🔴 สุดคูล!! “ไทวัสดุ ” แนะวิธีลดค่าไฟช่วงซัมเมอร์ กับ 5 ทริคพิชิตค่าไฟฟ้าแพง เซฟรายจ่ายให้คนรักบ้านแบบไม่ต้องร้อนกระเป๋า


หน้าร้อนเมืองไทยปีนี้ นอกจากอุณหภูมิที่ระอุทะลุปรอทแล้ว สิ่งที่ตามมาในหลายๆ บ้าน ก็คือ ค่าไฟที่พุ่งสูงทะลุสถิติ เนื่องจากปีนี้มีการปรับค่า Ft (Float time) ที่สืบเนื่องมาจากปัจจัยการขาดแคลนก๊าซธรรมชาติ จึงส่งผลให้ค่าไฟในครัวเรือนปรับตัวสูงขึ้น สถานการณ์ที่ทำให้ร้อนกายและร้อนใจขนาดนี้ไทสดุ จึงขอมัดรวมเทคนิคดี ๆ มาบอกต่อคนรักบ้านทุกคน ช่วยทั้งประหยัดพลังงานไฟฟ้าภายในบ้าน พร้อมกับช่วยเซฟรายจ่ายไม่ให้หนักใจ จะมีอะไรกันบ้างไปดูกันเลย

• มองหาเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 แบบ 3 ดาว

เพราะการเลือกใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ดีมีชัยไปกว่าครึ่ง โดยเฉพาะในบ้านยุคใหม่ที่มีเครื่องใช้ไฟฟ้าช่วยอำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวันมากมาย ก่อนจะซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าชิ้นไหน อย่าลืมมองหาฉลากประหยัดไฟฟ้าเบอร์ 5 แบบ 3 ดาว เพื่อความคุ้มค่าในทุกมุมของบ้าน เพราะมาตรฐานประหยัดไฟเบอร์ 5 แบบ 3 ดาว คือสิ่งที่ยืนยันว่า เครื่องใช้ไฟฟ้าชิ้นนั้น ผ่านการรับรองมาตรฐานมาตรฐานและผ่านการทดสอบประสิทธิภาพการประหยัดพลังงานตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ สามารถตรวจสอบได้ว่าเครื่องใช้ไฟฟ้านั้นใช้พลังงานไฟฟ้ากี่หน่วย เป็นเงินค่าไฟฟ้ากี่บาทต่อปี

 


• ทาสีกันความร้อน สะท้อนความรักให้บ้านของเรา

อีกหนึ่งวิธีที่ถือเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับการป้องกันความร้อนจากภายนอกเข้าสู่ตัวบ้านนั้นก็คือ การทาสีกันความร้อนเพื่อปกป้องบ้านให้เย็นขึ้น ด้วยนวัตกรรมการผลิตสีในปัจจุบัน สามารถสะท้อนรังสียูวีที่จะตกกระทบกับตัวผนังบ้าน โดยมีส่วนผสมของเม็ดเซรามิคโบโรซิลิเกต (Ceramic Borosilicate) ซึ่งทำหน้าที่สะท้อนความร้อนได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ อีกปัจจัยหนึ่งที่ไม่ควรมองข้าม คือ การเลือกเฉดสีของบ้าน ไม่ควรใช้โทนสีเข้ม หรือสีดำ เนื่องจากเป็นสีที่สามารถดูดซับความร้อนได้ดี และบ้านที่ใช้โทนสีเข้มจะทำให้ต้องใช้แสงสว่างเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ค่าไฟเพิ่มสูงขึ้นตามไปด้วย


• ผ้าม่าน : กั้นแดดไม่กั้นใจลดความร้อนได้ทุกห้องในบ้าน
ผ้าม่านมีประโยชน์หลายอย่าง นอกจากที่เป็นการบังสายตาจากภายนอกแล้วยังเป็นการบังแสงแดดที่จะเข้าสู่ตัวบ้านอีกด้วย ยิ่งในปัจจุบันเทรนด์การตกแต่งบ้านนิยมติดกระจกรอบ ๆ ตัวบ้าน ทำให้แสงแดดเข้าสู่ตัวบ้านได้ง่ายมากยิ่งขึ้น เพราะฉะนั้นการลดปริมาณแสงแดดที่จะเข้าสู่ตัวบ้านที่ง่ายที่สุดก็คือการติดผ้าม่าน เพื่อป้องกันแสงยูวีและความร้อนจากดวงอาทิตย์ ซึ่งได้ผลดีและใช้งบประมาณไม่สูงมาก

• เพิ่มความเย็นให้บ้านด้วยฉนวนกันความร้อน

เพราะพื้นที่ของบ้านที่จะโดนแสงแดดมากที่สุดก็คือหลังคา ดังนั้น การติดตั้งฉนวนกันความร้อนใต้หลังคาหรือบนฝ้าเพดาน เป็นอีกวิธีที่ช่วยลดปริมาณความร้อนที่จะเข้ามาภายในตัวบ้านได้ และเมื่อป้องกันความร้อนจากภายนอกแล้ว อย่าลืมจัดบ้านให้มีการระบายอากาศที่ดีไม่ว่าจะกลางวันหรือกลางคืน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของฉนวนกันความร้อนให้ดียิ่งขึ้น รับรองว่าช่วยลดการใช้พลังงานไฟฟ้าภายในบ้านได้เป็นอย่างดี

• โซลาร์เซลล์ เปลี่ยนแดดร้อนให้เป็นพลังงานไฟฟ้า

ในเมื่อหลีกเลี่ยงความร้อนที่จู่โจมมาทุกวันไม่ได้ ก็หันมาใช้ประโยชน์จากแสงแดดกันดีกว่า ด้วยการติดตั้งโซลาร์เซลล์ เพื่อนำแสงแดดซึ่งถือเป็นพลังงานที่ไม่มีวันหมดมาแปรเปลี่ยนเป็นพลังงานไฟฟ้าภายในบ้าน นอกจากนี้การติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์บนหลังคายังช่วยลดการนำความร้อนสู่ตัวบ้านได้อีกด้วย เพราะแผงโซลาร์เซลล์สามารถสะท้อนแสงแดดได้ดี แต่ก่อนติดตั้งอย่าลืมศึกษาข้อมูลให้เหมาะสมกับการใช้งาน เพราะแต่ละบ้านมีพื้นที่ติดตั้งโซลาร์เซลล์และปริมาณการใช้ไฟฟ้าที่แตกต่างกันไป


สำหรับบ้านไหนที่อยากติดตั้งโซลาร์เซลล์แต่ยังกังวลกับค่าใช้จ่าย ก็ไม่ต้องเป็นกังวล เพราะไทวัสดุ มีแคมเปญร่วมกับธนาคารกรุงเทพส่ง “สินเชื่อบัวหลวงพูนผลกรีน” เอาใจสายกรีน ติดหลังคาโซลาร์ รับส่วนลดสูงสุด 59,000 บาท พร้อมอัตราดอกเบี้ยพิเศษเริ่มต้น MRR-1% และ E-Voucher มูลค่า 2,000 บาท ตั้งแต่วันนี้ – 30 มิถุนายน 2566 นอกจากนี้ไทวัสดุยังมีโปรโซลาร์มาช่วยคนไทย โดยได้ยกขบวนโซลาร์เซลล์และอุปกรณ์เสริมมาลดราคาสูงสุดกว่า 60% ตั้งแต่วันนี้ – 31 พฤษภาคม 2566

สำหรับเทคนิคเซฟค่าไฟให้สบายกระเป๋าข้างต้นนี้ หากใครกำลังจะทำตามและกำลังมองหาไอเท็มดีๆ อาทิ เครื่องใช้ไฟฟ้า สีกันความร้อน ผ้าม่าน ฉนวนกันความร้อน โซลาร์เซลล์ และอื่นๆ อีกมากมาย สามารถเลือกซื้อสินค้าคุณภาพกันแบบคุ้มๆ ได้ที่ร้านไทวัสดุ ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือผ่านช่องทางออนไลน์ www.thaiwatsadu.com สั่งได้ครบจบงานง่าย ติดตามข้อมูลข่าวสาร และโปรโมชั่นดีๆ จากไทวัสดุ ได้ที่ Facebook: Thai Watsadu และ ไลน์ไอดี @Thaiwatsadu หรือ โทร 1308

……………………………………………………………………………………………………………

📍 www.indyreport.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *