🔴 ริสแลนด์ สานฝันเยาวชนไทย มอบรางวัลการประกวด เดอะ ลิฟวิ่น เพชรเกษม อินทีเรีย ดีไซน์ คอนเทสต์ เฟ้นหาดาวรุ่งนักออกแบบ สร้างประสบการณ์ทำงานกับมืออาชีพตัวจริง

นับเป็นครั้งแรกที่ ริสแลนด์ ประเทศไทย กลุ่มพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ยักษ์ใหญ่ระดับโลกสัญชาติฮ่องกง จัดการประกวดออกแบบตกแต่งภายใน โครงการเดอะ ลิฟวิ่น เพชรเกษม อินทีเรีย ดีไซน์ คอนเทสต์เปิดโอกาสให้เยาวชนไทยมีพื้นที่ปลดปล่อยไอเดีย พร้อมสนับสนุน และส่งเสริมศักยภาพด้านความคิดสร้างสรรค์ และการออกแบบภายใน ผ่านการประกวดออกแบบห้องอเนกประสงค์ พื้นที่กว่า 60 ตารางเมตร หนึ่งในพื้นที่ส่วนกลางของคอนโดมิเนียม โครงการ เดอะ ลิฟวิ่น เพชรเกษม โดยมีผู้สนใจเข้าร่วมกว่า 300 ราย ซึ่งมีผลงานผ่านเข้ารอบสุดท้ายจำนวน 45 ผลงาน จาก 10 สถาบัน โดยผู้ชนะเลิศการประกวด ได้แก่ทีม COPPER จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี จะได้รับประกาศนียบัตร เงินรางวัล และได้รับโอกาสฝึกงานจริงกับทีมนักออกแบบชั้นนำระดับประเทศอีกด้วย

นายจิตกรณ์ จำนงนิตย์ ผู้ช่วยประธาน บริษัท ริสแลนด์ (ประเทศไทย) จำกัด และ ผู้อำนวยการโครงการ เดอะลิฟวิ่น เพชรเกษม กล่าวว่าริสแลนด์ เข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะยกระดับคุณภาพชีวิตด้านที่อยู่อาศัย และสร้างประโยชน์ให้กับสังคมในทุกมิติอย่างยั่งยืน ภายใต้แนวคิด “Be the Change, Create the Future” กล้าที่จะเป็นผู้นำในการเปลี่ยนแปลง เพื่อพัฒนาอนาคต รวมถึง ส่งเสริมศักยภาพด้านการออกแบบ และความคิดสร้างสรรค์ของเยาวชนไทยสู่การเป็นนักออกแบบมืออาชีพในอนาคต พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้ชนะการประกวดได้เข้ามาร่วมทำงาน และเรียนรู้ เพื่อหาประสบการณ์จริงจากบริษัทระดับโลก

 การประกวดในครั้งนี้ เกิดจากแนวคิดที่สอดคล้องกับโครงการ นั่นคือ คอนโดมิเนียมที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ จึงเป็นที่มาของการจัดประกวดโครงการ Interior Design Contest  เพื่อให้คนรุ่นใหม่ได้แสดงออกถึงความต้องการที่แท้จริง เพื่อตอบโจทย์ของการพักอาศัยในคอนโดมิเนียม อีกทั้งยังเป็นเวทีสนับสนุนให้เยาวชนได้มีโอกาสทดลอง พัฒนาศักยภาพ และแสดงออกทางความคิดสร้างสรรค์ผ่านการออกแบบภายในห้องอเนกประสงค์ของโครงการ เดอะ ลิฟวิ่น เพชรเกษม

ซึ่งการประกวดในครั้งนี้ได้รับความสนใจจากนิสิต นักศึกษา และบุคคลทั่วไปสนใจเข้าร่วมงานในรอบแรกกว่า300 ราย จากกว่า 30 สถาบัน โดยมีผลงานผ่านเข้ารอบสุดท้ายจำนวน 45 ผลงาน จาก 10 สถาบัน  ซึ่งภายในงานได้รับเกียรติจากผู้ทรงคุณวุฒิที่มีชื่อเสียง ได้แก่ นายปริพล ตั้งตรงจิตร คณบดีคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี, ผศ.ดร.สันติ เจริญพรพัฒนา ผู้อำนวยการ สถาบันนโยบายวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี และนายธัช พิทักษ์รักสันติกรรมการผู้จัดการ บริษัท แทนเดม อาร์คิเท็ค (2001) จำกัด เป็นต้น ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้จากประสบการณ์จริง เพื่อเป็นประโยชน์แก่ผู้เข้าร่วมงานอีกด้วย

ทั้งนี้ ผลงานที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจะถูกนำมาก่อสร้างเป็นห้องจริงภายในโครงการ และผู้ชนะยังได้รับโอกาสเข้าไปฝึกงานกับริสแลนด์ ประเทศไทย เรียนรู้ผ่านประสบการณ์ได้รับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ และนักออกแบบมืออาชีพชื่อดัง เพื่อเป็นประโยชน์ต่อการสร้างสรรค์ผลงาน และการประกอบอาชีพในอนาคตต่อไปอีกด้วย

นายปริพล ตั้งตรงจิตร คณบดีคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี กล่าวว่ารู้สึกเป็นกียรติและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมในครั้งนี้ การมีเวทีให้เยาวชนได้แข่งขันและแสดงออกนอกเหนือจากการเรียนการสอนเฉพาะให้ห้องเรียน นับเป็นสิ่งที่ดีอย่างยิ่ง จะช่วยพัฒนาศักยภาพเยาวชนได้แบบก้าวกระโดด ผลงานที่ส่งเข้าประกวดในวันนี้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของเยาวชนเป็นอย่างมากมีการใช้เทคโนโลยี และนวัตกรรมมาออกแบบผสมผสานทั้งในด้านสิ่งแวดล้อม การประหยัดพลังงงาน รวมถึงด้านสุขภาพ ซึงนับเป็นเรื่องที่สำคัญ และเป็นเทรนด์การออกแบบในยุคปัจจุบัน อีกด้วย

สำหรับผลการตัดสิน โครงการประกวดออกแบบภายใน เดอะ ลิฟวิ่น เพชรเกษม อินทีเรีย ดีไซน์ คอนเทสต์ได้แก่

รางวัลชนะเลิศ เงินรางวัลจำนวน 50,000 บาท ได้แก่ ทีม COPPER จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 เงินรางวัลจำนวน 30,000 บาท ได้แก่ ทีม Livin x Art

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 เงินรางวัลจำนวน 10,000 บาท ได้แก่ ทีม LIVIN Care จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ วิทยาลัยเพาะช่าง กรุงเทพฯ

รางวัล Popular Vote เงินรางวัลจำนวน 10,000 บาท ได้แก่ นางสาวณัฐพัชร์ สุทธิรัตนพงศ์

นายพงษ์พัฒน์ พลศร ตัวแทนจากทีม COPPER ผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศการประกวดในครั้งนี้ กล่าวว่ารู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ได้รับรางวัลในวันนี้ และผลงานที่ตนเองออกแบบถูกใจคณะกรรมการ โดยได้รับแรงบันดาลใจการออกแบบมาจากแนวคิด Connect ซึ่งสื่อถึงความเชื่อมโยงระหว่าง ผู้อยู่อาศัย กิจกรรม และพื้นที่ เข้าด้วยกันในสไตล์ Modern Retro ภายใต้โทนสีน้ำเงิน และทองแดง ยิ่งไปกว่านั้น รู้สึกตื้นเต้นที่จะได้เห็นผลงานของที่ออกแบบมีชีวิตขึ้นมาจริงๆ และได้รับประสบการณ์การทำงานจริงกับทีมงานโครงการ เดอะ ลิฟวิ่น เพชรเกษมสุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณทาง ริสแลนด์ ที่จัดกิจกรรมดีๆ ซึ่งจะเป็นเสมือนใบเบิกทางในสายอาชีพการออกแบบในอนาคต

ผู้ที่สนใจโครงการ เดอะ ลิฟวิ่น เพชรเกษม สามารถดูข้อมูล หรือโปรโมชั่นดีๆเพิ่มเติมได้ที่ www.livinbkk.com, Facebook : The Livin Phetkasem หรือ โทร 02-026-6888

📍www.indyreport.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *