🔴 สองคนดังพาครอบครัวร่วมฉีดวัคซีนโควิดกระตุ้นภูมิคุ้มกัน

เพราะการระบาดของเชื้อไวรัสสายพันธุ์ใหม่ที่ถึงแม้จะไม่รุนแรงแต่ก็มีผลให้ระดับภูมิคุ้มกันของผู้เคยได้รับวัคซีนหรือเคยติดเชื้อโควิด-19 ลดลง การรักษาระดับภูมิคุ้มกันด้วยการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นจึงเป็นทางออกในการป้องกันการติดเชื้อที่ดีที่สุด ดาวตลกสายแฟมิลี่แมนอย่าง ตั๊ก บริบูรณ์ จันทร์เรือง จึงไม่รอช้า ควงคุณเอลซี่ ภรรยา และน้องบีลีฟ ลูกสาวสุดที่รัก ไปปรึกษาคุณหมอเรื่องแนวทางการฉีดวัคซีนโควิด และความจำเป็นที่เด็กเล็กควรได้รับวัคซีนที่เหมาะสมในช่วงที่เด็กนักเรียนเปิดเทอมและกลับไปเรียน on-site อย่างเต็มรูปแบบกัน

ซึ่งตั๊กก็ได้รับคำแนะนำจากคุณหมอว่า การฉีดวัคซีน mRNA ป้องกันโควิด-19 ในเด็กเล็กถือว่ามีความจำเป็น เพราะมีการศึกษาทางคลินิกมาแล้วว่า การฉีดวัคซีนชนิด mRNA ในเด็กอายุ5-11 ปีนั้นมีประสิทธิภาพในการป้องกันโควิด-19 และมีความปลอดภัยเป็นที่น่าพอใจ ที่สำคัญการฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันเชื้อโควิดไว้ตั้งแต่ต้น ย่อมดีกว่าการมาหาแนวทางการรักษาหากเกิดภาวะแทรกซ้อนจากการติดเชื้อในภายหลัง ตั๊กและครอบครัวก็เลยไม่รอช้า ขอจองวัคซีนกันเอาไว้ก่อน เพื่อเตรียมเอาไว้ใช้ในการฉีดกระตุ้นที่จะมาถึงในไม่ช้านี้

ส่วนนักร้องนักแสดงชื่อดังอย่าง ลาล่า อาร์สยาม หรือขวัญนภา เรืองศรี กับคุณแม่จุรีรัตน์ เรืองศรี สองแม่ลูกที่เพิ่งได้รับรางวัลแม่ลูกดีเด่นแห่งปี 2022 ไปหมาด ๆ ก็ไม่พลาดไปฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นเพื่อป้องกันโควิดสายพันธุ์ใหม่ด้วยเหมือนกัน ลาล่าบอกว่า เนื่องจากคุณแม่อยู่ในวัยผู้สูงอายุแล้ว จึงควรได้รับวัคซีนโควิดเข็มกระตุ้นเพื่อป้องกันการป่วยหนักและเสียชีวิต

เพราะจากสถิติพบว่า การฉีดวัคซีน mRNA เข็มกระตุ้นเป็นเข็ม 3 สามารถป้องกันการป่วยหนักและเสียชีวิตสำหรับผู้สูงอายุได้ถึง 93% แต่ปัจจุบัน ในประเทศไทยมีการฉีดไปเพียง 47.6% เท่านั้นและหากฉีดเข็ม 4 จะยิ่งป้องกันอัตราการตายได้สูงขึ้น ผู้สูงวัยจึงจำเป็นต้องฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นอย่างต่อเนื่องตามกำหนด เพื่อเพิ่มภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย พร้อมทั้งต่อสู้กับโอกาสเสี่ยงที่จะเกิดภาวะแทรกซ้อน หรือมีอาการปอดอักเสบตามมาได้

นอกจากวัคซีนที่ทางรัฐบาลจัดหาแล้ว ยังมีวัคซีนทางเลือกจากโรงพยาบาลทั้ง 221 แห่ง ในเครือสมาคมโรงพยาบาลเอกชน ที่พร้อมให้บริการ และดูแลรองรับผู้ที่มาฉีดวัคซีน พร้อมโปรโมชั่นดี ๆ เพียบเลย

…………………………………………………………………………………………………………

📍www.indyreport.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *