กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จับมือ LINE เปิดตัวโครงการ “Amazing Thailand 365 วัน มหัศจรรย์เมืองน่าเที่ยว” กระตุ้นการท่องเที่ยวช่วงกรีนซีซั่น พร้อมเปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ ในเมืองรองทั้ง 5 ภูมิภาค

บ่ายนี้ (8 ส.ค. 2567) นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ประธานงานแถลงข่าว โดยมี นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), นายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ ประธานสภาอุตสหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.), ดร.พิเชษฐ ฤกษ์ปรีชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไลน์ คอมพานี (ประเทศไทย) จำกัด และนายศรีสุภาคย์ อารีวณิชกุล ผู้อำนวยการธุรกิจองค์กร ไลน์ ประเทศไทย เข้าร่วมแถลงข่าวเปิดตัวกิจกรรม “Amazing Thailand 365 วัน มหัศจรรย์เมืองน่าเที่ยว” มีเป้าหมายเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว หรือ Green Season ภายใต้นโยบาย IGNITE TOURISM THAILAND เพื่อสร้างการรับรู้ และการเปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวใหม่ ๆ ในเมืองรองทั้ง 5 ภูมิภาคของประเทศ

นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้เป็นการตอบสนองนโยบายรัฐบาล IGNITE TOURISM THAILAND ที่ต้องการผลักดันประเทศไทยเป็นศูนย์กลางทางการท่องเที่ยวอันดับ 1 ในภูมิภาค และส่งเสริมการขยายตัวไปยังแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ของเมืองรองทั้ง 5 ภูมิภาคของประเทศ โดยเฉพาะการกระตุ้นการเดินทางอย่างต่อเนื่องในช่วง Green Season ซึ่งกิจกรรมนี้ยังสอดคล้องกับกลยุทธ์การตลาดเชิงรุก ในรูปแบบ Marketing 6.0 โดยเป็นการส่งเสริมการตลาดบนแพลตฟอร์ม E-Commerce ที่สามารถเพิ่มช่องทางให้กับผู้ประกอบการ ในการนำเสนอขายสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวได้มากยิ่งขึ้

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า โครงการ “Amazing Thailand 365 วัน มหัศจรรย์เมืองน่าเที่ยว” มุ่งสร้างความนิยมให้นักท่องเที่ยวสามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี 365 วัน All year round ซึ่งจะทำให้การท่องเที่ยวไม่ถูกจำกัดเฉพาะช่วง High Season เท่านั้น โครงการนี้ยังนำเสนองานเทศกาลต่าง ๆ และแหล่งท่องเที่ยวจากหลากหลายมุมในประเทศไทย โดยเฉพาะเมืองรองที่น่าสนใจ รวมถึงการใช้ระบบ Generative Al: เครื่องมืออัจฉริยะช่วยวางแผนการท่องเที่ยวแบบ personalized ให้เหมาะกับความต้องการของแต่ละคน รวมถึงการเพิ่มฟังก์ชันปฏิทินท่องเที่ยว รวบรวมข้อมูลงานเทศกาล และแหล่งท่องเที่ยวเมืองรอง เพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าถึงข้อมูลเพื่อวางแผนการท่องเที่ยวได้ทุกวัน อำนวยความสะดวกในการค้นหา จอง ซื้อสินค้า และบริการ ให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางเที่ยวทั่วไทยได้ตลอด 365 วัน

ททท. เชื่อมั่นว่ากิจกรรม “Amazing Thailand 365 วัน มหัศจรรย์เมืองน่าเที่ยว” จะสร้างการรับรู้และกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ เพื่อนำไปสู่การสร้างเศรษฐกิจการท่องเที่ยวเมืองรองที่น่าสนใจของประเทศไทยได้เป็นอย่างดี และเป็นแนวทางในการสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของไทยให้มีความยั่งยืนต่อไป

ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการ Amazing Thailand 365 วัน มหัศจรรย์เมืองน่าเที่ยว ได้ที่เว็บไซต์ tourismthailand.org/amazingthailand365 หรือสอบถามเพิ่มเติม ผ่าน LINE Offical Account: @amazing365

#AmazingThailand #การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย #TourismAuthorityofthailand #AmazingThailand365วัน #มหัศจรรย์เมืองน่าเที่ยว #AmazingThailand365วันมหัศจรรย์เมืองน่าเที่ยว

…………………..….…………………..……

www.indyreport.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *