🔴 ช.ส.ท. นำคณะสมาชิกสื่อมวลชนและนักท่องเที่ยวกว่า 100 คน เที่ยวอีสานแบบ new normal หนองคาย-เชียงคาน จ.เลย

 

ช.ส.ท. นำคณะสมาชิกสื่อมวลชนและนักท่องเที่ยวกว่า 100 คน เที่ยวอีสานแบบ new normal​หนองคาย-เชียงคาน จ.เลย เป็นเวลา 3 วัน ไฮไลต์สกายวอล์ค ภาคอีสาน ที่กำลังเป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยว

นางวรางคณา สุเมธวัน ประธานชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยว (ช.ส.ท.) เปิดเผยว่า ช.ส.ท.จัดทริป “เที่ยวอีสานแบบ New Normal จากหนองคายสู่เชียงคาน” ระหว่างวันที่ 5-8 พฤษภาคม 2565

โดยนำคณะสมาชิกสื่อมวลชนและนักท่องเที่ยวกว่า 100 คน เยือนสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญหลายแห่งใน จ.หนองคาย และ จ.เลย พร้อมทั้งชมวิวแม่น้ำโขงตลอดเส้นทางท่องเที่ยว และชม Sky Walk แลนด์มาร์คที่เที่ยวแห่งใหม่ของภาคอีสานที่กำลังเป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยว

นการนี้ นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาค ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นางธนพร พูลเพิ่ม ผู้อำนวยการ สำนักงาน ททท. สำนักงานอุดรธานี และนายวีระ เจริญร่าง นายสถานีรถไฟหนองคาย ให้เกียรติเดินทางมาให้การต้อนรับคณะสื่อมวลชนและนักท่องเที่ยวของ ช.ส.ท. ในเช้าวันที่ 6 พฤษภาคม 2565 ณ จ.หนองคาย

นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาค ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ​ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)

นางธนพร พูลเพิ่ม ผู้อำนวยการ สำนักงาน ททท. สำนักงานอุดรธานี

การเดินทางท่องเที่ยวครั้งนี้ ช.ส.ท. ได้ปฏิบัติตามมาตรการ New Normal อย่างเคร่งครัด เดินทางจากสถานีรถไฟหัวลำโพง​ กรุงเทพฯ ด้วยรถไฟรุ่นใหม่ไป จ.หนองคาย

เข้าชมวัดโพธิ์ชัย​ กราบสักการะหลวงพ่อพระใส​ เพื่อเป็นสิริมงคล​ และเดินทางต่อไปยัง​ ชุมชนบ้านเดื่อ, สกายวอล์ค วัดหินหมากเป้ง และสกายวอล์ค วัดผาตากเสื้อ

ชุมชนบ้านเดื่อ ชมวิถีชุมชนริมแม่น้ำโขง ชมวิถีชุมชนริมแม่น้ำโขง รับประทานอาหารกลางวัน 

วัดหินหมากเป้ง อำเภอศรีเชียงใหม จังหวัดหนองคาย ชมสกายวอล์ก “วัดหินหมากเป้ง” แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของจังหวัดหนองคาย

และเดินทางต่อไปยัง​ วัดผาตากเสื้อ อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย ชมสกายวอล์ก (Skywalk) พื้นที่กระจกใสยื่นออกไปหน้าผาประมาณ 6 เมตร สกายวอล์กกระจกใสแห่งนี้ถือเป็นสภายวอล์กกระจกใสแห่งแรกของไทย

ส่วนที่ อ.เชียงคาน จ.เลย คณะ ช.ส.ท. เดินทางไปชม​ วัดพระพุทธบาทภูควายเงิน ตั้งอยู่บนภูเขาสูง

​และพักที่ The Camp Chiangkhan

 เพลิดเพลินกับบรรยากาศริมโขงยามเย็น

ชมวิวพระใหญ่ภูคกงิ้ว สกายวอล์ค เชียงคาน​ ชมแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ ที่มาพร้อมกับความสูง ชมธรรมชาติริมแม่น้ำโขงและแม่น้ำเหือง กั้นพรมแดนระหว่างประเทศไทย กับ สปป.ลาว

เยือนหมู่บ้านวัฒนธรรมไทดำ, พิพิธภัณฑ์ไทดำ

ตั้งอยู่ที่ บ้านนาป่าหนาด ตำบลเขาแก้ว อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย แหล่งเผยแพร่ข้อมูลวัฒนธรรมและวิถีชีวิตของชาวไทดำ ชมพิพิธภัณฑ์ไทดำ การแสดงตามประเพณีชาวไทดำ การแต่งกาย และเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของชาวไทดำเป็นของที่ระลึก

แก่งคุดคู้​ ชมธรรมชาติเกาะแก่ง​ สถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อของเชียงคาน แก่งคุดคู้เป็นแก่งหินขนาดใหญ่กลางลำน้ำโขง

ถนนคนเดินเชียงคาน เมืองเล็กๆ ริมแม่น้ำโขง ที่เปี่ยมไปด้วยวัฒนธรรมและอิ่มอร่อยไปกับอาหารที่​ ร้านเฮือนหลวงพระบาง​ สุดคลาสสิค​ ที่มีกลิ่นอายของเมืองหลวงพระบางอย่างชัดเจน

และ​ท้ายสุดก่อนกลับเดินทางไปชม​ “ภูป่าเปาะ”  ฟูจิเมืองเลย ตั้งอยู่ที่บ้านผาหวาย ตำบลปวนพุ อำเภอหนองหิน จังหวัดเลย สามารถมองเห็น “ภูหอ” ที่มีลักษระคล้ายภูเขาฟูจิยามาในประเทศญี่ปุ่น จากนั้นเดินทางกลับด้วยสายการบินแอร์เอเชีย

………………………………………………….

📍www.indyreport.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *