🔴 ช.ส.ท. น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณในหลวงรัชกาลที่ 9 จัดกิจกรรม “เที่ยวเมืองรอง ตามรอยพ่อ @ ชุมพร” ส่งเสริมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดชุมพร

 

เมื่อวันที่ 15 – 18 พฤศจิกายน 2562 ชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยว (...) จัดโครงการกิจกรรม “เที่ยวเมืองรอง ตามรอยพ่อ @ ชุมพรโดยมีผู้ร่วมกิจกรรมเกือบ 50 คน สร้างรายได้กระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดชุมพรอย่างiคึกคัก โดยชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยว (...) เป็นองค์กรที่ก่อตั้งขึ้นมาเป็นเวลา 34 ปี มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของประเทศไทย โดยสมาชิกชมรมใช้สื่อที่รับผิดชอบดำเนินการประชาสัมพันธ์ รวมทั้งให้ข้อคิดเห็นและเสนอแนะการดำเนินงานด้านการท่องเที่ยว ต่อหน่วยงานของรัฐและเอกชนในโอกาสต่างๆ

 

 

โครงการตามรอยพ่อเป็นแผนงานโครงการประจำปีชอง ชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยว(...) ในปี 2562 กำหนดเดินทางไปจังหวัดชุมพร ระหว่างวันที่ 15 – 18 พฤศจิกายน 2562 โดยได้รับการสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจังหวัดชุมพร ชื่อกิจกรรมในครั้งนี้ คือเที่ยวเมืองรองตามรอยพ่อ @ ชุมพรเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตร 

 

      คุณวรางคณา สุเมธวัน ประธานชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยว (...) กล่าวว่าครั้งนี้เรานำคณะฯเดินทางมาในโครงการเที่ยวเมืองรองของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดยเราจัดกิจกรรมเที่ยวเมืองรองตามรอยพ่อ @ ชุมพรเดินทางท่องเที่ยวในจังหวัดชุมพร ซึ่งจังหวัดชุมพรนั้นมีพระราชกรณียกิจอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และอันสืบเนื่องมาจากพระราชดำริโครงการของพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 มากมาย ซึ่งล้วนแต่สร้างประโยชน์ให้กับพี่น้องชาวไทยทั้งสิ้น

 

 

 

นอกจากนั้นชุมพรยังเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพทางการท่องเที่ยวสูงมาก และยังมีแม่น้ำ ภูเขา ลำคลอง ทะเลโดยเฉพาะอย่างยิ่งเราไปกราบสักการะเสด็จเตี่ย กรมหลวงชุมพรฯ ที่หาดทรายรีอีกด้วย จังหวัดชุมพรเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพการท่องเที่ยวสูง คนไทยที่เดินทางผ่านแวะเวียนมาจังหวัดทางภาคใต้ต้องไม่พลาดที่จะแวะมาจังหวัดชุมพร เพราะว่าที่นี่มีทั้งที่เที่ยวที่กินแหล่งช้อปปิ้งทุกสิ่งทุกอย่าง บอกได้เลยว่านี่คือเอกลักษณ์อย่างหนึ่งของภาคใต้ซึ่งไม่ควรละเลยอย่างยิ่ง พื้นที่ของประเทศไทยที่เป็นของพี่น้องชาวไทยอย่าลืมแวะมาเยี่ยมจังหวัดชุมพรกันค่ะคุณวรางคณา กล่าว

 

 

       ทั้งนี้ คุณญาติกา แก้วบริสุทธิ์ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานชุมพร เผยว่าในช่วงนี้เป็นช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวจังหวัดชุมพรในช่วงของ Green Season ซึ่งแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดชุมพรก็มีด้วยกันหลายที่ ไม่ว่าจะเป็นส่วนของการล่องแพพะโต๊ะจะได้สัมผัสกับวิถีชีวิตชุมชน อาหารการกินที่อร่อย รวมทั้งแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ และยังมีที่ดอยตาปังตรงนี้ท่านจะได้ชมทะเลหมอก ซึ่งรถสามารถขึ้นไปถึงทีได้เลย นอกเหนือจากนี้ยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นในเมืองก็มีพระบรมธาตุสวีตรงนี้ก็จะเป็นเหมือนพระธาตุคู่แฝดของจังหวัดนครศรีธรรมราช แล้วทุกปีก็จะมีงานแห่ผ้าขึ้นพระธาตุของจังหวัดชุมพรด้วยค่ะ  

 

 

อีกเมืองคู่แฝดหนึ่งที่จะไม่พูดถึงไม่ได้ก็คือ เมืองระนอง ซึ่งช่วงนี้เป็นช่วง High Season ของจังหวัดระนองหากท่านใดต้องการที่จะมาดื่มด่ำธรรมชาติทางทะเล ช่วงนี้ก็จะเปิดฤดูกาลทางทะเลแล้ว จะเป็นเกาะ 3 เกาะ ในทะเลอันดามัน คือ เกาะญี่ปุ่น เกาะกำ เกาะค้างคาว ที่อยู่ในอุทยานแห่งชาติแหลมสน หาดทรายของทั้งสามเกาะนี้มีความขาวสะอาดเนียนสวยมากเลยค่ะ และนอกเหนือไปจากนั้นก็จะมีอาหารทะเลสดใหม่เนื้อปูแน่นราคาถูกจริงๆ ค่ะ

 

 

 

สำหรับการส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดชุมพร และ จังหวัดระนอง ในปีหน้านั้น เราจะมีเทศกาลกาแฟโรบัสต้า ชุมพรซึ่งจะจัดในเดือนกุมภาพันธ์ ระหว่างวันที่ 14 – 16 กุมภาพันธ์ 2563 เป็นเวลา 3 วัน ก็อยากเชิญชวนท่านที่ชื่นชอบกาแฟมาเที่ยว ซึ่งในงานก็จะมีร้านกาแฟหรือผู้ผลิตการแฟในจังหวัดชุมพรมาออกร้านร่วมกันหลายร้าน ส่วนของจังหวัดระนองในช่วปีหน้านั้นก็จะมีช่วงโปโมชั่น ที่เราจะทำร่วมกับสมาคมผู้ประกอบการท่องเที่ยวที่จะให้ท่านได้เข้ามาท่องเที่ยวกัน รับรองว่าจะมีแคมเปญหรือจุดขายที่หลายคนเห็นแล้วอยากจะมาเที่ยวแน่นอน  เช่น อาจจะเป็นส่วนลดของการเดินทาง หรือ City Tour ที่ทาง ททท. มอบให้ค่ะ อยากจะขอเชิญชวนทุกท่านที่จะเดินทางท่องเที่ยว อย่าลืมนึกถึงจังหวัดชุมพร และ จังหวัดระนอง สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ททท.สำนักงานชุมพร โทร. 007 502 775 ค่ะ

 

 

 

โดยกิจกรรมท่องเที่ยวเที่ยวเมืองรอง ตามรอยพ่อ @ ชุมพรเริ่มต้นเวลา 05.30 . ในเช้าวันศุกร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2562 ออกเดินทางจาก สโมสรกองทัพบก กรุงเทพฯ และแวะรับประทานอาหารมื้อเช้าที่ร้านรุจโอฬารจังหวัดสมุทรสงคราม และ รับประทานอาหารกลางวัน ที่ร้านสุภาพชน 2” สามร้อยยอดประจวบคีรีขันธ์ จุดพักรถและศูนย์รวมของฝากที่ทันสมัย บริการอาหาร จัดเลี้ยงกรุ๊ปทัวร์ มีห้องละหมาด ห้องน้ำสะอาด ของฝากหลากหลายชนิด

 

 

 

    

จากนั้นเดินทางต่อไปยังวัดตาลเจ็ดยอดสามร้อยยอด ประจวบคีรีขันธ์ สักการะ รูปหล่อสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) ซึ่งมีขนาดใหญ่ที่สุดในโลดขนาดหน้าตักกว้างถึง 11 เมตร สูง 18 เมตร จากนั้นเดินทางต่อมายังพระมหาธาตุเจดีย์ภักดีประกาศประจำรัชกาลที่ 9 อยู่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สร้างขึ้นด้วยแรงศรัทธาของประชาชน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลในวโรกาสพระองค์ครองราชย์ครบ 50 ปี และเข้าพักที่โรงแรม Novotel Chumphon Beach Resort & Golf ที่อยู่บนหาดภารดรภาพที่สวยงามบนชายฝั่งด้านตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศไทย 

 

 

 

 

 

เช้าวันเสาร์ที่ 16 พฤศจิกายน 2562 สักการะศาลกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์หรือเสด็จเตี่ยณ หาดทรายรี .หาดทรายรี .เมือง .ชุมพร ที่มีชื่อเสียงของในจังหวัดชุมพร ก่อนเดินทางต่อไปยังจุดชมวิวเขามัทรีชมวิวทิวทัศน์ของหาดทรายรีจากมุมสูงและปากน้ำชุมพรที่มีความสวยงามและประทับใจ

 

 

 

จากนั้นเดินทางไปยังโครงการพัฒนาพื้นที่หนองใหญ่ตามพระราชดำริ .ชุมพรเป็นหนึ่งในโครงการแก้มลิงซึ่งในหลวงรัชกาลที่ 9 พระองค์มีพระราชดำริให้จัดทำขึ้นเพื่อช่วยแก้ปัญหาน้ำท่วมใหญ่ใน .ชุมพร เมื่อปี 2540 จนกระทั่งปัจจุบัน โครงการดังกล่าวและยังช่วยให้ชาวชุมพรมีน้ำไว้ใช้ประโยชน์อีกด้วย เดินชมสะพานไม้เฆี่ยมที่งดงามมีความยาว 290 เมตร

 

 

 

จากนั้นเดินทางไปร่วมกิจกรรม “ล่องแพ แลกวาง ชมลิง ดูหิ่งห้อยของกลุ่มวิสาหกิจชุมชน หมู่ 12 .บางลึก .เมืองชุมพร จ.ชุมพร ชมสะพานชมกวาง ล่องแพแลกวาง รับประทานอาหารพื้นถิ่นบนแพ ให้อาหารลิง และกวาง ก่อนเดินทางกลับที่พัก Southgate Rrsidence Hotel Chumphon ที่พักสะอาด เตียงนอนนุ่มแสนสบายพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก

 

 

 

วันอาทิตย์ที่ 17 พฤศจิกายน 2562 เยี่ยมชมแหล่งผลิตรังนกตี๋บ้านนกจังหวัดชุมพร ของดีชุมพรที่อยู่คู่ชาวชุมพรมายาวนาน จากนั้นเดินทางไปล่องแพพะโต๊ะแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ทางธรรมชาติ ที่มีชื่อเสียงของจังหวัดชุมพร การล่องแพพะโต๊ะเป็นการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ที่ขึ้นชื่อของอำเภอพะโต๊ะ .ชุมพร ณ ต้นน้ำกำเนิดแม่น้ำหลังสวน ด้วยธรรมชาติที่สวยงามสองข้างทางและอากาศบริสุทธิ์ ที่แห่งนี้สามารถเล่นน้ำได้ตลอดทั้งปี

 

 

 

 

รวมถึงรับประทานอาหารพื้นถิ่นที่เรียกว่าข้าวป่า ด้วยการหลามข้าวหอมมะลิที่หลาม(หุง) ในกระบอกไม้ไผ่ เผาแบบข้าวหลาม และห่อข้าวด้วยใบคุ้มที่เป็นพืชพื้นถิ่นใส่ไว้ด้านในกระบอก อีกชั้นหนึ่ง นอกจากนี้ยังมีใบเหลียงผัดไข่ แกงในกล้วยใส่ไก่ ไข่เจียว ผักกูดราดกะทิ น้ำพริกกุ้งสด และผักสดให้รับประทานอีกด้วย

 

 

 

จากนั้นเดินทางไปสักการะพระบรมธาตุสวี วัดพระธาตุสวี .สวี .ชุมพร เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นหนึ่งในจตุธรรมธาตุของทางภาคใต้ มีอายุเก่าแก่กว่า 700 ปี ชมพิพิธภัณฑ์ภายในวัดแห่งนี้ที่บอกเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์ของจังหวัดชุมพร และวัดพระบรมธาตุสวี ที่น่าสนใจอีกด้วย

 

 

 

 

จากนั้นแวะรับประทานอาหารห้องอาหารคุณสาหร่ายร้านอาหารเก่าแก่และเป็นจุดแวะพักรถ และบริการ อาหารไทยอร่อยๆ รวมทั้งของฝากมานานกว่า 30 ปี ที่มีอาหารและบริการที่ดีแห่งหนึ่งของจังหวัดชุมพร ซึ่งมีถึง 2 สาขาด้วยกัน

 

 

 

 

วันจันทร์ที่ 18 พฤศจิกายน 2562 ก่อนเดินทางกลับ อร่อยมื้อเช้ากับติ่มซำที่ร้านหอเจี๊ยะ@ชุมพรที่นี่มีติ่มซำให้เลือกมากมาย จากนั้นเดินต่อและแวะรับประทานอาหารมื้อเที่ยงมื้อเที่ยงระหว่างเดินทางกลับ ที่ร้านอาหารบลูด้า เบย์ ซีฟู้ดร้านติดถนน อาหารสดใหม่ ร้านสวยน่านั่ง บริการดี มีพิ้นที่จอดกว้างขวาง และยังมีร้านกาแฟและเค้กมะพร้าวอร่อยๆ ขึ้นชื่อภายในบริเวณร้านจำหน่ายอีกด้วยอีกด้วย

 

 

จากนั้นเดินทางไปยังจุดสุดท้ายก่อนกลับ สักการระ พระบรมราชานุสาวรีย์บูรพกษัตริย์ 7 พระองค์ อุทยานราชภักดิ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯพระราชทานพระบรมราชานุญาตให้กองทัพบกจัดสร้างพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระบูรพกษัตริย์แห่งสยามพร้อมจัดสร้างอุทยานประวัติศาสตร์ 

 

 

โดยพระราชทานชื่อให้ว่าอุทยานราชภักดิ์ซึ่งเป็นอุทยานที่สร้างขึ้นด้วยความจงรักภักดีต่อพระมหากษัตริย์ และเพื่อเป็นการเทิดทูนและประกาศเกียรติคุณสมเด็จพระมหากษัตริย์แห่งสยาม 7 พระองค์ เป็นที่สุดท้ายของกิจกรรมเที่ยวเมืองรอง ตามรอยพ่อ @ ชุมพรครั้งนี้ 

📍www.indyreport.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *