🔴 เครือข่ายกินสบายใจ จัดโฮมบุญ ผ้าป่าเมล็ดพันธุ์ ช่วยเกษตรกรอินทรีย์ฟื้นฟูแปลงเกษตรหลังน้ำลด 19 พ.ย. 2565 ณ วัดบ้านหนองจาน

เป้าหมายงาน เพื่อระดมทุนฟื้นฟูแปลงเกษตรอินทรีย์ให้มีกิน และมีรายได้ในอนาคต รวมทั้งการตั้งกองทุนเมล็ดพันธุ์ในชุมชนในกลุ่ม PGS กินสบายใจของแต่ละพื้นที่เพื่อทำงานรับมือภัยพิบัติในระยะยาว ซึ่งรวมถึงการพัฒนาองค์ความรู้การเก็บเมล็ดพันธุ์ การเชื่อมโยงเครือข่ายเมล็ดพันธุ์ต่างพื้นที่เพื่อสนับสนุนกันและกันในระยะยาว

กำหนดวันโฮมบุญผ้าป่าเมล็ดพันธุ์ ณ วัดบ้านหนองวันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2565 ในงานมีหลายกิจกรรมที่น่าสนใจ ได้แก่
✌️มีวงคุยเล็กๆ ให้ทราบถึงสถานการณ์ ความเดือดร้อนของเกษตรกรอินทรีย์ “ฟังเสียงคนอินทรีย์ประสบภัยพิบัติ”
✌️เครือข่ายกินสบายใจรวบรวมข้อมูล ข้อเสนอแนะ แนวทางรับมือภัยพิบัติน้ำท่วม นำเสนอในเวที เชิญภาครัฐมารับฟัง
✌️ซุ้มความรู้แนวทางการปรับตัว รับมือหลังน้ำท่วม เพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางการรับมือในเรื่อง ดิน น้ำพืช เมล็ดของพันธุ์ รวมทั้งชุมชนที่มีการปรับตัวกับภัยพิบัติมาร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้มากมาย
✌️การส่งมอบเมล็ดพันธุ์ให้เกษตรกรผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ผู้ที่สนใจร่วมทำบุญ บริจาคได้ทั้งเงิน เมล็ดพันธุ์ ต้นกล้าพันธุ์ ปุ๋ยอินทรีย์ และปัจจัยการผลิตอื่นๆ เพื่อช่วยเกษตรกรฟื้นฟูแปลงเกษตรหลังน้ำลด สร้างความมั่นคงทางอาหาร และสร้างรายได้ในอนาคตบริจาคได้ที่
ธนาคารไทยพาณิชย์ ชื่อบัญชี คนึงนุช วงศ์เย็น เลขที่บัญชี 917-221080-2 หรือนำส่งเมล็ดพันธุ์ุได้ที่ มูลนิธิสื่อสร้างสุข 330/5 หมู่ 17 ตำบลไร่น้อย ผู้ประสานงาน คนึงนุช 087-3786955 อ.พรรณี 081-8798991

…………………………………………………………………………………………………………
📍www.indyreport.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *