🔴 ททท. จัดกิจกรรมแถลงข่าวย้อนเสน่ห์วันวาน ในงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย ประจำปี 2566 หนุนกิจกรรมในประเพณีปฏิบัติ ร้อยรักษ์ ร้อยใจ ร้อยปี “บุญสารทเดือนสิบ นครศรีธรรมราช” มหามงคลแห่งกตัญญุตา มหัศจรรย์คุณค่าเหนือกาลเวลา

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กำหนดจัด “งานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย ประจำปี 2566” (TTF 2023) ครั้งที่ 41 ระหว่างวันที่ 2 – 6 สิงหาคม 2566 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์ กรุงเทพมหานคร

ภายใต้แนวคิด “นวัฒนธรรม” เพื่อสะท้อนความเป็นผู้นำด้านความยั่งยืนสอดคล้องกับแนวคิดหลักด้าน Sustainabillity Circular Festival สร้างการรับรู้เอกลักษณ์ของแต่ละพื้นที่ กระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวของคนไทยและบูรณาการร่วมกับทุกภาคส่วนภายใน ททท. โดยภายในงานจัดให้มีโซนกิจกรรมต่าง ๆ หลากหลาย ในหมู่บ้านท่องเที่ยวภาคใต้

 

ทั้งนี้ ททท. สำนักงานนครศรีธรรมราช ร่วมจัดกิจกรรมการสาธิตขบวนแห่และแถลงข่าวการจัดงาน “ร้อยรัก ร้อยใจ ร้อยปี บุญสารทเดือนสิบ นครศรีธรรมราช” ณ บริเวณ โซนที่ 1 Landmark “14 24 365 หรอยแรง ลานวัฒนธรรม” ในวันที่ 5 สิงหาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป


นายสมพงศ์ มากมณี รองผู้ว่าการจังหวัดนครศรีธรรมราช


นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ ททท.

นางพิชญ์สินี ทัศนิยม ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.สำนักงานนครศรีธรรมราช

โดยมี นายสมพงศ์ มากมณี รองผู้ว่าการจังหวัดนครศรีธรรมราช, นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ ททท.​ และ​ นางพิชญ์สินี ทัศนิยม ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.สำนักงานนครศรีธรรมราช​ ร่วมในงานเเถลงข่าวในครั้งนี้ อีกทั้งให้ข้อมูล และกล่าวถึงประวัติความเป็นมา ของเทศกาลงานบุญในที่กำลังจะมีขึ้น

นางพิชญ์สินี ทัศน์นิยม ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานนครศรีธรรมราช กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในปีนี้นับเป็นปีมหามงคลที่ทางจังหวัดนครศรีธรรมราช บูรณาการร่วมกับหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันจัดงานเฉลิมฉลองสืบสาน งานประเพณีบุญสารทเดือนสิบ ในวาระครบ 100 ปี ด้วยความเชื่อและเหตุผลในทำนองเดียวกับชาวอินเดียที่มีพิธี ‘เปตพลี” เป็นงานประเพณีที่เปี่ยมไปด้วยศรัทธา เรียกได้ว่าเป็นงานคืนสู่เหย้า เพราะเป็นการรวมตัวของลูกหลานที่มีความกตัญญูรู้คุณกลับบ้านมาทำบุญให้แก่บรรพชน นับเป็นโอกาสอันดีที่จักได้ร่วมสืบสานงานประเพณี อันเป็นเอกลักษณ์เก่าแก่และลูกหลาน ชาวเมืองนครจะได้ร่วมกันแสดงความกตัญญุตาต่อบุรพชน ตลอดถึงเป็นการเชิญชวนนักท่องเที่ยวให้เดินทางมาสัมผัสมิติแห่งประเพณีล้ำค่าของเมืองนคร ภายใต้ธีม “ร้อยรักษ์ ร้อยใจ ร้อยปี บุญสารทเดือนสิบ นครศรีธรรมราช” กำหนดจัดงานอย่างยิ่งใหญ่ 20 วัน 20 คืน ในระหว่างวันที่ 25 กันยายน – 14 ตุลาคม 2566 ณ บริเวณสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ 84 (ทุ่งท่าลาด) อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช โดยมีขบวนแห่หมรับใหญ่ ในวันที่ 30 กันยายน 2566 ณ บริเวณสนามหน้าเมือง ซึ่งเป็นพื้นที่โซนด้านหน้าอาคารสำนักงาน ททท. สำนักงานนครศรีธรรมราช ที่มีประวัติความเป็นมายาวนานเกี่ยวเนื่องกับการจัดงานประเพณีบุญสารทเดือนสิบมาแต่ครั้งก่อน กล่าวได้ว่านักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกลิ่นอายและสีสันการจัดงานในปีนี้ยิ่งใหญ่ตระการตาอย่างแน่นอน

การเที่ยวงานเดือนสิบปีนี้ มีดีกว่าที่คิดในมุมมองใหม่ของเมืองนคร สู่ยุคท่องเที่ยวอย่างเต็มรูปแบบ ด้วยการส่งเสริมอัตลักษ์ท้องถิ่นและสร้างสรรค์ประสบการณ์คงไว้ ซึ่งจัดการท่องเที่ยวอย่างมีส่วนร่วมอันจักนํามาซึ่งรูปแบบการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (Sustainable Tourism)

จึงขอเชิญชวนทุกท่านเดินทางมาร่วมสืบสานงานประเพณีอันดีงามนี้ ไปเยือนไปสัมผัสบรรยากาศหรอยแรงแหล่งใต้ ณ จังหวัดนครศรีธรรมราชและร่วมสืบสานงานบุญนี้ด้วยกัน รวมทั้งขอเชิญชวนให้พี่น้องลูกหลานชาวเมืองนครศรีธรรมราชหวลคืนถิ่นร่วมสืบสานงานประเพณีปฏิบัติและร่วมกันทำบุญอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลแก่บุรพชน และร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดีต้อนรับนักท่องเที่ยวและลูกหลานชาวเมืองนครคืนถิ่นอย่างอบอุ่นต่อไป

…………………………………………………………………………………………………………

📍www.indyreport.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *