🔴 OTC DAIHEN Asia เปิดตัวโชว์รูมใหม่ในนิคมอุตสาหกรรมนวนคร ตอกย้ำผู้นำด้านเครื่องเชื่อมและเทคโนโลยีหุ่นยนต์อุตสาหกรรมรองรับ ”ไทยแลนด์ 4.0”

 

 
บริษัท โอทีซี ไดเฮ็น เอเชีย จำกัด เปิดตัวโชว์รูมใหม่ที่นิคมอุตสาหกรรมนวนคร จ.ปทุมธานี ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านเครื่องเชื่อมและเทคโนโลยีหุ่นยนต์อุตสาหกรรม โดย นายเคอิกิ โมริโมโตะ รองประธานอาวุโสและสมาชิกคณะกรรมการฯ เป็นประธานเปิดตัวโชวรูม ร่วมด้วยผู้บริหาร พนักงาน สื่อมวลชน และผู้สนใจเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก
 
หนึ่งในอุตสาหกรรมใหม่ New S-Curve ที่รัฐบาลคาดหวังให้เป็นฟันเฟืองสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศขณะนี้ คือ การผลิตหุ่นยนต์เพื่อตอบโจทย์ภาคอุตสาหกรรมทั่วโลก ที่กำลังเผชิญกับภาวะขาดแคลนแรงงานและเป็นที่จับตามองของนักลงทุนด้านอุตสาหกรรมในการก้าวสู่การเป็นผู้ผลิตหุ่นยนต์ชั้นแนวหน้า ซึ่งบริษัท OTC DAIHEN Asia Co., Ltd. ได้เล็งเห็นถึงการเติบโตของตลาดหุ่นยนต์นี้ก่อนที่กระแสจะมาถึง และได้ริเริ่มพัฒนาหุ่นยนต์สำหรับงานเชื่อมโลหะมาอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้บริษัท OTC DAIHEN Asia Co., Ltd. เป็นผู้นำในการผลิตเครื่องเชื่อมอาร์ก และหุ่นยนต์รายใหญ่ของโลก ด้วยการสั่งสมประสบการณ์ยาวนานจากประเทศญี่ปุ่นเป็นเวลาถึง 99 ปี และเข้ามาก่อตั้งบริษัทในประเทศไทยเป็นเวลา 29 ปี จึงนำไปสู่ความเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านหุ่นยนต์เชื่อมโลหะที่มีประสิทธิภาพสูง เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้แก่อุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วนยานยนต์ได้เป็นอย่างดี
 
นายเคอิกิ โมริโมโตะ รองประธานอาวุโสและสมาชิกคณะกรรมการ บริษัท โอทีซี ไดเฮ็น เอเชีย จำกัด กล่าวว่า “ในส่วนของโชว์รูมแห่งใหม่นี้มุ่งเน้นนำเสนอนวัตกรรมการเชื่อมโลหะทุกรูปแบบ ตอบสนองตามความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม อีกทั้งยังพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ขึ้นเพื่อให้เหมาะสมกับเทคโนโลยีใหม่ๆที่เกิดขึ้นในโลกปัจจุบันนี้ โดยนอกเหนือจากกลุ่มอุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนยานยนต์แล้วนั้น ทางโอทีซีฯ ยังขยายไปยังกลุ่มอุตสาหกรรมอื่นๆอีกด้วยเช่น กลุ่มอุตสาหกรรมการเกษตร กลุ่มอุตสาหกรรมก่อสร้าง กลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องครัว และเครื่องใช้สำนักงาน และอื่นๆ และหนึ่งในอุตสาหกรรมใหม่ New s-Curve ทีี่รัฐบาลมุ่งหวังให้เป็นฟันเฟืองสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศขณะนี้นั้น คือ การผลิตหุ่นยนต์เพื่อตอบโจทย์ภาคอุตสาหกรรมทั่วโลกที่กำลังเผชิญกับภาวะขาดแคลนแรงงาน ส่งผลให้เป็นที่จับมองของนักอุตสาหกรรมในการก้าวสู่การเป็นผู้ผลิตหุ่นยนต์ชั้นแนวหน้า
 
ซึ่งบริษัท OTC DAIHEN Asia ได้เล็งเห็นถึงการเติบโตของตลาดหุ่นยนต์นี้ก่อนที่กระแสจะมาถึง จึงได้เริ่มพัฒนาหุ่นยนต์สำหรับงานเชื่อมโลหะมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้บริษัท OTC DAIHEN Asia เป็นผู้นำในการผลิตเครื่องเชื่อมอาร์กและหุ่นยนตฺ์รายใหญ่ของโลก จากประสบการณ์ที่ประเทศญี่ปุ่นเป็นเวลานานกว่า 99 ปีและเข้ามาก่อตั้งในประเทศไทยเป็นเวลากว่า 29 ปี จนนำไปสู่ความเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านหุ่นยนต์เชื่อมโลหะที่มีประสิทธิภาพสูง เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้แก่อุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วนยานยนต์ได้เป็นอย่างดี
 
สำหรับโชว์รูมแห่งใหม่นี้มุ่งเน้นนำเสนอนวัตกรรมการเชื่อมโลหะทุกรูปแบบ ตอบสนองตามความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม อีกทั้งยังพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ขึ้นเพื่อให้เหมาะสมกับเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นในโลกปัจจุบันนี้ โดยนอกเหนือจากกลุ่มอุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนยานยนต์แล้วนั้น ทางโอทีซีฯ ยังขยายไปยังกลุ่มอุตสาหกรรมอื่นๆ อีกด้วยเช่น กลุ่มอุตสาหกรรมการเกษตร กลุ่มอุตสาหกรรมก่อสร้าง กลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องครัวและเครื่องใช้สำนักงาน และอื่นๆ ด้วย ซึ่งบริษัทฯ มั่นใจว่าด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมนี้ จะเป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันตามนโยบาย “ไทยแลนด์ 4.0”
 
ด้าน นายฟูมิโยชิ คาวาฮาระ ประธานบริษัท โอทีซี ไดเฮ็น เอเชีย ประจำสำนักงานใหญ่กรุงเทพ เผยว่า “โชว์รูมใหม่ที่นิคมอุตสาหกรรมนวนครแห่งนี้ เป็นการนำผลิตภัณฑ์ที่เป็นเทคโนโลยีอนาคต ของหุ่นยนต์ และเครื่องเชื่อม ซึ่งผลิตภัณฑ์บางส่วนผลิตในญี่ปุ่น และอีกส่วนหนึ่งผลิตในไทย  เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้า ทั้งอุตสาหกรรมรถยนต์ และจักรยานยนต์ เป็นหลัก และตอนนี้เริ่มผลิตตอบสนองลูกค้ากลุ่มผู้ผลิตเครื่องจักรกลการเกษตรด้วย เช่น รถแทรคเตอร์ เป็นต้น ซี่งลูกค้าและผู้แทนสินค้า จะได้มาสัมผัสหุ่นยนต์และทดลองใช้ เพื่อพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น
 
สำหรับแนวโน้มการเติบโตของอุตสาหกรรมหุ่นยนต์ในประเทศไทยนั้น คาดว่าภายในปีนี้เติบโตขึ้น 3 เท่าตัว ยกตัวอย่างจากปัจจุบันที่บริษัทผลิตหุ่นยนต์เชื่อมได้ประมาณ 500 ตัวต่อปี ก็จะเพิ่มขึ้นเป็นประมาณพันตัว ขณะที่มูลค่ารวมของตลาดหุ่นยนต์ซึ่งรวมถึงหุ่นยนต์หยิบจับ หรือ handling มีประมาณ 6-7 พันตัวต่อปี ในจำนวนนี้ทางโอทีซีฯ มีมาร์เก็ตแชร์ที่เป็นหุ่นยนต์เชื่อม ประมาณ 60% จึงนับว่าอุตสาหกรรมหุ่นยนต์มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง”
 
OTC DAIHEN Asia Co., Ltd. หวังว่าโชว์รูมแห่งใหม่นี้จะเป็นสถานที่ส่งเสริม อีกทั้งยังช่วยสนับสนุนกลุ่มผู้ประกอบการด้านอุตสาหกรรมการผลิตในการพัฒนาทักษะบุคลากร ยกระดับทักษะด้านความรู้ เทคโนโลยี และนวัตกรรม เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ตามนโยบาย “ไทยแลนด์ 4.0” สนใจติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ otcda@otc.co.thหรือโทร 02-7143201

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *