😍 ททท. เชิญชวนเติมรักเติมใจวิวาห์ “แต่งงานและจดทะเบียนสมรสบนหลังช้าง” จังหวัดสุรินทร์

ททท. เชิญชวนเติมรักเติมใจวิวาห์หวาน “แต่งงานและจดทะเบียนสมรสบนหลังช้าง” อันยิ่งใหญ่ หนึ่งเดียวในโลก ณ ดินแดนถิ่นช้างใหญ่ จังหวัดสุรินทร์

 

   จังหวัดสุรินทร์ ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ หน่วยงานภาครัฐ/เอกชน และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กำหนดจัดกิจกรรมงาน “แต่งงานและจดทะเบียนสมรสบนหลังช้าง” ครั้งที่ 13 ประจำปี 2563 ในระหว่างวันที่ 13 – 14 กุมภาพันธ์ 2563 ณ ศูนย์คชศึกษา หมู่บ้านช้าง บ้านตากลาง ตำบลกระโพ อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสุรินทร์ และ ร่วมอนุรักษ์วิถีชีวิตสืบสานประเพณีการแต่งงานแบบชนพื้นเมืองดั้งเดิมของสุรินทร์ให้คงอยู่สืบไป

    นางสาวธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานสุรินทร์ เปิดเผยว่า การจดทะเบียนสมรสบนหลังช้างและการประกอบพิธีแต่งงาน  แบบชาวกวยหรือ “พิธีซัตเต” ของชาวพื้นเมืองดั้งเดิม     ของจังหวัดสุรินทร์ ที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะหนึ่งเดียวในโลก เจ้าบ่าวแต่งกายด้วยการนุ่งโสร่งไหม     เสื้อแขนยาวสีขาว ผ้าไหมพาดบ่า ศีรษะสวมด้ายมงคล 3 สี เจ้าสาวนุ่งผ้าซิ่นไหมลายกวย เสื้อแขนกระบอกสีอ่อนพาดด้วยสไบสีแดง และศีรษะสวม “จะลอม” (มงกุฎที่ทำจากใบตาล) เข้าประกอบพิธีตามลำดับความสำคัญ คือ พิธีสวมด้ายมงคลบ่าว-สาว บายศรีสู่ขวัญ และพิธีถอดคางไก่ทายชีวิตคู่บ่าว-สาวโดยหมอพราหมณ์รวมถึงเลี้ยงอาหารช้างเพื่อความเป็นสิริมงคล และการจดทะเบียนสมรสบนหลังช้างที่ยิ่งใหญ่ที่สุด    ในโลกจากนั้นร่วมบันทึกความหวานเป็นภาพประวัติศาสตร์สุดประทับใจ เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดสุรินทร์ตามแผนตลาดการท่องเที่ยว ปี 2563 ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสุรินทร์ ตามโครงการ Cool วันธรรมดาน่าเที่ยว @สุรินทร์ – ศรีสะเกษ

    ททท.สำนักงานสุรินทร์.จึงขอเชิญชวนผู้ที่สนใจเข้าร่วมพิธีแต่งานบนหลังช้างสมัครได้ที่องก์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ ค่าใช้จ่ายในการสมัครฟรี

สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ :

องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ฯ 044 – 511975

ททท. สำนักงานสุรินทร์ โทร. 0 4451 4447-8 – E-mail : tatsurin@tat.or.th

🚩www.indyreport.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *