ  เป็นแหล่งพิงพัก  ตากอากาศ การเดินทางท่องเที่ยวทางรถยนต์ จึงเป็นอีกแหล่งหนึ่งที่แนะนำให้นักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชม” นายทวีเดช กล่าว

 

 

ขณะที่ นายอดิเทพ บัวผัน ที่ปรึกษากลุ่มท่องเที่ยวชุมชนเขื่อนกระเสียว อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี เปิดเผยว่า “เขื่อนกระเสียว ถือเป็นแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์ของปลาน้ำจืดหลากหลายชนิด ทั้งที่อาศัยอยู่ตามธรรมชาติ เช่น ปลาม้า ปลาชะโด และปลาพื้นถิ่น รวมถึงสัตว์น้ำจำพวกหอยต่างๆ เช่นหอยขม และกุ้งก้ามกราม เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีปลาที่ชาวบ้านมีการเพาะเลี้ยงเป็นอาชีพ แบบปลากระชัง เช่นปลาทับทิม ปลานิล และที่ขึ้นชื่อ เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว ประชาชนทั่วไป คือ ปลาม้า ที่นิยมนำมาปรุงอาหารเป็นต้มยำ  ลวกจิ้ม หรือปลาม้าแดดเดียว เป็นต้น

 

 

 

นอกจากนี้ เขื่อนกระเสียว ยังถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ ที่มีทิวทัศน์สวยงามและสภาพอากาศดีในยามค่ำคืน ทำให้ชาวบ้านในชุมชนเปิดบริการ แพพักผ่อน ตกปลาโฮมสเตย์ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว เปิดจุดตั้งแคมป์รอบบริเวณเขื่อน เพื่อชมพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า และยังมีการปรับปรุงกระชังเลี้ยงปลา เป็นแพสันทนาการเพื่อการท่องเที่ยว นำชมวิถีชีวิตชุมชน การเลี้ยงปลากระชังของชุมชนด้วย

 

 

 

 

 

 

โดยในส่วนของตนเองนั้น มีโฮมสเตย์และแพสันทนาการ ที่พร้อมเปิดบริการนักท่องเที่ยวภายใต้ชื่อ “แพกิ่งกาญจน์ฯ ฟิชชิ่ง” มีพื้นที่ตั้งเต็นท์พัก  หรือแคมป์คาร์ คือ “กระเสียวแดม แคมป์คาร์  Kraseaw Dam Campcar”  ที่มีทั้งจุดบริการกางเต็นท์  พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกสาธารณูปโภคครบครัน ในราคาย่อมเยาว์”

 

หากในช่วงปีใหม่นี้ยังไม่รู้จะไปเที่ยวที่ไหนที่ไม่ไกลแต่ใกล้ธรรมชาติขอแนะนำ “แพกิ่งกาญจน์ฟิชชิ่ง & โฮมสเตย์ แค้มป์คาร์” ที่นี่เขาพึ่งเปิดใหม่แต่ไม่ธรรมดา แหล่งท่องเที่ยวชุมชน ธรรมชาติวิถี “คืนไม้สู่ป่า คืนปลาสู่เขื่อน ชวนเพื่อนมาดูดาว” มีกิจกรรมหลากหลาย ลานกางเต้นท์พื้นที่มากมาย แพลากจูงแพเปียกพร้อมอาหาร พายเรือคายัค เล่นน้ำ สไลเดอร์ ฯลฯ นั่งเรือชมจุดชมวิวรอบเขื่อนกระเสียวแบบ 360 องศา สัมผัสบรรยากาศพระอาทิตย์ยามอัสดงลับขอบฟ้าเพลินตาเพลินใจ

 

 

สามารถเข้าชมรายละเอียดได้ทาง www.su1000dam.com โทรศัพท์ 095 426 9458, 082 954 7976, 081 880 0394  Line ID :kingkarn2561 Facebook : แพกิ่งกาญจน์ ฟิชชิ่ง&โฮมสเตย์ แคมป์คาร์ เขื่อนกระเสียว E-mail:su1000dam@gmail.com

 

 

 

 

นอกจากนี้บริเวณรอบเขื่อนกระเสียวก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ให้สามารถเที่ยวชมได้อีก เช่น ทุ่งปอเทืองท้ายเขื่อนกระเสียวบนพื้นที่กว่า 100 ไร่ จิบกาแฟชมบรรยากาศที่ “บ้านไร่ท้ายเขื่อน” เดินเที่ยววิถีชุมชนป่าสะแก “นวัตวิถีตลาดกลางดงเสือ” อำเภอเดิมบางนางบวช จังหวัดสุพรรณบุรี

 

 

 

ตลาดชุมชนสินค้าพื้นถิ่นแบบชาวบ้าน มีทั้งสินค้าเกษตรปลอดสารพิษ เครื่องจักรสาน ผ้าทอมือ และสินค้าภูมิปัญญาชาวบ้านหลากหลาย และที่นี่ยังมีพิพิธภัณฑ์ของสะสมเก่าแก่ที่หาชมยากให้ชมอีกด้วย

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *