🔴 น.อ.(พิเศษ) คัมภีร์ เตรียมจัดงานบวชศาสนทายาท ครั้งที่ 2 บนผืนแผ่นดินล้านนา อย่างยิ่งใหญ่ ณ วัดเจ็ดยอด จ.เชียงใหม่

นาวาอากาศเอก (พิเศษ) คัมภีร์ คัมภีรญาณนนท์ ประธานคณะปวงชนชาวไทยเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์  และประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมืองเศรษฐกิจพอเพียง จำกัด ( เจ้าของผลิตภัณฑ์ เครื่องหมายการค้า ชื่อ SKYMED ) พร้อมด้วย นายวุฒิสาร พนารี ประธานคณะทำงาน  พระเทพปริยัติ เจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ เจ้าอาวาสวัดเจ็ดยอด พระอารามหลวง และผู้แทนหน่วยงานภาคีเครือข่าย  ได้ร่วมกันจัดแถลงข่าวในการเตรียมการจัดงานโครงการบบรรพชาอุปสมบทศาสนทายาท 69 รูปเพื่อ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ครั้งที่ 2” วัดเจ็ดยอด พระอารามหลวง  ตำบลช้างเผือก  อำเภอเมือง  จังหวัดเชียงใหม่ ตามแบบประเพณีล้านนา อย่างยิ่งใหญ่

การจัดโครงการบรรพชาอุปสมบทฯ ดังกล่าวนั้น  จัดขึ้นเพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์  โดยถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ในหลวงรัชกาลที่ 10  เนื่องในโอกาสที่ทรงเจริญพระชนมพรรษา ครบ 68 พรรษา  พร้อมกันนี้ ยังเป็นการสืบสาน ต่อยอด เพื่อดำรงไว้ซึ่งขนบธรรมเนียมประเพณี วัฒนธรรมอันดีงามของชาติไทยในการจัดงานบรรพชาอุปสมบทของชายไทย  เป็นการส่งเสริม สืบสาน และต่อยอดการสร้างศาสนทายาทในการสืบทอดอายุของพระพุทธศาสนาในประเทศไทยให้เกิดความเจริญก้าวหน้า  นอกจากนี้แล้ว ยังเป็นการเสริมสร้างบุญกุศล บารมี ให้แก่บิดามารดาครอบครัวและญาติพี่น้องของผู้เข้าร่วมบรรพชาอุปสมบท  รวมถึงพุทธศาสนิกชนที่ได้ร่วมงานในครั้งนี้อีกด้วย

สำหรับการดำเนินโครงการนั้น กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9 ธันวาคม 2563 – 5 มกราคม 2564  โดยกิจกรรมที่สำคัญคือ ในวันที่ 14 ธันวาคม 2563 จะมีการทำพิธีปลงผมนาค  และในช่วงบ่ายของวันที่ 15 ธันวาคม 2563 จะมีการแห่ขบวนลูกแก้วตามประเพณีโบราณของชาวล้านนาอย่างยิ่งใหญ่  โดยเริ่มแห่ขบวนตั้งแต่ที่ลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ มาสิ้นสุดที่วัดเจ็ดยอด  ส่วนพิธีบรรพชาอุปสมบทอย่างเป็นทางการนั้นจะเริ่มต้นในช่วงเช้าของวันที่ 16 ธันวาคม 2563   โดยหลังจากประกอบพิธีบรรพชาอุปสมบทเสร็จสิ้นแล้ว   ผู้เข้าร่วมบรรพชาอุปสมบทจะแยกกันไปพำนักอยู่อยู่วัดเจ็ดยอด พระอารามหลวง อำเภอเมือง  และวัดพระธาตุศรีจอมทองวรวิหาร อำเภอจอมทอง  เพื่อเข้ารับการอบรมและศึกษาพระธรรม  ควบคู่ไปกับการฝึกปฏิบัติธรรมตามหลักของพระพุทธศาสนา  รวมระยะเวลาทั้งสิ้น 21 วัน  โดยหวังว่าผู้ที่เข้ารับการอบรมในโครงการจะได้รับความรู้ในหลักพระพุทธศาสนาอย่างแท้จริง ทั้งปริยัติ ปฏิบัติ และปฏิเวธ  เพื่อเป็นชาวพุทธที่ดีที่จะได้ร่วมกันสืบทอดพระพุทธศาสนาให้ยั่งยืนบนแผ่นดินไทย

ทั้งนี้ ทางวัดเจ็ดยอด และคณะผู้จัดงาน จึงขอเชิญชวนผู้ที่สนใจ สมัครเข้าร่วมบรรพชาอุปสมบทในโครงการดังกล่าว  ซึ่งได้เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันที่ 9 ธันวาคม 2563  ทั้งผู้ที่ต้องการบวชเป็นพระภิกษุสงฆ์และบวชเป็นสามเณร  และที่สำคัญสามารถบวชได้ฟรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้นตลอดโครงการ  โดยผู้สนใจสามารถสมัครได้ด้วยตนเอง ที่ สำนักงานวัดเจ็ดยอด พระอารามหลวง  ตำบลช้างเผือก  อำเภอเมือง  จังหวัดเชียงใหม่  หรือสมัครผ่าน Facebook ของสมาคมสื่อมวลชนพระพุทธศาสนาและวัฒนธรรมไทยแห่งชาติ(สพวช.) ติดตามได้ที่ https://t.ly/Ordain ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

 

📍www.indyreport.com

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *