🔴 ททท. จัดงานส่งเสริมการขายการท่องเที่ยวภาคกลาง&ภาคอีสาน Trendy In Love กระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวอีสานหน้าฝน

วันนี้ (๑๑ สิงหาคม ๒๕๖๕) ณ โรงแรมสุนีย์ แกรนด์ แอนด์ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ จังหวัดอุบลราชธานี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้จัดงานส่งเสริมการขายการท่องเที่ยวภาคกลาง&ภาคอีสาน Trendy In Love โดยจัดขึ้นเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวอีสานหน้าฝนและเชื่อมโยงกับการท่องเที่ยวภูมิภาคอื่นๆภายในประเทศ (ภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคใต้ ภาคตะวันออก และภาคอีสาน) หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) คลี่คลายลง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเดินทางท่องเที่ยวในภูมิภาคอีสาน ได้มีการแนะนำแผนการตลาดการท่องเที่ยวภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยนายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ททท. และเปิดโอกาสให้มีการพัฒนาเครือข่ายพันธมิตรระหว่างผู้ประกอบการท่องเที่ยวในภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภูมิภาคภาคอื่นๆ ผ่านการเจรจาธุรกิจท่องเที่ยวในรูปแบบ Table Top Sales รวมทั้งเปิดโอกาสให้มีการไลฟ์สดขายสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวไปยังคนทั่วไปที่สนใจด้วยการสตรีมมิ่ง ผ่านช่องทาง Online

นายสมชาย ชมภูน้อย กล่าวว่า กิจกรรมส่งเสริมการขายและตอกย้ำแผนการตลาด “งาน ส่งเสริมการขายการท่องเที่ยวภาคกลาง&ภาคอีสาน Trendy In Love” ครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากนายวิษณุ อรุณบำรุงวงศ์ รองผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง ททท. ร่วมงานพร้อมทีมงานผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจากภูมิภาคภาคกลางและภูมิภาคอื่นๆ ร่วมกิจกรรมดังกล่าว จากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ที่คลี่คลายลง จึงได้จัดกิจกรรมพบกันในรูปแบบ Hybrid ทั้ง Onsite และ Online พร้อมงานเลี้ยงต้อนรับพบปะสังสรรค์ธุรกิจท่องเที่ยว โดยกิจกรรมภายในงานประกอบด้วยการเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวท้องถิ่น (Seller) ได้แก่ โรงแรม ที่พัก สายการบิน และบริษัทนำเที่ยวรายย่อยจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือเป็นหลัก มีผู้ประกอบการภาคอื่นๆ พร้อมธุรกิจท่องเที่ยวประเทศเพื่อนบ้านร่วมด้วย ได้พบปะเจรจาธุรกิจกับผู้ซื้อ  (Buyer) รายใหญ่ซึ่ง ททท. เป็นผู้เชิญเข้ามาร่วมงานครั้งนี้ จำนวนเกือบ 180 ราย ได้แก่ โรงแรมที่พัก สายการบิน บริษัท นำเที่ยวรายใหญ่ สมาคมท่องเที่ยว และองค์กรขนาดใหญ่ต่างๆ เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจ รวมทั้งเปิดโอกาสให้มีการไลฟ์สดขายสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวให้คนทั่วไปที่สนใจด้วยการสตรีมมิ่ง ผ่านช่องทาง Online ของ ททท. และเครือข่าย ทั้งนี้ ผู้ประกอบการดังกล่าวได้มีการพบปะเจรจาอย่างไม่เป็นทางการมาแล้ว เพื่อสร้างความสัมพันธ์ทางธุรกิจในรูปแบบ Business Networking Lounge ที่คุ้มจันทร์หอม จังหวัดอุบลราชธานี ในช่วงเช้าวันเดียวกัน

ททท. คาดว่า การจัดงานดังกล่าวจะสามารถกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศได้อย่างต่อเนื่องในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวหน้าฝน ก่อให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวภายในภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ การเดินทางไปยังภูมิภาคอื่นๆ และเชื่อมโยงประเทศเพื่อนบ้าน (เช่น สปป.ลาว เวียดนาม กัมพูชา) นอกจากนี้ ยังเป็นการกระตุ้นให้เกิดการกระจายตัวของนักท่องเที่ยวชาวไทยไปสู่พื้นที่รอง สอดคล้องกับนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรองของ ททท. พร้อมทั้ง สร้างการรับรู้ภาพลักษณ์ของภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือในมิติใหม่ๆ เจาะลึกเรื่องสไตล์การเที่ยวแบบเท่ๆ ที่มีความร่วมสมัยแต่ก็มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่ผสมผสานกันระหว่างภูมิปัญญาชาวบ้านกับ    ไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ได้อย่างลงตัว ตามแคมเปญ “หลงรักแผ่นดินถิ่นอีสาน” หรือ “I-san in Love” ของการท่องเที่ยวภาคอีสานต่อไป
………………………………………………………..

📍www.indyreport.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *