🔴 ช้อปปี้เผยเทรนด์นักช้อปออนไลน์ 4 สไตล์ในประเทศไทย พร้อมมอบดีลเด็ดโดนใจทุกคนในแคมเปญ Shopee 7.7 Non-Stop Free Shipping Sale

 

จากผลสำรวจพบ 1 ใน 4 ของคนไทยเป็นนักช้อป สายช้อปเซฟ ยิ่งซื้อ ยิ่งคุ้ม” 

ที่มองหาดีลเด็ดและราคาที่ถูกใจเวลาช้อปออนไลน์ 

กรุงเทพฯ, 5 กรกฎาคม 2564 – ช้อปปี้ ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน เผยผลการสำรวจนักช้อปในประเทศไทย จัดกลุ่มได้ 4 ประเภทตามแรงจูงใจในการช้อปออนไลน์

ช้อปปี้ทำการสำรวจนักช้อปชาวไทยมากกว่า 10,000 คน และพบว่าสิ่งที่นักช้อปออนไลน์ให้ความสำคัญที่สุดก็คือ ความหลากหลาย ความคุ้มค่า และ การสมนาคุณพิเศษ โดยมากกว่า 60% ของผู้ตอบแบบสอบถามบอกว่าสิ่งที่จูงใจให้ซื้อของออนไลน์คือสามารถค้นหาสินค้าหลากหลายตัวเลือกได้อย่างง่ายดาย รวมไปถึงสินค้าราคาคุ้มค่าและมีดีลพิเศษ พร้อมสิทธิประโยชน์มากมายเมื่อช้อปปิ้งออนไลน์
นอกจากนี้ยังพบว่ามีกลุ่มนักช้อปอีกกลุ่มที่น่าสนใจ คือกลุ่มนักช้อปผู้ที่มองหาความสะดวกสบายมาเป็นอันดับแรก โดยมากกว่าครึ่งหนึ่งของนักช้อปสายนี้ อยู่ในกลุ่มอายุ 35 ปีขึ้นไป แสดงให้เห็นว่าความสะดวกสบายนั้นถือเป็นส่วนสำคัญของประสบการณ์การช้อปออนไลน์

            คุณสุชญา ปาลีวงศ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด ช้อปปี้ ประเทศไทย กล่าวว่า “เทศกาลช้อปกลางปีเป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นสำหรับช้อปปี้ โดยคนไทยมีการช้อปออนไลน์เพื่อตอบสนองความต้องการเพิ่มมากขึ้น และเราเห็นว่านักช้อปไทยมีพฤติกรรมความชอบที่หลากหลายมากขึ้นด้วย นี่คือเหตุผลที่เรารับฟังความคิดเห็นของผู้ใช้งานของเราอยู่เสมอ และมีการปรับปรุงพัฒนาฟีเจอร์ บริการ และสินค้าของเราให้ตรงความต้องการผู้ใช้งาน สำหรับเทศกาล Shopee 7.7 Non-Stop Free Shipping Sale นี้ก็เช่นกัน ในครั้งนี้เรามีไฮไลท์พิเศษมากมาย เพื่อมอบความคุ้มค่า ความหลากหลาย และการสมนาคุณพิเศษให้แก่นักช้อปทุกกลุ่ม”

นักช้อปออนไลน์ชาวไทย 4 สไตล์ได้แก่

1.สายช้อปเซฟ ยิ่งซื้อ ยิ่งคุ้ม นักช้อปขาประจำ เน้นความคุ้มค่าทั้งราคาและคุณภาพ

1 ใน 4 ของผู้ตอบแบบสอบถามเป็นกลุ่มนักช้อป “สายช้อปเซฟ ยิ่งซื้อ ยิ่งคุ้ม” กลุ่มนี้ให้ความสำคัญกับการมองหาดีลที่ดีที่สุดและราคาที่คุ้มที่สุดก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ สำหรับ นักช้อปสายช้อปเซฟ ยิ่งซื้อ ยิ่งคุ้ม มีการมองความคุ้มค่าทั้งในด้านราคาและคุณภาพ เพราะนอกจากราคาของสินค้าจะเป็น ปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจซื้อแล้ว อีกหนึ่งปัจจัยหลักในการพิจารณาในการช้อปปิ้งออนไลน์คือ การที่สินค้ามีรีวิวในเชิงบวกจากผู้ใช้งานคนอื่นๆ

ลักษณะเด่น

  • นักช้อปขาประจำ : มากกว่า 60% ซื้อของออนไลน์อย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง
  • มีความอดทนและชอบวางแผน : มากกว่าครึ่งของนักช้อปกลุ่มนี้มีการวางแผนล่วงหน้าอย่างน้อย 2 – 3 วันก่อนทำการตัดสินใจซื้อ

สายช้อปเซฟ ยิ่งซื้อ ยิ่งคุ้ม จะต้องถูกใจกับดีลเด็ดมากมายในเทศกาล Shopee 7.7 Non-Stop Free Shipping Sale ไม่ว่าจะเป็น โปรโมชั่นสินค้าราคาแฟลชเซลล์เริ่มต้นเพียง 1 บาท[1] 5 ครั้งต่อวัน ดีลพิเศษShopeePay Vouchers 1 สตางค์ สินค้าครอบคลุมหลายหมวดหมู่ราคาพิเศษเริ่มต้นที่ 7 บาท และ ราคาไม่เกิน 77 และ 177 บาท

  1. 2. สายช้อปชอบส่อง มองหาสินค้าเพื่อเปรียบเทียบอยู่บ่อยๆ อยากซื้อก็จัดไปทันที

กว่า 30% ของผู้ตอบแบบสอบถามถือเป็นนักช้อป “สายช้อปชอบส่อง” โดยกลุ่มนี้ชอบเลือกชมสินค้าเพื่อความเพลิดเพลิน และให้ความสำคัญกับความคุ้มค่าและตัวเลือกที่หลากหลาย เมื่อเปรียบเทียบกันแล้วนักช้อปกลุ่มนี้จะมีการตัดสินใจซื้อสินค้าที่ถูกใจได้อย่างรวดเร็วมากกว่านักช้อปสายอื่นๆ

ลักษณะเด่น

  • เลือกดูสินค้าอยู่บ่อยๆ : มากกว่า 80% ของนักช้อปกลุ่มนี้จะเลือกชมสินค้ากว่า 10 อย่าง ก่อนที่จะเลือกซื้อ
  • ถ้าอยากซื้อก็จัดไปไม่คิดนาน : ประมาณ 65% จะซื้อสินค้าทันทีที่รู้สึกอยากซื้อ

ในแคมเปญ Shopee 7.7 Non-Stop Free Shipping Sale นี้ นักช้อปชอบเลือกจะสามารถเลือกชมสินค้าได้อย่างเต็มที่ ในธีมต่าง ๆ ในแต่ละวัน เช่น วัน Sports & Hobbies Day ในวันที่ 5 กรกฏาคม และพร้อมร่วมนับถอยหลังในวันที่ 6 กรกฏาคม 2564 กับ “วันส่องดีล 7.7” ให้นักช้อปพบไฮไลท์ดีลพิเศษกดใส่ตระกร้า เตรียมช้อปในวันดีเดย์ ซึ่งมีสินค้าราคาพิเศษหลากหลายประเภทให้เลือกซื้อ

  1. 3. สายช้อปสบาย สบาย ชอบช้อปเพราะความสะดวก สินค้ามาส่งถึงที่ มีของถูกใจอยู่แล้ว

โดยกว่า 22% ของผู้ตอบแบบสำรวจ เลือกเหตุผลหลักที่หันมาช้อปปิ้งออนไลน์เพราะความสะดวก ง่าย และปลอดภัย โดยพบว่า มากกว่าครึ่งของนักช้อป สายช้อปสบาย สบาย อยู่ในกลุ่มอายุ 35 ปีขึ้นไป สะท้อนถึงการใช้งานของกลุ่มวัยกลางคนและผู้สูงอายุ ที่ให้ความสำคัญในเรื่องของความสะดวกสบายที่ได้รับจากการใช้อีคอมเมิร์ซเพื่อตอบสนองความต้องการให้ตัวนักช้อปเองและคนในครอบครัว

ลักษณะเด่น

  • ช้อปสบายได้บ่อยครั้ง : นักช้อปสายนี้จะมีการซื้อของอยู่เป็นประจำเรื่อยๆ เพราะคุ้นชินกับความสะดวกสบายที่ได้รับ โดยเกือบ 3 ใน 5 ของกลุ่มนี้มีการช้อปปิ้งอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง
  • มั่นใจในการจับจ่าย : มากกว่า 30% ของสายช้อปสบาย สบาย จะทราบอยู่แล้วว่าตัวเองอยากจับจ่ายสินค้าอะไร และด้วยความสะดวกสบายของการช้อปออนไลน์ทำให้พวกเข้าซื้อของที่ตัวเองสนใจอยู่แล้วได้อย่างง่ายดาย

มอบความสะดวกให้ สายช้อปสบาย สบาย มากขึ้นในแคมเปญShopee 7.7 Non-Stop Free Shipping Sale ผ่าน ShopeePay กระเป๋าสตางค์ออนไลน์บนช้อปปี้ โดยตลอดช่วงแคมเปญ เมื่อจ่ายผ่าน ShopeePay พบดีลพิเศษกับโค้ดส่งฟรี ขั้นต่ำ 0 บาท[2] รับเงินคืนในรูปแบบช้อปปี้คอยน์ 12%[3] และแจกโค้ดส่วนลดสูงสุด 20%[4]

  1. 4. สายช้อปเซียนล่ารางวัล มองหาความสนุก จากการลุ้นรางวัลและของสมนาคุณ ช้อปแบบแอคทีฟ

นักช้อปชาวไทยหลายคนช้อปออนไลน์เพราะต้องการการสมนาคุณแบบเอ็กซ์คลูซีฟ โดยมากกว่า หนึ่งในสิบ ของนักช้อปที่ร่วมทำแบบสอบถาม ชอบค้นหาของรางวัลและของสมนาคุณเพื่อเติมเต็มประสบการณ์การช้อปออนไลน์ และนักช้อปกว่า 40% ของกลุ่มนี้เป็นเพศชาย ซึ่งต่างจากภาพลักษณ์ที่โดยทั่วไปมักจะมองว่าผู้ชายไม่ค่อยใส่ใจเรื่องของสมนาคุณต่างๆ

ลักษณะเด่น

  • นักช้อปสุดแอคทีฟ : โดย 30% ของนักช้อปสายนี้รู้อยู่แล้วว่าอยากได้สินค้าชิ้นไหน และมีการค้นหาข้อมูลเพื่อให้มั่นใจได้ว่าสินค้าที่พวกเขาเลือกใส่ลงตระกร้าจะมาพร้อมกับของสมนาคุณที่ดีที่สุด
  • เซียนช้อปตัวจริง : กว่า 25% ของสายช้อปเซียนล่ารางวัลมีความเชี่ยวชาญอย่างมากในการค้นห้า ล่าดีล รางวัล พิเศษ โดยจะทำการค้นหาข้อมูลทั้งจากช่องทางออนไลน์ และการแชทเพื่อสอบถามพูดคุยกับผู้ขายโดยตรง

ในแคมเปญ Shopee 7.7 Non-Stop Free Shipping Sale นี้ กลุ่มสายช้อปเซียนล่ารางวัลต้องชอบของรางวัลพิเศษกับ Shopee Prizes ในเกม Shopee Farm, Shopee Candy, Shopee Bubble พร้อมแกะกล่องเกมน้องใหม่ล่าสุด “Shopee Pets” เอาใจเพ็ท เลิฟเว่อร์ ที่มาพร้อมของรางวัลสุดยิ่งใหญ่ อาทิ สร้อยคอทองคำ[5] โค้ดส่วนลดจากแบรนด์ดัง Shopee Coins[6]และอีกมากมาย โดยรางวัลมูลค่ารวมกว่า 9 ล้านบาท

นักช้อปสายไหนๆก็สามารถร่วมช้อปปิ้งไปกับ “Shopee 7.7 Non-Stop Free Shipping Sale” แคมเปญสุดยิ่งใหญ่พร้อมมอบประสบการณ์ความสุขแบบนอนสตอปได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 7 กรกฎาคม 2564 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://shopee.co.th/m/7-7

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันช้อปปี้ได้ฟรีจาก App Store Google Play Store และ App Gallery 

เกี่ยวกับ Shopee (ช้อปปี้)
              Shopee เป็นผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2558 ใน 7 ตลาดทั่วทั้งภูมิภาค เพื่อเชื่อมต่อผู้ซื้อ ผู้ขาย และภาคธุรกิจ
Shopee ส่งมอบความสะดวกสบาย ปลอดภัย และสร้างประสบการณ์ร่วมกับผู้ใช้งานหลายล้านคนให้มีความเพลิดเพลินกับการเข้าใช้งานบนแพลตฟอร์มของเราในทุกๆวัน ด้วยการนำเสนอสินค้าที่หลากหลาย พร้อมด้วยระบบการชำระเงินและการสนับสนุนด้านโลจิสติกส์ รวมถึงการสร้างความบันเทิงผ่านหลากหลายฟีเจอร์ที่คัดสรรมาเพื่อตอบสนองต่อผู้ใช้งานในแต่ละตลาดโดยเฉพาะ ขณะเดียวกัน Shopee เข้ามามีส่วนร่วมสำคัญในระบบเศรษฐกิจดิจิทัลระดับภูมิภาค ด้วยมีความมุ่งมั่นในการสนับสนุนให้ผู้ประกอบการและแบรนด์สินค้าต่างๆ สามารถบรรลุเป้าหมายและประสบผลสำเร็จได้ในธุรกิจอีคอมเมิร์ซ
Shopee อยู่ในกลุ่มของ บริษัท Sea (NYSE:SE) ผู้นำทางด้านเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตเพื่อผู้ใช้งานในระดับโลก นอกเหนือจาก Shopee แล้ว Sea ยังมีธุรกิจหลักครอบคลุมทั้งในส่วนดิจิทัล เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ภายใต้ชื่อ การีนา และ บริการด้านการเงินแบบดิจิทัลภายใต้ชื่อ ซีมันนี่ Sea มีพันธกิจที่จะมุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้บริโภค และผู้ประกอบการรายย่อยให้ดียิ่งขึ้นด้วยเทคโนโลยีอันล้ำหน้า

 

📍www.indyreport.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *