🔴 Long Covid เชื้อหมดอาการไม่จบ ฟื้นฟูตัวเองอย่างไรหลังหายโควิด

ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid19 ที่ยังไม่มีทีท่าว่าจะจบลงง่ายๆ อีกทั้งยังมีเชื้อสายพันธุ์ใหม่อย่างโอไมครอนที่น่าเป็นห่วงที่สุดในช่วงเวลานี้ ใครที่ยังปลอดภัยก็ต้องระมัดระวังการ์ดอย่าตกกันต่อไป ส่วนใครที่ติดเชื้อไปแล้ว แม้จะรักษาตัวจนหายดีก็ยังวางใจไม่ได้ต้องหมั่นสังเกตร่างกายของตัวเองให้ดี เพราะมีคนจำนวนมากที่มีบางอาการหลงเหลืออยู่ แม้ว่าจะตรวจไม่พบเชื้อแล้วก็ตาม ซึ่งนั่นเป็นภาวะที่เรียกว่าลองโควิด(Long Covid) ซึ่งก็คืออาการผิดปกติหลังติดเชื้อ Covid19 ยาวนานกว่า 4 สัปดาห์นั่นเอง

ข้อมูลจากกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุขระบุว่า ผู้ป่วยโควิดที่รักษาตัวหายแล้วนั้น อาจมีอาการผิดปกติหลงเหลือจากภาวะลองโควิด(Long Covid) ได้ในช่วง 1-3 เดือนแรก และมีโอกาสเกิดขึ้นได้ 30 – 50 เปอร์เซ็นต์ ของจำนวนผู้ติดเชื้อโควิดที่รักษาหายแล้วโดยเฉพาะผู้ที่มีอาการป่วยรุนแรง ผู้สูงอายุ และผู้ที่มีโรคประจำตัว ซึ่งอาการข้างเคียงจะแตกต่างกันไปในแต่ละคนโดยอาการที่พบได้บ่อยในคนไข้ที่เป็นกลุ่มอาการลองโควิดคือ อ่อนเพลีย เหนื่อยง่าย หายใจไม่อิ่ม ปวดเมื่อยตามตัว ไอเรื้อรัง ความจำไม่ดี ไม่มีสมาธิ มีภาวะวิตกกังวล ซึมเศร้า เป็นต้น

   

ดังนั้น ผู้ป่วยลองโควิด(Long Covid) ควรดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงและหมั่นเสริมสร้างภูมิคุ้มกันของตนเองอยู่เสมอ ด้วยการพักผ่อนให้เพียงพอ หมั่นออกกำลังกาย และทานอาหารที่มีประโยชน์ช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย ให้ความสำคัญกับการบริโภคอาหารที่มีแบคทีเรียดี หรือโปรไบโอติก(Probiotic)   

ในวันนี้เราได้เลือกสินค้าจาก Interpharma ที่เป็นผู้นำด้านนวัตกรรมโปรไบโอติกระดับพรีเมียมและผลิตภัณฑ์สุขภาพครบวงจรมาแนะนำผลิตภัณฑ์โภชนบำบัดที่ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันและฟื้นฟูสุขภาพหลังจากติดเชื้อ Covid19 ด้วย

เริ่มที่ผลิตภัณฑ์โปรไบโอติก(Probiotic) ตัวแรกอย่าง Probac7 ประกอบด้วยโปรไบโอติก(Probiotic)  6 สายพันธุ์ และพรีไบโอติก(Prebiotic) หรืออาหารของโปรไบโอติกนั่นเอง Probac 7 เพียง 1 ซองมีปริมาณเชื้อกว่า 50,000 ล้าน CFU ซึ่งเชื้อทั้ง 6 สายพันธุ์นี้ จะครอบคลุมการดูแลสุขภาพเกือบทุกระบบในร่างกาย โปรไบโอติก(Probiotic) ไม่ได้มีแค่ประโยชน์ในเรื่องการขับถ่ายเท่านั้น แต่ยังมีบทบาททางการแพทย์อีกด้วย ทั้งช่วยสร้างสมดุลลำไส้ ลดอาการท้องผูก ท้องเสีย ลำไส้แปรปรวนช่วยชะลอวัย ช่วยเสริมภูมิคุ้มกันลดความรุนแรงของอาการภูมิแพ้และจากผลการวิจัยของ Harvard Medical School พบว่าโปรไบโอติก(Probiotic) ยังสามารถช่วยปรับสมดุลฮอร์โมน ส่งผลต่ออารมณ์ช่วยลดความเครียดและความวิตกกังวลได้อีกด้วย

สำหรับคนที่เป็นภูมิแพ้อยู่ควรเสริมด้วย Probiota BLที่มีส่วนผสมของโปรไบโอติก(Probiotic)  สายพันธุ์พิเศษจากประเทศฝรั่งเศสเหมาะสำหรับคนที่อยากเพิ่มภูมิคุ้มกัน และลดอาการเป็นภูมิแพ้โดยเฉพาะ อีกทั้งยังมีส่วนช่วยลดอาการท้องผูก ท้องเสีย ลำไส้แปรปรวนโดยงานวิจัยพบว่า บิฟิโดแบคทีเรียม แล็กติส (B.LactisB94) ช่วยลด IgE88% และ Eosinophil 74% ซึ่งเป็นสารบ่งบอกการเกิดภูมิแพ้ ดังนั้น B. lactis B94 จึงมีส่วนช่วยในการลดการเกิดภูมิแพ้ได้ และยังได้รับการยอมรับโดยผู้เชี่ยวชาญสาธารณสุขประเทศแคนาดาว่า “เป็นจุลินทรีย์ที่ส่งเสริมทำให้ลำไส้ดีทั้งในเด็ก และผู้ใหญ่” อีกทั้งโปรไบโอติกสายพันธุ์ Bifidobacterium (B. lactis) ใน Probiota BL ยังมีส่วนช่วยลดความรุนแรงหรือลดระยะเวลาของการติดเชื้อไวรัส COVID-19 ได้

และที่ขาดไม่ได้ Probac10 โปรไบติก(Probiotic) 10 สายพันธุ์ ซึ่งเป็นแบคทีเรียท้องถิ่นที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย และมีหลักฐานทางการแพทย์รองรับผสานกับพรีไบโอติก 2 ชนิด ประกอบด้วย FOS และ XOS ช่วยให้โปรไบโอติก(Probiotic) เจริญเติบโตและทำงานได้ดีขึ้น เหมาะกับผู้ที่ต้องการชะลอวัย ป้องกันโรคเสริมภูมิต้านทานและดูแลสุขภาพอย่างครบทุกด้าน

นอกจากโปรไบโอติก(Probiotic) จะช่วยฟื้นฟูสุขภาพแบบองค์รวมและเสริมภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายแล้ว แต่ยังมีอีกสิ่งที่ขาดไม่ได้ก็คือวิตามินและแร่ธาตุต่างๆที่จำเป็นต่อร่างกายทางอินเตอร์ฟาร์มาก็ยังมีสินค้าในหมวดของวิตามินอีก 2 รายการที่ขาดไปไม่ได้เลยก็คือ Interpharma Vitamune  รวมสารสกัดจากธรรมชาติ วิตามิน และแร่ธาตุ มากถึง 8 ชนิด วิจัยและพัฒนาในประเทศเยอรมนีเพื่อเสริมภูมิคุ้มกันร่างกายให้แข็งแรง ลดอาการภูมิแพ้ ลดเชื้อก่อโรค ต้านอนุมูลอิสระและการอักเสบที่เป็นสาเหตุให้เกิดโรคเรื้อรังต่างๆ

และ Interpharma Multivitamin ผลิตภัณฑ์วิตามินรวมแบบเม็ดฟู่ที่พัฒนาและผลิตในเยอรมันประกอบด้วยวิตามิน C,B1,B2,B3,B5,B6,B9,B12,E และ Biotin มีเทคโนโลยีการผลิตที่ช่วยให้ร่างกายดูดซึมวิตามินได้ดีขึ้น และมีรสชาติดี ซึ่งการรับประทานวิตามินรวมเป็นประจำ มีส่วนช่วยให้ภูมิคุ้มกันแข็งแรง รู้สึก สดชื่นทุกวัน ป้องกันโรคที่เกิดจากการขาดวิตามินจากการทานอาหารไม่ครบ 5 หมู่

    เราอาจสรุปได้ว่าอาการ ลองโควิด(Long Covid) นั้นเกิดจากการที่ร่างกายภายในยังฟื้นฟูได้ไม่เต็มที่แม้จะหายดีกลับบ้านได้แล้ว ก็ยังต้องอาศัยระยะเวลาฟื้นฟู ควบคู่กับการดูแลตัวเองอย่างเคร่งครัดและหมั่นสังเกตอาการตนเองอยู่เสมอแต่สิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือการบริโภคโภชนเภสัชที่ทำให้การทำงานของระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นนั้นเอง สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  www.interpharma.co.th หรือสอบถามสั่งซื้อสินค้า https://shop.line.me/@interpharma

………………………………………………….

📍www.indyreport.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *