🔴 @ ช.ส.ท. จัดคาราวานแรลลี่ท่องเที่ยว “More Fun สีสันตะวันออก เฉลิมพระเกียรติ” ครั้งที่ 1/2562 สมุทรปราการ-ฉะเชิงเทรา

 

 

... จัดคาราวานแรลลี่ท่องเที่ยว More Fun สีสันตะวันออกเฉลิมพระเกียรติครั้งที่1/2562 สมุทรปราการฉะเชิงเทรา เพื่อประชาสัมพันธ์และส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยว

 

 

 

 

ณ สยามนิรมิต กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 27  เมษายน 2562 ที่ผ่านมา ชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยว. (ชสท.) จัดคาราวานรถยนต์ท่องเที่ยว ... ครั้งที่1/2562 สมุทรปราการฉะเชิงเทรา  More Fun สีสันตะวันออกเฉลิมพระเกียรติโดยได้รับเกียรติจาก นายเธนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาดการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) เป็นประธานปล่อยขบวน นางวรางคณา สุเมธวัน ประธานชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยว ให้การต้อนรับและกล่าวขอบคุณ ที่สนับสนุนกิจกรรมเพื่อประชาสัมพันธ์อุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยมีสมาชิกเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก โดยกิจกรรมคาราวานแรลลี่ครั้งนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่27 – 28 เมษายน2562

 

 

 

จุดหมายแรกขบวนคาราวานแรลลี่...  “More Fun สีสันตะวันออกเฉลิมพระเกียรติ เข้าเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ทหารเรือสังกัดกองประวัติศาสตร์กรมยุทธศึกษาทหารเรือ.ปากน้ำ.สมุทรปราการพิพิธภัณฑ์ทหารเรือมีนาวาโทสงวนเกลียวรุ่งสวัสดิ์หัวหน้าพิพิธภัณฑ์กปศ.ยศ.ทร. ให้การต้อนรับสำหรับพิพิธภัณฑ์ทหารเรือเป็นแหล่งรวบรวมและอนุรักษ์อุปกรณ์เครื่องมือเครื่องใช้อาวุธยุทโธปกรณ์ต่างๆในกิจการทหารเรือที่เคยใช้งานจริงในกองทัพเรือไทยทั้งยังจัดแสดงข้อมูลทางประวัติศาสตร์เรือจำลองสมัยต่างๆเพื่อเป็นการให้ความรู้บอกเล่าเรื่องราวทางประวัติศาสตร์

 

 

 

 

จุดหมายที่สองไหว้เทพเจ้าขอพรที่ “ศาลเจ้าเสียนหลอไต้เทียนกง” มูลนิธิธรรมกตัญญูสักการะเทพเจ้า 5 องค์ ที่ศักดิ์สิทธิ์ .สมุทรปราการ เสียนหลอไต้เทียนกง” มีชื่อเรียกเป็นภาษาไทยว่า มูลนิธิธรรมกตัญญู” เป็นศาลเจ้าขนาดใหญ่บนเนื้อที่ประมาณ 26 ไร่เป็นศาลเจ้าของมูลนิธิหนานคุณเซินไต้เทียนฟู่ สร้างขึ้นในปี .. 2534 สร้างโดยศิลปกรรมแบบจีนที่เน้นสีสันงดงาม รวมทั้งการแกะสลักไม้หินปูนปั้นเป็นรูปเทพเจ้าและสัตว์ต่างๆ ทำได้สวยสดงดงามประณีต

 

 

    จากนั้นขบวนคาราวานเดินทางต่อไปยัง เมืองโบราณ พิพิธภัณฑ์จำลองสถานที่ท่องเที่ยวกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลก บนพื้นที่กว่า 800 ไร่ โดย นายสุวัฒน์ สุขสัมฤทธิ์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัทวิริยะประกันภัยจำกัด (มหาชน) และคณะให้การต้อนรับ พร้อมนำชมและบรรยายบนรถรางเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญต่างๆ ภายในเมืองโบราณด้วยตนเอง

 

 

       สำหรับเมืองโบราณนั้น ตั้งอยู่ติดถนนสุขุมวิท ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ เริ่มก่อสร้างเมื่อปี .. 2506 โดย นายเล็ก วิริยะพันธุ์ นักธุรกิจเจ้าของ บริษัทวิริยะประกันภัย และ เครือธนบุรีพานิช จำกัด เมืองโบราณ เปิดให้บริการมาตั้งแต่วันที่ 11 กุมภาพันธ์ .. 2515 ภายในถูกจัดวางเป็นสถานที่ทางประวัติศาสตร์และศิลปวัฒนธรรมที่สำคัญของประเทศไทยในทุกภาค ซึ่งแต่ละภาคยังมีการพัฒนาเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน

 

 

นอกจากนี้ ภายในเมืองโบราณยังมีพื้นที่สำหรับเปิดบริการเป็น ตลาดน้ำ กาดมั่วของภาคเหนือ จำหน่ายอาหารและบริการของที่ระลึกต่างๆ ตลอดจนโรงแรม ที่พักชื่อว่า ค่ายริมขอบฟ้าซึ่งทางคณะยังได้พักรับประทานหารมื้อกลางวัน พร้อมรับของที่ระลึกจากตัวแทนฝ่ายสื่อสารองค์กรวิริยะประกันภัยอีกด้วย 

 

 

 

หลังจากนั้นเดินทางไปสักการะหลวงพ่อโสธร วัดโสธรวรารามวรวิหาร” จังหวัดฉะเชิงเทราเป็นพระอารามหลวงชั้นตรี ชนิดวรวิหาร วัดโสธรวรารามวรวิหาร เดิมชื่อว่า วัดหงษ์ สร้างในสมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย ในรัชสมัยสมเด็จพระนารายณ์มหาราช เป็นที่ประดิษฐาน หลวงพ่อพุทธโสธร” พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของฉะเชิงเทรา เป็นพระพุทธรูปปูนปั้นปางสมาธิ 

 

 

 

และในช่วงเย็นขบวนคาราวาน ... เดินทางเข้าร่วมงาน แปดริ้วฟู้ดเฟสเทศกาลอาหารถิ่นจังหวัดฉะเชิงเทรา ครั้งที่ 2 ตรงข้ามสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดฉะเชิงเทรา ภายในงานประกอบด้วยบูธอาหารถึง 40 บูธพร้อมด้วย Food Truck รถบริการความอร่อยแบบหลากหลายจำนวน 10 คันและ Chef’s Table เมนูสุดพิเศษ โดยเชฟชาวฉะเชิงเทราที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมบันเทิงต่างๆ บรรเลงบทเพลงแนวเพลงสบายๆ ท่ามกลางบรรยากาศริมแม่น้ำบางปะกง ร่วมช้อปชิมชิลแชะกับบรรยากาศเทศกาลอาหารที่รวบรวมของดีเมืองแปดริ้ว .ฉะเชิงเทรา ไว้ที่นี่ในงานนี้อย่างจุใจ เริ่มตั้งแต่วันที่ 26-28 เมษายน2562 นี้

 

 

นางสาวบุญยานุช วรรณยิ่ง ผู้อำนวยการททท. สำนักงานฉะเชิงเทรากล่าวต้อนรับเขิญชวน อยากจะเชิญชวนทุกท่านเข้ามาสัมผัสงานเทศกาลอาหารถิ่น แปดริ้วฟู้ดเฟส ซึ่งครั้งนี้จัดเป็นครั้งที่2 2 แล้วโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับ จังหวัดฉะเชิงเทราและเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา จัดงานนี้ขึ้นมาเพื่อให้ทุกท่านได้มาสัมผัสกับบรรยากาศเดินเล่นชมวิวริมแม่น้ำบางประกง ช้อป ชิม ชิล กับอาหารอร่อยๆ ที่นำมาจากท้องถิ่นของเมืองแปดริ้วที่มีความอร่อยสดสะอาด ในงานนี้ถึง 40 บูธ ด้วยกันไม่ว่าจะเป็น กุ้งเผา เป็ดพะโล้ ปลากะพงยักษ์ฯลฯ สามารถซื้อมาและนั่งรับประทานกันได้เลย พร้อมฟังเพลงในบรรยากาศมินิออร์เคสตร้า ชมวิวบรรยากาศของฝั่งแม่น้ำบางปะกง งานนี้มีเพียง 3 วันยินดีต้องรับเข้าสู่งานแปดริ้วฟู้ดเฟสค่ะ

 

 

 

สำหรับใครที่มาไม่ทันก็สามารถมาเที่ยวที่แปดริ้วได้ ซี่งตอนนี้เราจะเน้นการท่องเที่ยววันธรรมดา มาพักค้างโรงแรมในจังหวัดฉะเชิงเทรา คืนวันอาทิตย์ถึงวันพฤหัสบดี จะได้รับของที่ระลึกจาก (ททท.) คือ องค์หลวงพ่อโสธรองค์เล็กๆ นำกลับไปบูชา ส่วนสมุทรปราการ ช่วงนี้มีคู่มือแจกในเรื่องของการปั่นจักรยานเที่ยวบางน้ำผึ้งหรือคุ้งบางกะเจ้า ที่นั่นมีจักรยานให้เช่าเพียง 50 บาทต่อคันเท่านั้น สามารถปั่นได้ทั้งวันชมสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ และสามารถร่วมกิจกรรมได้ด้วยตามคู่มือที่แจกให้ สำหรับสมุทรปราการ เราขายริมแม่น้ำเจ้าพระยา ริมปากอ่าว ส่วนฉะเชิงเทราเราขาย ริมแม่น้ำบางประกง และของที่เกิดจากแม่น้ำบางประกง เช่น กุ้งแม่น้ำปลากะพงยักษ์เรามีให้ได้ช้อปชิมชิลแชะกันค่ะ 

 

 

หรือถ้ามาไม่ทันงงานนี้ เราก็มีการท่องเที่ยวแบบชุมชมสามารถไปเที่ยวชมและเรียนรู้ทำกิจกรรมที่ สวนมะม่วง สวนมะพร้าว เพราะที่นั่นชาวสวนเตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยรอยยิ้ม เช่น สวนมะพร้าวน้ำหอมต้นเตี้ยๆ 20 วันเก็บครั้งหนึ่งได้เลย ซึ่งชาวสวนก็จะมีรายได้เป็นกอบเป็นกำที่จะเลี้ยงตัวเองด้วย เพราะว่าสวนมะพร้าวที่นี่ส่งห้าง โลตัส แมคโคร และส่งออกต่างประเทศด้วย เช่น ที่เกาหลี ญี่ปุ่น ต้องไปชมว่า สวนมะพร้าวคลองเขื่อน มีวิธีการปลูกอย่างไร มีการ “ขยำขยะให้เป็นทองอีกด้วย โดยนำขยะจากเปลือกมะพร้าวที่ชาวบ้านต้องปลอกทิ้ง นำมาแปรรูปและต่อยอดในการเกษตรจนเป็นรายได้ สร้างอาชีพเพิ่มคุณภาพชีวิตที่ดี ซึ่งจบงานแปดริ้วฟู้ดเฟสก็ยังสามารถมาเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวที่แนะนำได้ค่ะนางสาวบุญยานุชกล่าว

 

 

ด้านนางวรางคณา สุเมธวัน ประธานชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยวกล่าวว่า สำหรับการจัดคาราวานแรลลี่ท่องเที่ยว “More Fun สีสันตะวันออกเฉลิมพระเกียรติ” ซึ่งเราต้องการผสมผสานนำเอาทั้งคาราวานและแรลรี่มาไว้ด้วยกัน ในจุดที่หา RC ในแรลลี่เราจะช่วยกันมาทำการสืบค้นวัฒนธรรม สืบค้นวิถีชีวิตของคนในพื้นที่ ซึ่งวันนี้เรามาในจังหวัดสมุทรปราการและจังหวัดฉะเชิงเทรา

 

 

เป็นโอกาสอันดีที่เราได้มาร่วมงานนี้ ก็คืองานอาหารดีของดีแปดริ้ว แปดริ้วฟู้ดเฟสได้เห็นบรรยากาศแล้วเชื่อว่าต้องดีจริงๆ เพราะได้เดินไปชิมมาแล้ว บรรยากาศที่จัดเป็นแบบกระทัดรัดน่ารัก แต่ว่าพร้อมสมบูรณ์ไม่ว่าจะเป็น สายน้ำ สายลม เสียงเพลง อาหารอร่อย บรรยากาศน่ารักๆ ไม่ใหญ่มากแต่ว่ารวมทุกสิ่งทุกอย่างมาไว้ที่นี่ เป็นครั้งแรกที่เราได้มาเห็นขอบคุณ ผอ.บุญยานุช วรรณยิ่งที่แนะนำที่นี่ของดีแปดริ้วจริงๆ ดีทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นอาหารการกินไม่ว่าจะเป็นบรรยากาศสีสันความชื่นใจ เห็นแล้วนึกถึงเพลงเก่าๆ เพลงแม่น้ำบางปาประกงอันนี้เรามาถึงที่นี่แล้วจริงๆใครที่ยังไม่เคยมาที่นี่ไม่ต้องจัดเป็นคาราวานหรือแรลรี่ อะไรก็ได้แปดริ้วเมืองใกล้ๆ บ้าน ขับรถมาแป๊บเดียวมาไหว้พระ มาไหว้เทพ มาทานอาหารอร่อย มาสัมผัสวิถีชีวิตของคนแปดริ้ว ที่ยังรอพี่น้องชาวไทยมาเที่ยวกันค่ะ” 

 

 

นอกจากนี้คณะผู้สื่อข่าวและสมาชิกชมรม (...) ยังได้เข้าเที่ยวชม เทวสถานอุทยานพระพิฆเนศคลองเขื่อนพระพิฆเนศองค์ใหญ่นี้มีชื่อเรียกว่า ปางยืนองค์ใหญ่ที่สุดในโลก รุ่นเนื้อสำริดสำเร็จ สมปรารถนานับได้ว่าเป็นองค์พระพิฆเนศที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีขนาดสูงถึง 39  เมตร เนื้อองค์ทำจากสำริด พระหัตถ์ทั้ง 4 นั้นถือดอกบัว มะม่วง กล้วย อ้อย และ ขนุน และที่พระบาทมีหนูกอดลูกมะพร้าว ซึ่งมีความหมายคือความอุดมสมบูรณ์ของแผ่นดิน พระพิฆเนศปางสำริด สำเร็จสมปรารถนานี้ จะประดิษฐานริมฝั่งแม่น้ำบางปะกง.คลองเขื่อน.ฉะเชิงเทรา

 

 

 

 

เยี่ยมชมศูนย์เรียนรู้เกษตรชุมชน บ้านบางค้างคาว โมเดล, Smile Lemon ชม ชิม ช้อป มะพร้าวน้ำหอมแปดริ้ว ผลิตภัณฑ์ชุมชน ขนมจาก ไอครีมกะทิสดCOCO COWBOY เกษตรเพื่อการท่องเที่ยว สุดฟิน สะพานไม้ไผ่ที่สูงเกือบเท่ายอดมะพร้าว ชมสวนมะพร้าวน้ำหอม คุณราตรี และวิถิชุมคนทำสวนมะพร้าว สนุกสนานเรียนรู้ดูวิถีเกษตรของชุมชน บ้านบางค้างคาว ขยำขยะให้เป็นทอง”  ดื่มน้ำมะพร้าวน้ำหอมอร่อยที่สุดในประเทศไทยที่สวนคุณราตรี

 

 

นอกจากนี้ .ฉะเชิงงเทรา ยังมีโบสถ์สีทองงดงามอร่ามตาที่ “วัดปากน้ำโจ้โล้” ตั้งอยู่ที่ . บางคล้า .ฉะเชิงเทรา ชมพระอุโบสถหนึ่งเดียวในประเทศไทยที่ทาสีทองทั้งหลัง ทั้งภายในและภายนอกงดงามตะการตา และภายในอุโบสถยังสามารถลอดใต้ฐานพระประธาน เพื่อความเป็นสิริมงคลก่อนเดินทางกลับ

     นางวรางคณา ยังได้ล่าวทิ้งท้ายว่า ขอขอบคุณหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ที่สนับสนุนโครงการนี้ ได้แก่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.), ททท.สำนักงานฉะเชิงเทรารับผิดชอบพื้นที่ฉะเชิงเทราสมุทรปราการ บริษัท วิริยะประกันภัยจำกัด (มหาชน) เที่ยวไทยฯลฯ และสื่อมวลชนทุกสำนักที่เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้

 

📍www.indyreport.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *