🔴 ช.ส.ท. นำสมาชิกสื่อมวลชนจากส่วนกลางเดินทางสำรวจพื้นที่ท่องเที่ยว ทองผาภูมิกาญจนบุรี และร่วมทำบุญถวายผ้าป่าเนื่องในวาระครบรอบ 37 ปี ของ ช.ส.ท. ณ วัดเหมืองปิล๊อก

ชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยว หรือ (ช.ส.ท.) นำโดยคุณเพลินพรรณ สุจริตกุล ที่ปรึกษาอาวุโส และนายกันตพงษ์ ธนเนืองโรจน์ นายกสมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย หรือ (สธทท.) ได้ให้เกียรติร่วมเดินทางในกิจกรรมครั้งนี้ กับสมาชิกสื่อมวลชนจากส่วนกลาง และร่วมถวายผ้าป่า ณ วัดเหมืองปิล๊อก เนื่องในวาระ  ช.ส.ท.ครบรอบ 37 ปี ก่อนเดินทางและสำรวจพื้นที่ท่องเที่ยวยังอำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี

หลังจากชมรมสื่อมวลชลส่งเสริมการท่องเที่ยว ได้เข้าร่วมในกิจกรรม River Kwai SUP Fun Fest 2022 จ.กาญจนบุรีแล้ว คณะเดินทางไปยังอำเภอทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี โดยมี ททท.สำนักงานจังหวัดกาญจนบุรี อำนวยความสะดวกในการเดินทางไป “น้ำตกสะพานลาว” ซึ่งเป็นสถานที่เเรก

เเวะเยี่ยมชม น้ำตกสะพานลาว น้ำตกขนาดเล็ก อยู่ด้านหลังวัดสะพานลาวประชาสรรค์ สามารถจอดรถได้ที่ลานวัด แล้วเดินไปเพียง 150 เมตร ก็จะพบน้ำตกสะพานลาวที่สวยงามบรรยากาศเย็นสบาย  นักท่องเที่ยวสามารถมาท่องเที่ยวพักผ่อนและสัมผัสบรรยากาศน้ำตกที่สวยงามแห่งนี้ได้

 

จากนั้นเดินทางต่อไปยัง  “จุดชมวิวเนินสวรรค์” อุทยานเเห่งชาติศรีนครรินทร์ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวและเป็นจุดกางเตนท์  ชมทะเลหมอกทีน่าสนใจ  สามารถเดินทางมาง่ายรถทุกชนิดสามารถเข้าถึงได้หมด สะดวกสบาย อากาศดี กลางคืนสามารถมองเห็นดาวเต็มท้องฟ้า  ที่นี่เหมาะแก่การมาแค้มป์ปิ้งพักแรม

จุดหมายต่อไปของคณะสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยววันนี้  คือ  “หมู่บ้านอีต่อง”  เหมืองปิล๊อก พบกับบรรยากาศโฮมสเตย์ ในอ้อมกอดของขุนเขา วิถีอดีตของชาวเหมืองแร่ สีสันยามค่ำคืน ของหมู่บ้านเล็กๆ แต่อบอุ่นด้วยมิตรไมตรีของชาวพื้นถิ่นและนักท่องเที่ยวที่มาเยือน

“บ้านอีต่อง” ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นชุมชนกลางสายหมอก เช้าๆ  จะมีหมอกปกคลุมทั่วทั้งหมู่บ้านจนสายทีเดียวในช่วงฤดูฝน  ที่นี่อากาศดีสดชื่นตลอดทั้งปี บ้านอีต่องเป็นหมู่บ้านเล็กๆในหุบเขาอยู่ตำบลปิล๊อก อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี เมืองแห่งเหมืองแร่ที่เคยรุ่งเรืองในอดีต หลังจากปิดตัวลงที่นี่จึงกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยวที่นิยมมาท่องเที่ยวพักผ่อน สัมผัสอากาศบริสุทธิ์และความงดงามทางธรรมชาติ วิถีชุมชนเล็กๆ  ที่เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์และโรแมนติก

ในช่วงเย็นสามารถเดินทางไปชมวิวและชมพระอาทิตย์ตกที่จุดชมวิว  “เนินช้างศึก”  ที่อยู่ไม่ไกล  ซึ่งเนินช้างศึก หรือ ยอดดอยปิล๊อก เป็นภูเขาสูงที่อยู่เหนือจากระดับน้ำทะเลราว 1,053 เมตร ตั้งอยู่ใน ตำบลปิล๊อก อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ตั้งอยู่ระหว่างชายแดนไทยและเมียนมา เป็นทั้งฐานที่มั่นของตำรวจตระเวนชายแดนที่ 135 หรือ ฐานช้างศึก เป็นสถานที่ท่องเเที่ยวยอดนิยมอีกแห่งหนึ่งของกาญจนบุรี  ที่มีทิวทัศน์อันสวยงามและมีทะเลหมอกให้ได้ชม  สามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้า และอาทิตย์ตกดินในยามเย็นได้อีกด้วย

 

สำหรับกิจกรรมวันสุดท้ายในช่วงเช้าคณะเดินทางไปไปยัง  “วัดเหมืองปิล๊อก” เพื่อร่วมทำบุญเนื่องในวาระครบรอบ 37 ปี ของชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยว  วัดเหมืองปิล๊อก เดิมชื่อ  วัดเหมืองแร่ปิล๊อก ที่เคยถูกผู้รับเหมาก่อสร้างโกง  แต่ด้วยแรงศรัทธาของชาวบ้านที่ร่วมแรงร่วมใจกัน  ทำให้วัดแห่งนี้สร้างสำเร็จขึ้นมาได้

ก่อนอำลาหมู่บ้านอีต่องเพื่อเดินทางไปชม “น้ำตกจ๊อกกระดิ่น” ซึ่งอยู่เส้นทางเดียวกับทางไปหมู่บ้านอีต่องก่อนถึงหมู่บ้านอีต่องประมาณ 5  กิโลเมตร

“น้ำตกจ๊อกกระดิ่น”  เป็นน้ำตกลางหุบเขา มีความสวยงามมาก มีน้ำตลอดทั้งปี มีเพียงชั้นเดียวความสูงประมาณ 34 เมตร แอ่งน้ำตกมีน้ำเป็นสีฟ้าครามสวยงามเพราะไหลผ่านเหมืองแร่ ความลึกสุดตรงกลางแอ่งน้ำ 3-4 เมตร

ระหว่างเดินทางผ่านอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ กาญจนบุรี แวะชมวิวที่จุดชมวิวสามจุด เนินกูดดอย เนินช้างพลาย เนินช้างเผือก  ซึ่งเป็นจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นทัศนียภาพของเขาช้างเผือกได้อย่างสวยงาม

จากนั้นเราเดินทางไปกันต่อที่ เขื่อนวชิราลงกรณ เดิมมีชื่อว่า เขื่อนเขาแหลม เป็นเขื่อนหินถมแห่งแรกของประเทศไทยที่ดาดผิวหน้าด้วยคอนกรีตเสริมเหล็ก ตั้งอยู่บนแม่น้ำแควน้อย เป็นเขื่อนอเนกประสงค์โดยมีวัตถุประสงค์ด้านผลิตกระแสไฟฟ้าเป็นหลัก สร้างปิดกั้นแม่น้ำแควน้อยบริเวณตำบลท่าขนุน อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี

และเดินทางต่อเพื่อไปชม เขาเเหลมสกายวอร์ค ทางเดินเป็นกระจกใส  ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวจุดภ่ายภาพเช็คอินที่สวยงามและน่าสนใจอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดกาญจนบุรี ที่ห้ามพลาด..

หมุดหมายสุดท้ายในการสำรวจพื้นที่ คือ “ น้ำพุร้อนลิ่นถิ่น” ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ริมแม่น้ำแควน้อย วิวที่สวยงาม เป็นบ่อน้ำแร่จากธรรมชาติ ที่เกิดจากกลางแม่น้ำแควน้อย มีความร้อนประมาณ 57 องศาเซลเซียส มีสิ่งอำนวยความสะดวกบริการทั้งท่องเที่ยว บ่อน้ำร้อนแช่ตัวทั้งบ่อรวม บ่อส่วนตัว และบ่อสำหรับนั่งแช่เท้า รวมทั้งมีห้องบริการนวดสปา จำนวน 4 ห้อง พร้อมบริการเรื่องอาหารและที่พัก

…ก่อนเดินทางกลับ คุณสรียา บุญมาก ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานกาญจนบุรี ให้เกียรติ มาต้อนรับทางคณะ  และร่วมพูดคุยให้สัมภาษณ์กับทางสื่อมวลชนอย่างเป็นกันเองอีกด้วย

 

…………………………………………………………………………………………………………

📍www.indyreport.com

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *