🔴 ททท.เดินหน้าฟื้นท่องเที่ยวในประเทศ ชวนตั้งแคมป์ 17 จังหวัดภาคกลาง เน้นระยะทางใกล้-เดินทางสะดวก ชูแผนท่องเที่ยวในวิถี New Normal ลดความเสี่ยงสัมผัส-พบปะผู้คน คาดช่วยท่องเที่ยวภาคกลางกระเตื้องขึ้นอย่างน้อย5%

ททท.เดินหน้าฟื้นท่องเที่ยวในประเทศ ชวนตั้งแคมป์ 17 จังหวัดภาคกลาง เน้นระยะทางใกล้-เดินทางสะดวก ชูแผนท่องเที่ยวในวิถี New Normal ลดความเสี่ยงสัมผัส-พบปะผู้คน คาดช่วยท่องเที่ยวภาคกลางกระเตื้องขึ้นอย่างน้อย 5%


นางสาวจุฑาทิพย์ เจริญลาภ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภูมิภาคภาคกลาง กล่าวในงานแถลงข่าวส่งเสริมการท่องเที่ยว Lifestyle Travel @ ภาคกลาง ที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ณ คุ้มขุนแผน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 24 มีนาคม ที่ผ่านมาว่า หลังจากที่อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวได้รับผลกระทบอย่างหนักจากสถานการณ์โควิด-19 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ภูมิภาคภาคกลาง จึงได้เปิดโครงการส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยว “Lifestyle Travel @ ภาคกลาง ภายใต้แนวคิด “Camping and Camper @ River Legacy” กระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่ 17 จังหวัดภาคกลาง ซึ่งมีระยะทางไม่ไกลและเดินทางสะดวก โดยมีสำนักงานการท่องเที่ยว 9 แห่ง เป็นตัวขับเคลื่อน มุ่งเน้นการสร้างกิจกรรมและประชาสัมพันธ์ การท่องเที่ยวในวิถี New Normal กิจกรรมลดความเสี่ยงการสัมผัส-พบปะผู้คน


แผนงานดังกล่าว มีจุดประสงค์หลักที่จะจำนวนและขยายฐานการเดินทางท่องเที่ยว ไปกลุ่มนักท่องเที่ยวให้ที่สนใจการพักค้างแคมแบบกางเต็นท์ (Camper) หรือพักค้างแรมบนรถบ้าน (Camper van) ซึ่งการเป็นการท่องเที่ยวสอดคล้องกับนโยบาย Social distancing ของภาครัฐ ภายใต้แนวคิด “เที่ยวใกล้ เที่ยวง่าย ผ่อนคลาย ใกล้บ้านเรา”


นางสาวจุฑาทิพย์ กล่าวอีกว่า เชื่อว่าโครงการต่างๆ จะสามารถกระตุ้นอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในปี 2564 ในภูมิภาคภาคกลางให้เติบโตขึ้นได้อย่างน้อย 5 เปอร์เซ็นต์ โดยมีความถี่ของการเดินทางท่องเที่ยวอยู่ที่ 50 ล้านคน-ครั้ง และสามารถให้มีการใช้จ่ายเฉลี่ยเพิ่มขึ้นจากของการเดินทางจากครั้งละ 3,000 บาท เป็น 5,000 บาท

สำหรับโครงการ “Camping and Camper @ River Legacy” นี้จะแบ่งเป็น 6 กิจกรรม ดังนี้

• กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวทางรถยนต์ในรูปแบบ Road trip ในวันที่ 26-27 มีนาคม 2564 เส้นทางกรุงเทพฯ-สระบุรี
• ร่วมกับสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรม Agent Fam trip ในวันที่ 19-20 มีนาคม 2564 ณ จังหวัดเพชรบุรี
• Camping & camper The River Legacy วันที่ 17-18 เมษายน 2564 ณ ปาท่องโก๋แคมปิ้ง จังหวัดสุพรรณบุรี
• Camping & Camper @ River Legacy วันที่ 24-25 เมษายน 2564 เส้นทางกรุงเทพฯ – อ่างทอง – ชัยนาท
• กิจกรรมส่งเสริมการขายผ่านช่องทางออนไลน์ ในรูปแบบ Live streaming ร่วมกับเพจท่องเที่ยว Sneak out ในวันที่ 6 พฤษภาคม 2564
• กิจกรรมส่งเสริมการตลาดในรูปแบบ event marketing ภายใต้ชื่องาน “Camping & Camper Mart # ตอนโชว์ของ (ไม่) ลับ” กำหนดจัดขึ้นในช่วงเดือนพฤษภาคม 2564
สนใจสอบถามรายละเอียดโครงการต่างๆ โทร. 1672

 

📍www.indyreport.co

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *