🔴 ครั้งแรกกับการเดินวิ่งระดับโลกที่เขาพระวิหาร มรดกโลก คุณคือ ผู้พิชิต เส้นทางมรดกโลก templewalk เดินวิ่งเขาพระวิหารมรดกโลก ครั้งที่ 1/2565 วันที่ 4 ธันวาคม 2565

โดยจังหวัดพระวิหารเป็นเจ้าภาพร่วมกับ PATA CAMBODIA  ภาคีเครือข่ายการท่องเที่ยวและส่งเสริมการค้าการท่องเที่ยวชายแดนไทยกัมพูชา เชิญชวนชาวไทยข้ามด่านมาเดินขึ้นมรดกโลก ปราสาทพระวิหารสานสัมพันธ์กับงาน “Temple Walk NO. 1/2022” คุณคือผู้พิชิต  เส้นทางมรดกโลก  ขานรับแนวคิดฟื้นฟูเศรษฐกิจด้วยการท่องเที่ยวส่งเสริมการค้าชายแดน  โดยการจัดงานครั้งนี้เพื่อขานรับนโยบายฟื้นฟูเศรษฐกิจการค้าชายแดน ช่วยส่งเสริมความสัมพันธ์ เร่งฟื้นฟูการท่องเที่ยว แนวคิดการพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนหลังโควิด โดยงานจะจัดขึ้นในวันที่ 4 ธันวาคม 2565 ทางขึ้นปราสาทเขาพระวิหาร สระแอม จังหวัดเปรียะวิเฮียพระวิหาร

 

ครั้งแรกการเดินวิ่งระดับโลกที่เขาพระวิหาร มรดกโลก สัมผัสบรรยากาศดีๆ วิวสวยๆ ของพระวิหารมิตรภาพ ความอบอุ่น ความประทับใจ ระหว่างทางวิ่งกับบรรยากาศ น้ำตก ทะเลหมอก และยังสามารถเดินทางท่องเที่ยวไปยังพิพิธภัณฑ์ของกัมพูชาที่อยู่ใกล้เคียงได้อีกด้วย

ดร.ธร สินัน ประธาน The Cambodia Tourism Marketing Research and Promotion PATA Cambodia Chapter ประธานการจัดงานกล่าวว่าวัตถุประสงค์ของการจัดงาน Temple Walk ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ โดยมีเป้าหมายในการฟื้นฟูเศรษฐกิจในจังหวัดพระวิหารหลังจากที่ผ่านช่วงของการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ด้วยการจัดกิจกรรมนี้ขึ้นมาเพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติได้มีโอกาสเดินทางมา ปราสาทพระวิหารซึ่งเป็นมรดกโลกที่สำคัญ  เราวางเป้าหมายไว้ว่าจะมีนักวิ่งมาร่วมงานประมาณ 1,500 คน ขณะนี้เรามีห้องพักทั้งจากโรงแรมและเกสต์เฮ้าส์ สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ถึง 400 ห้องและยังมีโรงแรม รีสอร์ทบริเวณที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง หวังเป็นอย่างยิ่งว่างาน Temple Walk No.1/2022 ในปีแรกนี้จะประสบความสำเร็จด้วยดี จึงขอถือโอกาสเชิญชวนพี่น้องชาวไทยเดินทางมาท่องเที่ยวด้วยเพราะในปัจจุบันการคมนาคมสะดวกมีบริษัททัวร์จากทั้งจังหวัดสุรินทร์ ศรีสะเกษ อุบลราชานี นครราชสีมาจัดโปรแกรมการเดินทางให้บริการนักท่องเที่ยวเป็นประจำอยู่แล้ว

 

ด้านคุณเฮ็งสำเร็จ ประธานประจำปราสาทพระวิหาร กล่าวว่า  “สำหรับท่านที่จะมาเที่ยวสามารถที่จะเดินทางมาได้ไม่ยาก ไม่ว่าจะเป็นไทย  เวียดนาม ลาว รวมถึงประเทศญี่ปุ่น และประเทศต่างๆ  ที่อยู่ในเขตอาเซียนที่จะมาเที่ยวที่ปราสาทพระวิหาร ยินดีต้อนรับทุกท่าน และตอนนี้ก็มีนักท่องเที่ยวไทยที่เดินทางเข้ามาเที่ยวเยอะขึ้น  ซึ่งเกิดจากการทำงานเกี่ยวกับงาน Temple Walk สามารเดินทางข้ามด่านจากช่องจอม .สุรินทร์ และ ช่องสะงำ .ศรีสะเกษ เป็นด่านที่สามารถรับนักท่องเที่ยวมาเที่ยวได้”


ทั้งนี้
นางสาวพันชนะ วัฒนเสถียร นายกสมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่ และผู้ก่อตั้ง Food For Fighters  กล่าวถึงเหตุผลในการเข้าร่วมจัดงานในครั้งนี้ว่า​ “ทางสมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่มองถึงความเชื่อมโยงของการเดินทางของนักท่องเที่ยวในภูมิภาคเพื่อนบ้าน โดยเฉพาะจากลาว เวียดนาม กัมพูชา และเนื่องจากไทยกัมพูชามีพื้นที่ชายแดนติดต่อกัน และมีความสัมพันธ์ที่ดีในภาคประชาชนมาตั้งแต่ประวัติศาสตร์ เรื่องการแบ่งกั้นแนวเขตแดนพื้นที่ปราสาทเขาพระวิหารถือเป็นเรื่องละเอียดอ่อนของทั้งชาวไทยกัมพูชา แต่ในความเป็นจริงแล้ว ประชาชนทั้งสองประเทศต่างเดินทางไปมาหาสู่ ทำมาค้าขายกัน ท่องเที่ยวกันมานาน

 

พอเกิดวิกฤติโควิด 2-3 ปี ที่ผ่านมานี้เศรษฐกิจการท่องเที่ยวการค้าชายแดนซบเซา การจัดการ Temple Walk เริ่มต้นจากทางกลุ่มผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวของกัมพูชา .พระวิหาร ริเริ่มขึ้น โดยขอให้เราช่วยในส่วนของการประชาสัมพันธ์ รวมถึงการจัดอาสาสมัครจากทีม Food For Fighters โดยมูลนิธิคุวานันท์ไปช่วยงาน เห็นว่าเป็นเรื่องดีที่จะช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจระหว่างกัน ไม่เฉพาะแต่ในแง่การท่องเที่ยวเท่านั้น

จึงขอเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวชาวไทย ไปร่วมงาน Temple Walk ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 4 ธันวาคมนี้ เป็นการจัดงานเดินขึ้นครั้งแรก ไปร่วมบันทึกประวัติศาสตร์ร่วมกันค่ะ

VIP 7 KM Funrun แต่ไม่Fun วิ่งเดิน กึ่งเทรล  ระยะทางชัน ปรับระดับ 10องศา ถึง25 องศา  ราคา 1800 บาท  ได้รับเสื้อวิ่ง  + เหรียญ  **เริ่มสตาร์ท ปล่อยตัวเวลา 06.10 . จุดลงทะเบียน

เปิดรับสมัครแล้ว….รีบด่วนจำนวนจำกัด สมัครก่อนได้ก่อน

ผืนป่ามรดกโลก เขาพระวิหาร

ลิงก์สมัครเดินวิ่งเพื่อสุขภาพ กดลิงค์นี้ (เฉพาะค่าสมัครเดินทางเอง

https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSck-7FLcSyuHRHuNaAhh5x1nUkq6lGDx5l5e0BsGoZCe-Uc7g/viewform?usp=sharing

ลิงก์สมัครเดินวิ่งเพื่อสุขภาพ

กดลิงค์นี้ (รวมรถรับจากช่องจอม รวมที่พัก และค่าสมัครร่วมกิจกรรม) กดลิงค์นี้

https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSdXJUv2npjgUGclGiraEA0YU37eZFZvMiqQMAxoEQctChK50Q/viewform?usp=sharing

โอนเงินผ่านเลขบัญชี :

ไทยพาณิชย์ เลขบัญชี: 0034099128

ชื่อบัญชี :พัชราวดี  คงแก้ว.

อ่านรายละเอียดกิจกรรมได้ที่นี้ กดลิงค์นี้

https://drive.google.com/file/d/18g0wUgkbZ59oN-iOTIxB8FzpaVJokOdX/view?usp=sharing

 

 

สอบถามเพิ่มเติม

คุณสรณีย์ 093 326 5828 ประสานงาน

คุณอชิระ 094-7739156  ประสานงาน

คุณสุกัญญา 081-9978805 นครราชสีมา

คุณพัชราวดี 081-4499414 ภาคใต้

คุณสุนทร 098-2585551

คุณวาสิตา 063-1455916  ศรีสะเกษ

คุณอิสรียา 081-6699966  บุรีรัมย์

คุณขวัญทวี  089-9491185  สุรินทร์

https://www.facebook.com/templewalkfest

………………………………………………………………………………………………

📍www.indyreport.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *