🔴 ดร.รณวริทธิ์ ปริยฉัตรตระกูล สมาชิกวุฒิสภา เดินหน้าไม่หยุดลงพื้นที่สร้างขวัญและกำลังใจผู้ป่วยติดเตียงและผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด 19

ดร.รณวริทธิ์ ปริยฉัตรตระกูล สมาชิกวุฒิสภา ไม่หยุดเดินหน้าลงพื้นที่สร้างขวัญและกำลังใจผู้ป่วยติดเตียงและผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด 19



วันนี้ 23 เมษายน 2563 ดร.รณวริทธิ์ ปริยฉัตรตระกูล สมาชิกวุฒิสภา ได้ลงพื้นเยี่ยมเยียนสร้างขวัญและกำลังใจพร้อมมอบชุดยังชีพแก่ ผู้ป่วยติดเตียง และผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า 2019 ด้วยความร่วมมือในการประสานงานและคัดกรองกลุ่มเป้าหมาย และส่งต่อชุดยังชีพถึงกลุ่มเป้าหมาย


โดย อำเภอ เกษตรอำเภอ สาธารณสุขอำเภอ และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ในพื้นที่ 5 อำเภอ จากทั้งหมด 20 อำเภอในจังหวัดร้อยเอ็ด ตามโครงการธารน้ำใจจาก สว.สู้ภัยโควิ-19 ซึ่งไม่ใช้งบประมาณใดๆ จากทางราชการต่อเนื่องจาก วันที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งจะครบ 20 อำเภอในวันที่ 24 เมษายน นี้ ได้แก่

1. อำเภอทุ่งเขาหลวง 13 ราย
2. อำเภออาจสามารถ 20 ราย
3. อำเภอเมืองสรวง 10 ราย
4. จตุรพัตรพิมาน 18 ราย
5. อำเภอปทุมรัตน์ 13 ราย

ในการลงพื้นที่ทุกครั้ง ท่านสว. ได้แจ้งให้ทราบถึงบทบาทหน้าที่ของ สมาชิกวุฒิสภา ตามรัฐธรรมนูญ 2560 และรับฟังข้อเสนอแนะต่างจากทุกภาคส่วนที่เข้าร่วมกิจกรรม นอกจากการเยี่ยมเยียนผู้ได้รับผลกระทบตามภารกิจ วันนี้ทำให้ทราบว่าบุคลากรด้านสาธารณสุขส่วนหนึ่งที่รัฐต้องให้ความสำคัญและได้สิทธิ์ในการบรรจแต่งตั้งเข้ารับราชการ คือบุคลากรด้านแพทย์ทางเลือกหรือแพทย์แผนไทย ซึ่งการจะบรรจุทั้งหมดครั้งเดียวคงเป็นไปได้ยาก อาจบรรจุในตำแหน่งพนักงานราชการไปก่อนแล้วค่อยทยอยบรรจุเป็นข้าราชการ ดีกว่าการปล่อยให้เป็น “ลูกจ้างชั่วคราว” ตลอดไป

📍www.indyreport.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *