🔴 รชค. ตรวจติดตามความคืบหน้าศูนย์แยกกักตัว Community Isolation ที่โกดังสเตเดียม กทท.

วันนี้ (9 สิงหาคม 2564) รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม (นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ) เดินทางมาตรวจติดตามความคืบหน้าในการดำเนินการจัดตั้งศูนย์แยกกักตัวในชุมชน (Community Isolation : CI)  ที่โกดังสเตเดียมของการท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) โดยมี พลเรือเอก โสภณ วัฒนมงคล ประธานกรรมการ กทท. เรือโท กมลศักด์ พรหมประยูร ผู้อำนวยการ กทท. ผู้บริหาร พนักงาน กทท. ผู้อำนวยการ  เขตคลองเตย ผู้นำชุมชน บุคลากรด้านการแพทย์และพยาบาล เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ร่วมต้อนรับ ณ โกดังสเตเดียม กทท.

ศูนย์ CI เกิดจากความร่วมมือระหว่าง กทท. โรงพยาบาลนวเวช SCG  PTTOR การไฟฟ้านครหลวง และสำนักงานเขตคลองเตย อยู่บนพื้นที่ 15 ไร่ของโกดังสเตเดียม กทท. เพื่อใช้เป็นศูนย์แยกกักตัวสำหรับ  ชาวชุมชนและพนักงาน กทท. ที่ตรวจพบเชื้อโควิด-19 ที่มีอาการไม่รุนแรง (ผู้ป่วยกลุ่มสีเขียว) ได้มาพักรักษาตัวเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดและลดปัญหาการติดเชื้อของสมาชิกในครอบครัวเพิ่มขึ้น รวมทั้งเป็นการช่วยเหลือผู้ป่วยให้ได้เข้าสู่กระบวนการรักษาโดยเร็ว อันจะเป็นการลดโอกาสที่ผู้ป่วยจะมีอาการรุนแรงและเสียชีวิตได้ การจัดตั้งศูนย์ CI นี้ กทท. ได้สนับสนุนงบประมาณการจัดการระบบสาธารณูปโภคและสิ่งแวดล้อม รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกที่จำเป็น ภายในศูนย์ฯ จัดเป็นเต็นท์สนามจำนวน 3 หลัง รองรับผู้ป่วยได้ 300 เตียง โดยได้รับการสนับสนุนเตียงกระดาษจาก SCG ชุดเครื่องนอนจากบริษัท PTTOR การดำเนินการระบบไฟฟ้าจากการไฟฟ้านครหลวง รวมทั้งวัสดุอุปกรณ์อำนวยความสะดวกอื่นๆ จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ ผู้ป่วยในศูนย์ CI จะได้รับการดูแลตามแนวทางการแยกกักตัวผู้ป่วยโควิด-19 ในชุมชน (CI) ของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข จากบุคลากรทางการแพทย์และพยาบาลจากโรงพยาบาลนวเวช ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้เกิดความปลอดภัยและถูกสุขอนามัยในการเข้ารับการรักษา และหากมีอาการรุนแรงมากขึ้นจะนำส่งโรงพยาบาลต่อไป



รชค. กล่าวว่า “จากนโยบายของนายกรัฐมนตรีให้จัดสรรพื้นที่ส่วนราชการเพื่อใช้เป็นศูนย์ CI เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชน และจากการตรวจความคืบหน้าในวันนี้ ขอชื่นชมกระบวนการทำงานและการประสานงานของ กทท. พร้อมกำชับให้การดำเนินงานในทุกขั้นตอนต้องเป็นไปตามหลักเกณฑ์ด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด โดยให้ทีมงานทุกภาคส่วนร่วมประชุมในรายละเอียดและมอบหมายงานให้เป็นสัดส่วน หากขาดเหลือสิ่งใดขอให้แจ้งมา ซึ่งคาดว่าภายในวันที่ 23 สิงหาคมนี้ จะเปิดให้ประชาชนชาวคลองเตยเข้ามารักษาได้ พร้อมทั้งขอบคุณและให้กำลังใจผู้บริหาร พนักงาน กทท. เจ้าหน้าที่จิตอาสา บุคลากรทางการแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และหน่วยงานที่ให้การสนับสนุน เชื่อว่าวิกฤติครั้งนี้  จะผ่านไปได้ด้วยความร่วมมือร่วมใจของทุกคน”
——————————————————————

📍www.indyreport.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *