🔴 อาหารสำหรับการบำรุงผิวและผมของคุณ: ทำความเข้าใจเกี่ยวกับโภชนาการภายนอก

Collagen Drink Member Social Media Tile Collagen Drink with girl

อาหารสำหรับการบำรุงผิวและผมของคุณ: ทำความเข้าใจเกี่ยวกับโภชนาการภายนอก โดย ลอร่า ชาร์คอน การ์บาโต ผู้อำนวยการฝ่ายฝึกอบรมและการศึกษาผลิตภัณฑ์โภชนาการะดับโลกจากเฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น


        โภชนาการเป็นข้อมูลเกี่ยวกับการบำรุงร่างกายด้วยอาหารและสารอาหารที่เหมาะสม อย่างไรก็ตามบางคนมักจะลืมไปว่า ผิวและเส้นผมของเราต้องการการบำรุงและมีบทบาทสำคัญต่อสุขภาพโดยรวมของเราเช่นกัน ผิวหนังเป็นอวัยวะที่ใหญ่ที่สุดของร่างกาย ทำหน้าที่เป็นปราการหลักในการต่อต้านเชื้อโรคที่อยู่ในสิ่งแวดล้อม ผิวของเรายังทำหน้าที่เป็นเกราะป้องกันการสูญเสียของเหลวจากภายในร่างกาย ด้วยเหตุนี้เราควรดูแลผิวให้มีสุขภาพดีและได้รับการปกป้องจากรังสีอัลตราไวโอเลต เช่นเดียวกับเส้นผมของเราที่เป็นดั่งฉนวนกันความร้อนและความเย็นที่ปกป้องเราจากรังสีอัลตราไวโอเลตเช่นกัน

โภชนาการภายนอกคืออะไร ทำไมจึงสำคัญ?

โภชนาการภายนอก คือ การดูแลและบำรุงรักษาสุขภาพผิวและเส้นผม เช่นเดียวกับหัวใจ สมอง และกล้ ามเนื้อที่ต้องการสารอาหารอย่างเหมาะสมเพื่อสุขภาพที่ดีในระยะยาว ผิวหนังและเส้นผก็ต้องการการบำรุงอย่างหมาะสมเพื่อให้ทำหน้าที่ได้อย่างมีปรสิทธิภาพ เช่น การป้องกัน การควบคุมอุณหภูมิ การรับรู้ทางประสาทสัมผัส การหลั่ง และการขับถ่าย จะเห็นได้ว่า โภชนาการภายในและภายนอกนั้นเชื่อมโยงกันอย่างลึกซึ้ง

สิ่งที่คุณทานส่งผลต่อสุขภาพผิวและเส้นผมของคุณ

         สภาพผิวและเส้นผมอาจได้รับผลกระทบจากอาหาร อายุ และสภาพแวดล้อม ซึ่งไม่สามารถควบคุมบางปัจจัยได้ เช่น อายุ หรือสภาพอากาศ แต่เราสามารถจัดการและเลือกสิ่งที่รับประทานได้ เพื่อช่วยดูแลผิวและเส้นผมให้มีสุขภาพดี  สารอาหารที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นโปรตีน สารต้านอนุมูลอิสระ วิตามิน และคอลลาเจน สามารถช่วยฟื้นฟูสุขภาพผิวและเส้นผมของคุณได้เป็นอย่างดี คนที่มีผิวและผมที่ดูสุขภาพดีมักจะมีนิสัยที่ชอบดูแลสุขภาพเป็นประจำทุกวัน

คำแนะนำสำหรับอาหารและสารอาหารเพื่อสุขภาพผิวเปล่งปลั่งและผมมีสุขภาพดี

กินอาหารที่มีโปรตีนสูงเพื่อซ่อมแซมเซลล์ เซลล์ทุกอย่างบนร่ากายต้องการโปรตีนเพื่อดำรงชีวิต โดยโปรตีนเป็นวัตถุดิบหลักที่ใช้ในการ “ทดแทนเซลล์ที่เสื่อมสภาพหรือตายไป ซึ่งกล้ามเนื้อ ผม เล็บ ผิวหนัง และดวงตต่างมาจากโปรตีน การรับประทานอาหารที่มีโปรตีนต่ำเป็นเวลาหลายเดือน อาจทำให้เกิดการสูญเสีย อาทิ ผิวหยาบกระด้าง ผมบาง และมีริ้วรอยเกิก่อนวัยอันควร  วิธีที่ช่วยแก้ปัญหาหล่านั้นได้ คือ การรับประทานโปรตีนในอาหารจากแหล่งต่างๆ เช่น ไก่ เนื้อ ปลา ถั่วเหลือง และเต้าหู้ หรือ รับประทานโปรตีนเชคก็เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับการบริโภคโปรตีนทดแทนมื้ออาหาร
เพิ่มวิตามินเอ, ซี, และ อี ในขณะที่โปรตีนมีความสำคัญต่อการมีผิวและเส้นผมที่แข็งแรง วิตามินที่มีคุณสมบัติในการต้านอนุมูลอิสระ เช่น วิตามินเอ, ซี, และอ มีความสำคัญไม่แพ้กัน การขาดสารอาหารเหล่านี้ อาจส่งผลต่อสุขภาพผิวของคุณได้ ผิวหนังแสดงอาการได้ง่ายเมื่อได้รับผลกระทบจาปฏิกิริยาทำลายออกซิเดชั่น และสารต้านอนุมูลอิสระซึ่งเป็นตัวปกป้องผิวจากความเสียหายของปฏิกิริยาดังกล่าว

วิตามินเอ ซี และอี ช่วยในเรื่องโภชนาการภายนอกได้อย่างไร

วิตามินเอ มีสองประเภท ได้แก่ เรตินอยด์ และแคโรทีนอยด์ โดยตับจะเปลี่ยนวิตามินเอทั้งสองประเภท ให้เป็นเรตินอลซึ่งช่วยกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่และป้องกันผมร่วง  แหล่งวิตามินเอที่ดี คือผักและผลไม้สีเหลืองและแดง รวมถึงผักใบเขียว

วิตามินซี มีความสำคัญมากต่อร่างกายในการสร้างคอลลาเจนตามธรรมชาติ เมื่อขาดวิตามินซี จะทำให้ผลิตคอลลาเจนไม่คงที่ส่งผลให้โครงสร้างการซ่อมแซมเนื้อเยื่ออ่อนแอ วิตามินซี ยังมีส่วนเกี่ยวข้องกับการสร้างไขมันบางชนิดที่ช่วยสร้างผิวหนังชั้นกำพร้าเมื่อได้รับความเสียหายแหล่งวิตามินซีที่ดี คือ ผลไม้ตระกูลซิตรัส เช่น ส้ม มะนาว พริกหยวก สตรอเบอร์รี่ บรอกโคลี และผักคะน้า

วิตามินอี การทำงานของวิตามินอี ช่วยยับยั้งการเกิดอนุมูลอิสระ เนื่องจากมีความสามารถในการขับไล่อนุมูลอิสระอย่างรวดเร็วก่อนที่พวกมันจะทำปฏิกิริยากับไขมันอื่นๆ ยุติการแพร่กระจายของกระบวนการออกซิเดชั่นในเยื่อหุ้มเซลล์ นอกจากนี้วิตามินอี ยังช่วยเสริมสร้างการทำงานของเกราะป้องกันผิวให้มีความแข็งแรง  แหล่งวิตามินอีที่ดี คือ เมล็ดทานตะวัน อัลมอนด์ ถั่วลิสง ฟักทอง และพริกหยวกแดง

ดังนั้นการรับประทานวิตามินรวมทุกวัน จึงเป็นวิธีที่ดีเยี่ยมที่จะช่วยให้มั่นใจได้ว่า คุณจะได้รับสารอาหารที่จำเป็นเพื่อให้ผิวมีสุขภาพดี

ทานอาหารและอาหารเสริมที่อุดมด้วยคอลลาเจน ในกระบวนเสื่อมสภาพของร่างกายจะเริ่มขึ้ในช่วง

อายุ 20 กลางๆ ผิวของคุณจะสูญเสียความชุ่มชื้นและแห้งมากขึ้นเรื่อยๆ หนังแท้จะบางลง เนื้อเยื่อเกี่ยวพันสูญเสียความกระชับและความยืดหยุ่น ริ้วรอยและความหย่อนคล้อยเริ่มเกิดขึ้โดยทั่วไปคอลลาเจนในร่างกายมนุษย์คิดเป็น 25 ถึง 30 เปอร์เซ็นต์จากโปรตีนทั้งหมด โดยประมาณ 75 เปอร์เซ็นต์คือคอลลาเจนที่ผิวหนัง คอลลาเจนส่วนใหญ่อยู่ในเนื้อเยื่อเกี่ยวพัน และมีหน้าที่ทำให้ผิวหนังชั้นในมีโครงสร้างที่กระชับ ตัวอย่างอาหารที่อุดมด้วยคอลลาเจน ได้แก่ ผักใบเขียว ผักสีแดง และสีเหลือง ผลเบอร์รี ผลไม้ตระกูลซิตรัสปลา ไก่ ไข่ขาว อะโวคาโด ถั่วเหลือง ถั่ว และชาขาว  นอกจากนี้ คอลลาเจนยังมีในรูปแบบอาหารเสริมอย่าง ไฮโดรไลซ์ คอลลาเจน เป็นคอลลาเจนชนิดหนึ่งที่สามารถดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือดได้ง่ายเมื่อใช้เป็นอาหารเสริม มีส่วนช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นของผิว ความหนาแน่นของผิว ลดริ้วรอย และให้ผิวเรียบเนียน

ดื่มน้ำให้เพียงพอ  คุณรู้หรือไมว่า เนื้อเยื่อผิวหนังจำนวนมากประกอบด้วยน้ำ 25 ถึง 30 เปอร์เซ็นต์ ด้วย

เหตุผลนี้ การดื่มน้ำมากๆ จึงเป็นสิ่งสำคัญเพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้ผิวแห้งและขาดน้ำ

โภชนาการจึงมีส่วนสำคัญในการมีสุขภาพผิวและเส้นผมที่แข็งแรงเป็นเส้นทางสู่การดูดีและความรู้สึกดี เมื่อคุณบำรุงร่างกายจากภายในสู่ภายนอกด้วยอาหารและสารอาหารที่เหมาะสม ร่างกายของคุณจะขอบคุณด้วยสุขภาพผมและผิวพรรณที่อ่อนเยาว์และเปล่งปลั่ง ส่งผลให้มีสุขภาพที่ดีขึ้นและมีความมั่นใจมากขึ้นในที่สุด

สำหรับผู้ที่สนใจในผลิตภัณฑ์เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น สามารถติดตามข้อมูล และหลากหลายเคล็ดลับเพื่อสุขภาพที่ดีและไลฟ์สไตล์ที่กระฉับกระเฉงได้ที่ www.facebook.com/HerbalifeThailandOfficial และwww.instagram.com/HerbalifeThailandOfficial
                                                             ###

เกี่ยวกับเฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น จำกัด

เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น เป็นบริษัทระดับโลกที่ช่วยเปลี่ยนแปลงชีวิตผู้คนด้วยผลิตภัณฑ์โภชนาการที่ดีและมอบโอกาสทางธุรกิจที่เชื่อถือได้แก่สมาชิกอิสระของเฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น มาตั้งแต่ปี .. 2523 เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น ส่งมอบผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงที่ผ่านการรับรองทางวิทยาศาสตร์ให้กว่า 90 ประเทศทั่วโลกผ่านสมาชิกผู้จำหน่ายอิสระที่พร้อมให้คำแนะนำเฉพาะบุคคล รวมถึงแนวทางการสนับสนุนชุมชนเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้บริโภคได้ใช้ชีวิตอย่างมีสุขภาพดีและมีวิถีชีวิตที่กระฉับกระเฉงยิ่งขึ้น ด้วยแคมเปญระดับโลกของเฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น ที่รณรงค์ขจัดปัญหาความหิวโหยให้หมดไป เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น จึงมุ่งมั่นอุทิศตนเพื่อส่งมอบโภชนาการและให้ความรู้ที่เกี่ยวข้องแก่ชุมชนต่าง ทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง

 รายละเอียดเพิ่มเติม สามารถคลิกดูได้ที่เว็บไซต์ IAmHerbalifeNutrition.com.

ศูนย์บริการข้อมูลข่าวสารเฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น

คุณวรลักษณ์  หอมประเสริฐ

ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กร เฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น ในประเทศไทย

โทร. 062 459 4261 หรืออีเมล woralukh@herbalife.com

 

📍www.indyreport.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *