TCEB จัดกิจกรรมเปิดเส้นทางไมซ์ใหม่เชื่อมโยง 3 จังหวัดชายฝั่งทะเลตะวันออก 1 Market 3 Distination​ เส้นทาง จันทบุรี – ตราด – ระยอง รองรับนักเดินทางคุณภาพสูง กลุ่มไมซ์สายสุขภาพ (Wellness)

  สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน. จัดกิจกรรมเส้นทางไมซ์ใหม่เชื่อมโยง 3 จังหวัดชายฝั่งทะเลตะวันออก 1 Market 3 Distination เส้นทาง จันทบุรี – ตราด – ระยอง ระหว่างวันที่ 30 พฤษภาคม – 1​ มิถุนายน​ 2567 จำนวน 3 วัน 2 คืน นำกลุ่มผู้ที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมไมซ์กว่า 30 คน ออกเดินทางเพื่อสร้างประสบการณ์เส้นทางสายไมซ์ใหม่สุดพิเศษ

ดร.สุรัชสานุ์ ทองมี ผู้อำนวยการสำนักภูมิภาคกลาง สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) กล่าวถึงวัตถุประสงค์ การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ “เพื่อนำเสนอเส้นทางจัดกิจกรรม สถานที่และชุมชนในพื้นที่ภาคตะวันออกที่มีศักยภาพในการรองรับกลุ่มเป้าหมายไมซ์สายสุขภาพ (Wellness) รวมถึงเพื่อให้เกิดการสร้างเครือข่ายแลกเปลี่ยนประสบการณ์ การจับคู่ธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการกับพื้นที่ อันนำมาซึ่งการต่อยอดบูรณาการกิจกรรมไมซ์และเส้นทางไมซ์สาย Wellness ที่ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าไมซ์ทั้งในประเทศและต่างประเทศในอนาคต”

สำหรับเส้นทางจัดกิจกรรม สถานที่และชุมชนในพื้นที่ภาคตะวันออกในครั้งนี้​ เป็นสถานที่ที่มีศักยภาพในการรองรับกลุ่มเป้าหมายไมซ์สายสุขภาพ (Wellness) ไม่ว่าจะเป็นด้านอาหารเพื่อสุขภาพ​ อาทิ​ ” ร้านเวลเนส เวิลด์​ จันทบุรี”​ ร้านอาหารสุขภาพที่มีเมนูหลากหลายตอบโจทย์สาย​สุขภาพ รวมทั้งร้านอาหารทะเลสดใหม่​ ร้านทิวธารา​ ตราด  ที่เต็มอิ่มทั้งรสชาติและบรรยากาศ​ และอาหารพื้นถิ่นของเส้นทางสายไมซ์ตะวันออก​ “บ้านบุญเพ็ชร​ ​รีสอร์ท” ระยอง ซึ่งได้รับรางวัลการันตีจากเชฟชุมชน​ ในการนำวัตถุดิบจากพื้นถิ่นมารังสรรค์เมนูได้อย่างน่าสนใจ

รวมถึงที่พักที่มีศักยภาพ​อย่าง​ Maldives Beach Resort จันทบุรี และ​ Banpu Resort Trat ที่สามรถรองรับนักเดินทางคุณภาพสูงได้เป็นจำนวนมากพร้อมทั้งห้องประชุม มุมจัดกิจกรรมที่หลากหลายรูปแบบ และเยี่ยมชมห้องประชุม​ จัดเลึ้ยงสัมมนาแห่งใหม่​ ภายใต้บรรยากาศ​ “Meeting​ in​ the​ jungle” ณ​ ตำนานป่า​ รีสอร์ท​ ระยอง

ตื่นตาตื่นใจกับแหล่งท่องเที่ยวชุมชนท่องเที่ยว​ “บ้านท่าระแนะ” จ.ตราด​ ที่มีความหลากหลายทางธรรมชาติ​ นวดเท้ากับลานตะบูนที่มีอายุกว่า​ 100​ ปี​ ชิมชาร้อยรู​ ใบโกงกางทอดกรอบ​ ที่ดีต่อสุขภาพ​ และ​ “ชุมชนท่องเที่ยวบ้านน้ำเชี่ยว” จ.ตราด​ ชุมชน​ 2​ ศาสนา​ 3​ วัฒนธรรม ที่อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข​ ทำสปาเท้าด้วยสมุนไพรพื้นถิ่น​ ชิมขนมและอาหารจากชุมชน พร้อมทดสอบความสูงและหวาดเสียวกับสะพานวัดใจ​

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่นๆ​ อีกมากมายที่น่าสนใจ​ดีต่อสุขภาพ เช่น กิจกรรม​อัญมณีบำบัดพลังหินใต้พิภพ ณ​ “ศูนย์ส่งเสริมอัญมณีและเครื่องประดับจันทบุรี” และ​ กิจกรรม​ “อาบป่า” ผ่อนคลายอารมณ์ ณ​ สวนพฤษศาสตร์ระยอง​ จ.ระยอง​

ทั้งนี้ นักเดินทางคุณภาพสูงจะได้รับประสบการณ์ที่สุดแสนพิเศษและเป็นประโยชน์ในเส้นทางไมซ์ใหม่นี้ ที่ดีต่อสุขภาพและดีต่อจิตใจ​ อันนำมาซึ่งการต่อยอดบูรณาการต่อไปในอนาคต

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *