🔴 เปิดประสบการณ์มุมมองใหม่ ประกวดภาพถ่าย “New Normal Street Life สู่บรรทัดฐาน วิถีชีวิตใหม่ ชิงเงินและของรางวัลกว่า 300,000 บาท

เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2563 ที่ผ่านมา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ สมาคมถ่ายภาพกรุงเทพ (BPS) และ บริษัทโซนี่ ไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าวโครงการประกวดภาพถ่ายแนว Street Life ภายใต้หัวข้อ “New Normal Street Life | สู่บรรทัดฐาน วิถีชีวิตใหม่ เปิดประสบการณ์มุมมองใหม่ มองหาสิ่งใหม่ให้กับตัวเอง ชิงเงินและของรางวัลร่วม 300,000 บาท ห้องประชุม 1 ชั้น 10 อาคารการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานใหญ่ ถนนเพชรบุรี โดยได้รับเกียรติจาก คุณฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้า และธุรกิจท่องเที่ยว (ททท.) เป็นประธาน ดร.สุขุม มีพันแสน นายกสมาคมถ่ายภาพกรุงเทพ กล่าวต้อนรับ และขอบคุณผู้สนับสนุน

ร่วมด้วย คุณลีลนา เพียรพิริยะ ผู้จัดการแผนกการตลาดผลิตภัณฑ์ดิจิตอลอิมเมจจิ้ง .โซนี่ ไทย จำกัด คุณเจษฎ์ พิพัฒน์ ติละพรพัฒน์ ดารานักแสดงชื่อดัง ช่อง ONE31 ผู้ที่หลงใหลในการถ่ายภาพในแนวสตรีทไลฟ์ ร่วมด้วยช่างภาพอาชีพผู้ทรงคุณวุฒิ ได้แก่ อาจารย์ทวีพงษ์ ประทุมวงษ์ ช่างภาพอาชีพ แนวสตรีทไลฟ์ เคยได้รับรางวัลชนะเลิศการประกวดภาพถ่าย ได้จัดแสดงผลงานภาพถ่าย ทั้งในแถบเอเชีย อเมริกาเหนือ และยุโรป เป็นต้น อาจารย์ปรีดี ผลชีวิน ช่างภาพอาชีพสมาคมถ่ายภาพกรุงเทพ ที่มีผลงานถ่ายภาพชนะเลิศ ในแนว Street  Documentary และ TOP BLOGGER ชื่อดังร่วมงานมากมาย

 คุณฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้า และธุรกิจท่องเที่ยว (ททท.) กล่าวว่า “ในฐานะที่ ททท. เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมสนับสนุนในโครงการนี้ เพื่อจะได้ร่วม  ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวในประเทศไทย ผ่านภาพถ่ายเพราะช่วงที่ผ่านมา ทำให้วิถีชีวิตความเป็นอยู่ของคนไทยได้เปลี่ยนแปลงไป ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเดินทาง การท่องเที่ยว ตลอดจนการวางแผนด้านเศรษฐกิจการท่องเที่ยวต้องดำเนินการควบคู่กันไป สำหรับงานประกวดภาพถ่ายครั้งนี้ ทาง ททท. คาดหวังว่า นักท่องเที่ยวชาวไทยที่ชื่นชอบการ ถ่ายรูปตามสถานที่ท่องเที่ยวต่าง จะได้มีส่วนร่วมในโครงการนี้ค่ะ…”

 

ด้าน คุณธเนศ จารุธรรมาวงศ์ ผู้จัดการแผนกการตลาดผลิตภัณฑ์กล้องดิจิตอล บริษัท โซนี่ ไทย ผู้ร่วมสนับสนุนของรางวัลในการประกวดภาพถ่ายครั้งนี้ สำหรับผู้ชนะเลิศจะได้เงินและของรางวัลเป็นกล้องดิจิตอลโซนี่ กล่าวว่า “ทางบริษัทโซนี่ ไทย รู้สึกยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการนี้ เทคโนโลยี ของกล้องดิจิตอลวันนี้ มีความทันสมัยและภาพที่ออกมามีความคมชัด รวมทั้งสามารถบันทึกทั้งภาพนิ่ง และวิดีโอได้อย่างมีคุณภาพ ก็อยากเชิญชวนผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายรูป ให้ส่งภาพมาประกวดโครงการนี้..”  

ขณะเดียวกันนักแสดงหนุ่มชื่อดัง เจษฏ์ พิพัฒน์ ติละพรพัฒน์ ผู้หลงใหลในการถ่ายภาพในแนวสตรีทไลฟ์ เผยถึงความรู้สึกในการจัดการประกวดครั้งนี้ปกติ ผมจะโดนถ่ายรูป ซะมากกว่า แต่ตัวตนผมจริง เวลาที่ว่างจากงาน ผมจะชอบไปเที่ยวและชอบถ่ายรูป ส่วนมากผมชอบถ่ายสถานที่ท่องเที่ยว ตึกอาคาร ผมว่าการประกวดภาพถ่ายครั้งนี้ น่าสนใจดีครับ จะทำให้ช่างภาพไทยตื่นตัว และมาถ่ายรูปสวยๆ มาอวดกันครับ…”

ดร.สุขุม มีพันแสน นายกสมาคมถ่ายภาพกรุงเทพ กล่าวเชิญชวนผู้ที่สนใจมาร่วมส่งภาพเข้าประกวด ขอเชิญชวนทุก ท่านมาร่วมส่งภาพเข้าประกวดทางสมาคมฯ เราอยากเห็นผลงานถ่ายภาพจากคนรุ่นใหม่ครับ..” ดร. สุขุม กล่าวทิ้งท้าย

 

ทั้งนี้ ในงานประกวดครั้งนี้ โดยจัดอบรมสัมมนาฟรีสำหรับผู้ที่สนใจมาร่วมฟังแนวคิดดี ๆในการถ่ายรูปแนวสตรีทจากช่างภาพอาชีพ 2 ท่าน ได้แก่ คุณทวีพงษ์ ประทุมวงษ์ ที่ชนะการประกวด และได้รับเกียรติร่วมโชว์ผลงานภาพถ่ายในต่างประเทศมาแล้ว คุณปรีดี ผลชีวิน ช่างภาพอาชีพ ในแนวสตรีท ดอคคิวเมนทารี่ จะมาร่วมแบ่งปันเทคนิคการถ่ายรูปแนวสตรีท ในวันอาทิตย์ที่ 13 กันยายน 2563 ที่ห้อง AUDITORIUM ชั้น 5 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

ร่วมเปิดประสบการณ์ใหม่ สู่วีถีชีวิตใหม่ และร่วมเป็นหนึ่งในการส่งภาพถ่ายแนวสตรีทเข้าประกวด และประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวในประเทศไทยไปด้วยกัน เพื่อให้คนทั่วไปที่รักการถ่ายรูป ร่วมส่งภาพเข้าประกวดโดยไม่มีการจำกัดช่างภาพสมัครเล่น และมืออาชีพ สามารถส่งภาพเข้าประกวดได้ ตั้งแต่วันที่ 15 .. ถึง 10 .. 2563 สามารถดูรายละเอียดกติกาในการร่วมส่งภาพประกวดได้ที่ https://web.facebook.com/bpsthai

📍www.indyreport.com

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *