ขาดทุนจาก #บิทคอยน์ แถมยังป่วยอีก ไม่รู้จะทำอย่างไร?

ขาดทุนจาก #บิทคอยน์ แถมยังป่วยอีก ไม่รู้จะทำอย่างไร?
คำถามด้านบน เป็นเพียงหนึ่งในคำถามที่ TIPlife เจอมาในช่วงเดือนมีนาคมนี้ครับ โดยคำถามส่วนไหนจะส่งมาปรึกษาว่า ลงทุนก็ขาดทุน แถมยังต้องเอาเงินมารักษาตัวอีก เพื่อนๆบางคนก็ขาดรายได้ จนตอนนี้ไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไรดี และอีกหลากหลายคำถามที่ส่งเข้ามา
.
ก่อนอื่นเลย TIPlife ต้องบอกว่า ขอแสดงความเสียใจสำหรับเหตุการณ์ที่สร้างความทุกข์ใจให้เกิดขึ้นกับทุกท่านด้วยนะครับ TIPlife เข้าใจดีครับว่า เวลาที่ชีวิตเจอกับเหตุการณ์ไม่คาดคิด เรามักจะหาทางออกจากปัญหาได้ยากมาก แต่ TIPlife เชื่อว่า ทุกปัญหามีทางแก้ครับ อาจจะแก้ได้น้อยหรือมาก แก้ได้ทันทีหรือต้องใช้เวลาก็ตาม แต่ทุกปัญหาเราสามารถหาทางแก้ไขได้ครับ
.
และจากการประเมินจากแนวคำถามที่ส่งเข้ามา จุดหนึ่งที่น่าจะเป็นต้นเหตุของปัญหาต่างๆ มาจากการที่เรายังวางแผนได้ไม่รอบด้านครับ หมายถึง หลายๆคนมีการวางแผนชีวิตไว้แล้วระดับหนึ่ง ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเป็นเรื่องของการวางแผนการเงินสำหรับการลงทุน แต่มักจะขาดเรื่องการวางแผนความเสี่ยงด้านสุขภาพ ทำให้เวลาที่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด เงินที่วางแผนไว้ก็จะกระทบกันหมด ดังนั้น TIPlife คิดว่าเราควรเริ่มต้นจากการที่วางแผนชีวิตให้ครอบคลุมมิติได้มากที่สุด ดีสุดคือให้ครอบคลุมในทุกๆด้าน หรือที่เราเรียกกันว่า การวางแผนการเงินแบบองค์รวมเพื่อที่เวลาเกิดอะไรที่ไม่คาดฝัน ชีวิตเราก็จะยังมีแผนสำรองไปต่อได้ครับ
.
ก่อนอื่นต้องเข้าใจก่อนว่าการวางแผนการเงินไม่ใช่เป็นเพียงแค่การจัดทำงบประมาณรายรับรายจ่าย การออมเงิน หรือการกำหนดกลยุทธ์สำหรับการลงทุนเท่านั้น การวางแผนการเงิน คือ กระบวนการในการจัดทำแผนบริหารจัดการเรื่องการเงินส่วนบุคคลอย่างเหมาะสมเพื่อทำให้สามารถบรรลุเป้าหมายชีวิตตามลำดับความสำคัญที่ต้องการได้ เป้าหมายสำคัญต่างๆ ในชีวิต ได้แก่ การซื้อบ้าน การสมรส ทุนการศึกษาบุตร การจัดการความเสี่ยงสำหรับตนเองและครอบครัว การเกษียณอายุ การลงทุน การวางแผนมรดก การวางแผนภาษี รวมถึงการมีเงินลงทุนเพื่อเริ่มต้นทำธุรกิจ เป็นต้น
.
ส่วนการวางแผนการเงินแบบองค์รวม เป็นการบริหารความมั่นคงและความมั่งคั่ง โดยเราสามารถแบ่งการวางแผนการเงินออกเป็น 4 ช่วงระยะเวลาดังนี้คือ
📌 1.สร้างความมั่งคั่ง (Wealth Creation)
📌 2.การปกป้องความมั่งคั่ง (Wealth Protection)
📌 3.การสะสม เพิ่มพูน ต่อยอด ความมั่งคั่ง (Wealth Accumulation)
📌 4.การส่งต่อความมั่งคั่ง(Wealth Distribution)
.
TIPlife ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกท่านผ่านเหตุการณ์ต่างๆในชีวิตไปได้นะครับ หรือถ้าหากท่านไหนต้องการที่ปรึกษา TIPlife พร้อมให้คำแนะนำเสมอนะครับ
.
#TIPlife #ThePowerBesideYou
#พลังที่เคียงข้างคุณตลอดไป #ทิพยประกันชีวิต

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *