🔴 สุดยิ่งใหญ่ใจกลางกรุงเทพ นักวิ่งกว่า 27,000 คน ทั้งไทย และกว่า70 ประเทศ ทั่วโลก ร่วม📌 “วิ่งผ่าเมือง” Amazing Thailand Marathon Bangkok 2023

 

เช้าวันนี้ 3 ธันวาคม 2566 เวลา 02.30 น. ณ ราชมังคลากีฬาสถาน กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับ กทม. และพันธมิตร จัดงานวิ่งที่สุดแห่งปี โดยมี นายกิตติ เชาวน์ดี เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายสุรศักดิ์ เกิดจันทึก รองผู้ว่าการ ฝ่ายยุทธศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ นายมนาเทศ อันนวัฒน์​ ผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด จำกัด และหน่วยพันธมิตร

ร่วมปล่อยตัวนักวิ่งการแข่งขัน Amazing Thailand Marathon Bangkok 2023 และซึ่งเป็นรายการมาราธอนที่จะทำการแข่งขันทั้งสิ้น 4 ระยะ ได้แก่
📌ระยะ Marathon 42.195 กิโลเมตร 📌ระยะ Half Marathon 21.1 กิโลเมตร 📌ระยะ Mini Marathon 10 กิโลเมตร 📌ระยะ Fun run 5 กิโลเมตร
และได้รับการรับรองมาตรฐานระดับโลก World Athletics Elite Road Race
นับเป็นงานวิ่งระดับ World Event รายการหนึ่งของประเทศไทย และตั้งเป้าหมายให้เป็น 1 ใน 5 ของรายการมาราธอนระดับเอเชีย

ซึ่งในปีนี้มีนักวิ่งเข้าร่วมจำนวนรวมทั้งสิ้น 26,819 คน และมีนักวิ่งชาวต่างชาติเข้าร่วมทำการแข่งกว่า 72 ประเทศ รวมจำนวน 5,312 คน รวมถึง CEO Toyota และ ผู้ว่า กทม. ซึ่ง ททท. คาดการณ์ว่างานนี้จะก่อให้เกิดรายได้หมุนเวียนทางเศรษฐกิจไม่น้อยกว่า 565 ล้านบาท รวมทั้ง ร่วมผลักดันให้การแข่งขันรายการนี้ ติดอันดับ 1 ใน 10 ของมาราธอนเมืองหลวงของโลก Marathon The Captital ในทำเนียบมาราธอนเวิลด์ซีรี่ย์อย่างเป็นทางการโดยสมาพันธ์กรีฑาโลกต่อไป

#AmazingThailand
#ATMBKK2023
#ThailandWinterFestival
#AmazingThailandMarathonBangkok2023

………………………….…………………

📍www.indyreport.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *