🔴 5 เหตุผลต้องห้ามพลาด! เที่ยวงานแสตมป์ระดับโลก 2018

 

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบในการสะสมแสตมป์ ต้องไม่พลาดที่จะมาเห็นแสตมป์จากทั่วโลกด้วย ตาตัวเอง ที่งานแสดงตราไปรษณียากรโลก พ.ศ. 2561 (Thailand 2018 World Stamp Exhibition) งานเดียวที่รวบรวมแสตมป์หายากและมีราคาสูงจากทั่วทุกมุมโลก ที่มีมูลค่ารวมกว่าพันล้านบาท พร้อมลุ้นกระทบไหล่กับนักสะสมระดับโลก ที่พาเหรดแสตมป์มาประกวดกันคับคั่ง และไฮไลท์กิจกรรมสุดประทับใจจำนวนมาก และหากพลาดงานฯ ในปีนี้ อาจจะต้องรอไปอีก 10 ปี ดังนั้น จึงไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง กับ 5 เหตุผล ดังต่อไปนี้
 🔴 ปีติกับ “ปรู๊ฟแสตมป์ในหลวง ร.9” ชิ้นเดียวในไทย! – “ปรู๊ฟทดลองสี” แสตมป์ต้นแบบทดลองสี สำหรับการจัดสร้างแสตมป์ชุดแรกแห่งรัชกาลที่ 9 “พระบรมฉายาสาทิสลักษณ์ รัชกาลที่ 9 (ชุดที่ 1)” ในปี พ.ศ. 2455 ซึ่งในปัจจุบันถือเป็นดวงแสตมป์ที่หาชมได้ยากและมีมูลค่าสูง เพราะปรู๊ฟทดลองสีดังกล่าว มีการค้นพบเพียงดวงเดียวเท่านั้นในปัจจุบัน โดยเป็นผลงานการศึกษาเชิงลึกของนายแพทย์อุกฤษฏ์ อุเทนสุต นักสะสมที่รวบรวมแสตมป์ที่เกี่ยวข้องกับรัชกาลที่ 9 ตลอดระยะเวลา 70 ปี โดยปรู๊ฟดังกล่าว จะจัดแสดงอยู่ที่แผงประกวดแสตมป์ (ฮอลล์ 2) ตลอดการจัดงาน
 🔴 ชมไปรษณียบัตรส่วนพระองค์ “สมเด็จพระเทพฯ” อย่างใกล้ชิด – “ไปรษณียบัตรส่วนพระองค์”   ในสมเด็จพระเทพพระรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จำนวนกว่า 200 รายการ ในชุดตราไปรษณียากร        วันอนุรักษ์มรดกไทย และชุดสะสม “จดหมายเหตุการณ์เดินทาง” (Record of Journey) ที่ทรงลงลายพระหัตถ์ ส่งถึงพระองค์เอง เมื่อครั้งเสด็จพระราชดำเนินเยือนประเทศต่างๆ ประกอบไปด้วยไปรษณียบัตรส่วนพระองค์ จำนวน 191 ใบ และไปรษณียบัตรที่พระราชทานเป็นพิเศษสำหรับจัดแสดงภายในงานฯ เป็นครั้งแรก จำนวน 20 ใบ โดยไปรษณียบัตรดังกล่าว จะจัดแสดงอยู่ที่นิทรรศการสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ฮอลล์ 1
        แสตมป์รถไฟจดหมายในช่วงสงครามโลก ครั้งที่ 1
🔴 ชมสิ่งสะสมชิ้นโบว์แดงที่มี “หนึ่งเดียวในโลก” – สิ่งสะสมผลงานชิ้นโบว์แดงของนักสะสมผู้มีชื่อเสียงชั้นนำของโลก อาทิ จดหมาย ตราประทับ และแสตมป์ ฯลฯ ที่ปัจจุบันเหลือเพียงชิ้นเดียวในโลก และมีมูลค่า        ที่ประเมินค่าไม่ได้ ทั้ง “ต้นแบบแสตมป์พระบรมรูปทรงม้า” ในสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 5) “จดหมายในช่วงสงครามโลก ครั้งที่ 1” ที่ยืนยันว่าประเทศสยามได้เข้าร่วมสงคราม “ตราประทับไปรษณีย์รถไฟ” ที่มีการใช้งานกันตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 และ จดหมายที่ส่งจากประเทศสยามก่อนที่จะเริ่มมีกิจการไปรษณีย์ เป็นต้น โดยสิ่งสะสมดังกล่าว จัดแสดงในโซนของสะสมหายาก ฮอลล์ 1
🔴 นั่งไทม์แมชชีนภาคภูมิใจในชาติไทยกับ “จดหมาย 3 แผ่นดิน” – “ต้นฉบับเอกสารจดหมายโบราณ
3 สมัย” ที่บันทึกเหตุการณ์สำคัญทางประวัติศาสตร์ไทยซึ่งหาชมได้ยากในปัจจุบัน โดยจดหมายทั้ง 3 ฉบับ         ได้บอกเล่าเรื่องราวในสมัยอยุธยา ธนบุรี และช่วงต้นกรุงรัตนโกสินทร์ ทั้งในมิติการเจริญไมตรีทางการทูตระหว่างจีนและสยาม พระปรีชาและพระอัจฉริยภาพของพระมหากษัตริย์ ด้านการใช้ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับสนธิสัญญาระหว่างสยามกับเดนมาร์ก เป็นต้น โดยจะจัดแสดงอยู่บริเวณโซนจดหมายสมัยพระนารายณ์ และมิชชันนารี (ฮอลล์ 1)
🔴 “สนุกไปกับนิทรรศการแสตมป์ เจอร์นี่ ฉบับมินิ” นิทรรศการเที่ยวไทยแบบย่อส่วน “Stamp Journey เที่ยวทุกที่วิถีไทย” ที่จะพาผู้เข้าร่วมชมงานไปสัมผัสแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจในแต่ละภูมิภาค กับกิมมิคสุดเก๋ในรูปแบบอินเทอร์แอคทีฟ (Interactive) เช่น มุ่งหน้าขึ้นเหนือ ไปตีระฆังจำลองเสมือนอยู่ที่วัดพระธาตุดอย   สุเทพ และทำความรู้จักอาหารเหนือเมนูต่างๆ แวะอีสาน ไปขุดซากฟอสซิลไดโนเสาร์ และสวมหน้ากากผีตาโขน พักทำบุญที่ภาคกลาง เสี่ยงเซียมซีแบบ 4.0 เพื่อรับคำทำนายที่วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร หรือ ลุ้นน้องควายเข้าเส้นชัยที่ภาคตะวันออก กับการสแกนคิวอาร์โค้ด (QR Code) เพื่อดูประเพณีวิ่งควายที่ชลบุรี และ ล่องใต้ ไปส่องนกเงือกผ่านโทรศัพท์มือถือ พร้อมฟังเสียงคลื่นทะเลจากเปลือกหอย พร้อมกันนี้ ยังได้รับพาสปอร์ตเปิดประสบการณ์เที่ยวฟรี เพื่อลุ้นรับของที่ระลึกพิเศษสุด
🔴 นอกจากนี้ ภายในงานยังพาย้อนเวลาไปกับ “เงินตราโบราณ” เมื่อ 1,200 ปีก่อน ในสมัยทวาราวดี จนถึงเงินพดด้วงสมัยสุโขทัย อยุธยา และเหรียญกษาปณ์ในปัจจุบัน สนุกกับการประทับตราประจำวันและตราที่ระลึก และแผ่นตราไปรษณียากรสุดพิเศษที่ระลึกจากนานาชาติที่ออกแบบและผลิตขึ้นเฉพาะงานฯ ตื่นตาไปกับ iStamp แสตมป์ส่วนตัวสุดเก๋ เพียงใช้รูปถ่ายมาพิมพ์บนแสตมป์เพื่อเป็นที่ระลึกและสามารถใช้งานได้จริง และพลาดไม่ได้กับคอลเลคชั่นแสตมป์ในหลวง รัชกาลที่ 10 แพ็คพิเศษ รวมแสตมป์พระฉายาลักษณ์ชุดแรกแห่งรัชกาลสำหรับ    ใช้งานทั่วไป 12 ชนิดราคา ในแบบบล็อก 10 ดวง จำนวน 3,000 ชุด เป็นต้น
ทั้งนี้ งานดังกล่าว มีกำหนดจัดขึ้นเพียง 6 วันเท่านั้น ตั้งแต่วันที่ 28 พฤศจิกายน – 3 ธันวาคม 2561
เวลา 10.00 – 20.00 น. ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ THP Contact Center 1545 หรือเว็บไซต์ www.thailandpost.co.th
###

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *