🔴 การท่องเที่ยวนครราชสีมา ผนึกกำลังทุกภาคส่วน จัดทำเส้นทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงเอกลักษณ์ พัฒนาจุดเด่นทุกอำเภอ พร้อมเปิดตัวนวัตกรรม wellness ยกระดับเป็นเมืองสุขภาพ พลิกฟื้นเศรษฐกิจ

เมื่อวันที่ 8 – 10 กรกฎาคม 2565 สมาชิกสมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่ โดย คุณพันชนะ วัฒนเสถียร นายกสมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่ และ ชมรมผู้ประกอบการร้านอาหารอำเภอปากช่อง และ กลุ่มวิสาหกิจชุมชนทุเรียน GI ปากช่องเขาใหญ่ ได้ร่วมกันต้อนรับคณะสื่อมวลชน เยี่ยมชมเส้นทางท่องเที่ยว เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวและผู้ที่สนใจได้เดินทางท่องเที่ยวและสัมผัสบรรยากาศที่สดชื่นของเขาใหญ่ พร้อมงานแถลงข่าวเปิดตัวนวัตกรรม เวลเนส ยกระดับเป็นเมืองสุขภาพ  พลิกฟื้นเศรษฐกิจ
วันแรก – รับประทานอาหารเที่ยง ณ ร้านกินลมชมวิว เขาใหญ่ ซึ่ง Grand Opening ในวันที่ 8 กรกฎาคม 2565 บริหารงานด้วยคนสองวัยโดย คุณพ่อและลูกสาว คุณปรเมศวร์ ทิพยจันทร์ และ คุณรัชนิดา วังคะวงศ์ ที่นี่มีทั้งอาหาร-เครื่องดื่ม ให้เลือกอร่อยหลากหลายเมนู
ต่อด้วย “สวนผักปากช่อง -กัญชา” พี่หนุ่มเสก หรือ คุณชยพล กลมกล่อม อุปนายกสมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่ ดูแลการท่องเที่ยวด้านเกษตร และ ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนเกษตรปากช่อง (เกษตรกรดีเด่น) ที่นี่ เป็นแหล่งเรียนรู้ทางการเกษตรที่ยอดเยี่ยมครบวงจร นอกจากจะปลูกผักแล้ว ยังเปิดเป็นศูนย์การเรียนรู้และเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร ภายใต้โรงเรือนที่มีขนาดใหญ่ เพราะมีการแบ่งทำเป็นส่วนของศูนย์การเรียนรู้ไปในตัว

จากนั้นลุยชมสวนทุเรียน GI​ “สวนเจ้าเงาะ” ของ คุณเชิดขัย โล้กูลประกิจ (พี่ตี๋) ที่นี่เขามีดีไม่ใช่แค่ทุเรียน แต่ยังมีการบริหารจัดการสวนทุเรียนอย่างยอดเยี่ยมและน่าสนใจ ทั้งประหยัดน้ำและไฟได้อย่างคุ้มค่า
ปิดท้ายด้วยการเยี่ยมชม “คาเฟ่ทุเรียน” ที่บริหารงานโดย คุณศุภกาญจน์ เฮงทรัพย์กูล และ คุณสุจริต โสมสุพรรณ คนรุ่นใหม่หัวใจอนุรักษ์และสร้างสรรค์ ทั้งเมนูอาหารและการตกแต่งร้านที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว ชิมทุเรียนหมอนทองเนื้อเนียนนุ่ม จิบกาแฟหอมละมุน และขนมเบเกอรี่ที่มีส่วนผสมของทุเรียน ในรสชาติอร่อยไม่ซ้ำใคร นอกจากนี้ยังมีเมนูอาหารแนะนำ “ข้าวผัดทุเรียน” ที่ห้ามพลาดอีกด้วย
รับประทานอาหารเย็น ณ ร้านอาหารบ้านเธอ โดยพ่อครัวพี่วิทย์ Mom’s Cuisine ชิมไอศกรีมอโวคโด้ จากเชฟเฟิสท์ “ครัวบินหลา” โดยใช้วัตถุดิบ /อโวคาโด้จากสวนเอเดน ออร์แกนิกส์ 
วันที่สอง – เช้า สวนกุหลาบกลางพนาท่ามกลางธรรมชาติเขาใหญ่ เส้นผ่านศึกอนุกูล -กุดคล้า งานนี้คนรักดอกกุหลาบใจละลายกันเลยทีเดียว ที่นี่มีดอกกุหลาบหลากหลายสายพันธุ์สวยงามละลานตาให้มาเซลฟี่ เช็คอิน คาเฟ่ในสวนกุหลาบมีร้านกาแฟชื่อ Coffee Mania มีผลิตภัณฑ์จากกุหลาบ และเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของกุหลาบจำหน่ายอีกด้วย
จากนั้นพบกับเจ้าของร้านกาแฟ El Cafe ของคุณธันวา​ ที่บอกเลยว่ามาแล้วไม่ผิดหวัง ทั้งสถานที่และเครื่องดื่ม เค้ก เบเกอรี่ ขนมหวานที่แสนอร่อย อิ่มเอมกับทัศนียภาพโดยรอบ  บรรยากาศ เหมือนอยู่ต่างประเทศในโซนยุโรปเลยทีเดียว
อิ่มอร่อยด้วยอาหารมื้อเที่ยงที่ร้านอาหาร “เป็นลาว” ร้านอาหารเพื่อชุมชนคนเขาใหญ่ ร้านอาหาร “เป็นลาว” เป็นร้านอาหารอีสานชื่อดังที่เขาใหญ่ ที่ห้ามพลาด! ทีเดียว เพราะที่นี่เขามีเมนูอาหารหลากหลายให้เลือกอร่อย โดยเฉพาะเมนูเด็ดที่แนะนำ คือ ตำหลวงพระบาง ไก่ย่างสมุนไพร คอหมูย่าง ไส้ย่าง และหมี่โคราช รวมถึงเมนูอื่นๆ อีกมากมายให้เลือกอร่อย 
จากนั้นไปร่วมงาน เปิดตัวนวัตกรรม wellnessยกระดับเป็นเมืองสุขภาพ พลิกฟื้นเศรษฐกิจ ที่เดอะ เปียโน รีสอร์ท ส่งเสริม การ จัด ประชุม และ นิทรรศการ (องค์การ มหาชน) เข้ามาดูแลจัดประกวดเพื่อยกระดับสินค้า และมี ททท.เข้ามาช่วยส่งเสริมด้านการตลาด นำเอเจนซี่เข้ามา เพื่อช่วยประชาสัมพันธ์สินค้า ซึ่งเชื่อว่า จะเป็นแนวทางหนึ่งที่จะช่วยพลิกฟื้นเศรษฐกิจให้ดีขึ้นได้ ส่วนเรื่องการดูแลสุขภาพ ก็เป็นเทรนด์ที่มาแรงมากในช่วงโควิดระบาด ซึ่งจังหวัดนครราชสีมา มีความพร้อมที่จะเปิดตัวเป็น “เมืองสุขภาพ” และทุกภาคส่วนในจังหวัด ก็พร้อมเข้ามามีส่วนร่วม
วันที่สาม –  รับประทานอาหารเหนือแท้ๆ ที่เขาใหญ่ “ร้านเฮือนแม่หญิ๋ง เขาใหญ่” บริหารงานโดย คุณนพลักษณ์ ทัศน์ธนาวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ S.N. DILIFACTORY LTD. และ QUEEN SMART LTD ต่อด้วยชิมขนมเบเกอรี่จากผลไม้ นำเสนอโดย “ควีน ออฟ เบเกอรี่” ราชนีแห่งเบอเกอรี่ เขาใหญ่ วัตถุดิบคุณภาพนำเข้าจากฝรั่งเศส อร่อยจนหยุดไม่ได้ 
จากนั้นเดินทางสู่ “สวนเอเดน ออร์แกนิกส์” ปากช่อง โดย คุณณรงค์ฤทธิ์ สุขไชยปราการ ผู้ก่อตั้ง / เจ้าของ และเลขาธิการสมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่ให้การต้อนรับ นำชมสวนอโวคาโด้ และสวนทุเรียน “สวนเอเดน” เป็น​ 1​ ใน 4 สวน ในโครงการทุเรียนเมตาเวิร์ส (ททท.) และ เป็น​ 1​ ใน 39 สวนทุเรียนปากช่องเขาใหญ่ที่ได้รับตราสัญลักษณ์ GI (สิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์) 

พร้อมทั้งทานอาหารกลางวัน เมนูพิเศษ สร้างสรรค์โดย “เชฟเฟิสท์”นางสาววัชรีภรณ์ อรุณพันธ์ จาก “ครัวบินหลา” ทีม Young Khao Yai สร้างสรรค์ “แกงเหลืองทุเรียนอ่อน” และตัวแทนจากสมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่และชมรมผู้ประกอบการร้านอาหารอำเภอปากช่อง ไปร่วมงานแถลงข่าวการเปิดตัวมิชลิน ไกด์บุ๊คสู่ 4 จังหวัดภาคอีสาน ประกอบด้วย นครราชสีมา อุดรธานี อุบลราชธานีและขอนแก่น (จะมีการประกาศผลร้านอาหารที่ได้รับรางวัลปลายปีนี้) 

ชิมทุเรียนจากสวนเอเดน “เนื้อนุ่ม ละมุนลิ้น กลิ่นไม่แรง” (คำขวัญทุเรียน GI ปากช่องเขาใหญ่) 
และอโวคาโด้สดปั่นสูตรผสมทุเรียนสร้างสรรค์โดยแม่ครัวเอกประจำสวนเอเดนฯ (คุณติ๊กและคุณต่าย) และมอบของที่ระลึกเป็นทุเรียนหมอนทองและกล้วยตากแสนอร่อยจากสวนฯ 
และที่สำคัญ สำหรับคนรักทุเรียนห้ามพลาด! “งานเทศกาลทุเรียน GI ปากช่องเขาใหญ่” จัดวันที่15-16 ก.ค. นี้ ที่ฟาร์มโชคชัย เวลา ‪10.00-17.00‬ น. บุฟเฟต์ทุเรียน 399 บาท (+ผลไม้ปากช่อง) ติดตามรายละเอียดได้ที่เพจ : ปากช่องเมืองผลไม้ GI
…………………………………………………
📍www.indyreport.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *